2/7/2019: Dynamic email sẽ được phát hành rộng rãi

Tháng 6 13, 2019


Tính năng mới:

Đầu năm nay, Google đã giới thiệu Dynamic email ở phiên bản beta. Vào ngày 2/7/2019, tính năng này sẽ được phát hành công khai và được khởi chạy theo mặc định cho tất cả các tên miền. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ có thể truy cập tính năng này trừ khi quản trị viên chọn tắt thông qua Admin console.

Ảnh hưởng:

Quản trị viên và người dùng cuối.

Tại sao sử dụng:

Với  Dynamic email, người dùng có thể dễ dàng thực hiện tác vụ trực tiếp ngay từ bên trong thư, như RSVP đối với một sự kiện, điền vào bảng câu hỏi, duyệt qua danh mục hoặc trả lời nhận xét.

Nhận xét trong Google Docs, chẳng hạn, thay vì nhận thông báo qua email khi có ai đó nhắc đến trong một nhận xét, giờ đây, người dùng sẽ thấy một chuỗi cập nhật trong Gmail nơi có thể dễ dàng trả lời hoặc giải quyết nhận xét, ngay từ trong thư.

Làm thế nào để bắt đầu

  • Quản trị viên: Xác định xem người dùng có thể sử dụng  Dynamic email hay không bằng cách điều hướng đến Ứng dụng > G Suite > Cài đặt cho Gmail > Cài đặt người dùng trong Admin console và chọn từ các tùy chọn sau:
    • Tắt: tùy chọn này sẽ ngăn người dùng nhận được email tương tác.
    • Bật ngay (beta): tùy chọn này sẽ kích hoạt Dynamic email ngay lập tức (hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm). Tính năng này vẫn được bật khi được phát hành công khai vào ngày 2/7/2019.
    • Bật khi tính năng này được phát hành công khai: đây là tùy chọn mặc định và sẽ được bật khi tính năng này được phát hành công khai vào ngày 2/7/2019
  • Người dùng cuối: khi Dynamic email trong Gmail khởi chạy, người dùng sẽ bắt đầu thấy Dynamic email từ những người gửi đang sử dụng Dynamic email, nếu người dùng đã bật tính năng này. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tắt Dynamic email cho tài khoản cá nhân bằng cách thực hiện theo các bước trong Trung tâm trợ giúp. Lưu ý: cài đặt “hiển thị hình ảnh bên ngoài” cũng phải được bật để hiển thị các Dynamic email.

Thông tin bổ sung

Tính năng này hiện chỉ khả dụng trong Gmail trên web, riêng thiết bị di động sẽ khả dụng trong thời gian sắp tới.

Chi tiết ra mắt

Thời gian triển khai:

  • Bản phát hành nhanh: đang dần triển khai (tối đa 15 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng), bắt đầu từ ngày 2/7/2019.
  • Bản phát hành theo định kỳ: đang dần triển khai (tối đa 15 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng), bắt đầu từ ngày 2/7/2019.

Phiên bản phát hành:

  • Khả dụng đối với tất cả phiên bản G Suite.

Bật / tắt theo mặc định:

  • Tính năng này sẽ được BẬT theo mặc định vào ngày 2/7/2019.

Nguồn: LVtech