5 cách Gmail mới giúp hoàn thành nhiều việc hơn

Tháng 9 17, 2018


Google đã ra mắt Gmail mới vào đầu năm nay và bổ sung các tính năng để giúp người dùng ưu tiên và hoàn thành mọi việc ngay trong hộp thư đến. Và đây cũng là một điểm rất tốt, vì ước tính rằng người dùng có thể gửi và nhận hơn 100 email mỗi ngày.

Với khối lượng này, thật khó có thể tập trung vào những công việc quan trọng. Dưới đây là 5 cách Gmail mới có thể giúp tiết kiệm thời gian và hoàn thành nhiều công việc hơn.

  1. Ưu tiên email

Đã bao nhiêu lần người dùng đọc một email và quên trả lời? Để giúp người dùng nhớ phản hồi email, Gmail sẽ “nhắc nhở” theo dõi hoặc trả lời email bằng cách chia sẻ lời nhắc nhanh bên cạnh email. Tính năng này được hỗ trợ bởi máy học, sử dụng các gợi ý như các liên hệ thường xuyên và hơn thế nữa để nhắc trả lời những nội dung ưu tiên.

Hoặc nếu người dùng có email mà không thể truy cập ngay lập tức, người dùng có thể để ở chế độ “Tạm ẩn” và chọn khoảng thời gian xem lại email.

  1. Soạn thảo và trả lời email nhanh hơn

Đôi khi rất khó để soạn thảo email trong trường hợp bút hoặc bàn phím có vấn đề. Vì vậy, Google đã kết hợp tính năng mới được tính hợp máy học trong Gmail có tên Soạn thảo thông minh, đề xuất các cụm từ giúp hoàn thành các câu trong email để có thể soạn thảo nhanh hơn.

Và nếu muốn trả lời email nhanh hơn, người dùng có thể sử dụng Trả lời thông minh, gợi ý câu trả lời ở cuối thư — cách tuyệt vời để phản hồi email khi đang di chuyển.

  1. Làm việc ngoại tuyến

Không có internet nhưng có rất nhiều việc cần phải làm? Google sẽ hỗ trơ người dùng việc này. Bật chế độ ngoại tuyến của Gmail để tải, đọc, trả lời và tìm kiếm các cuộc hội thoại ngay cả khi không kết nối với internet. Chỉ cần nhập "mail.google.com" vào Chrome và thế là mọi việc đã sẵn sàng.

  1. Người dùng có thể hoàn thành công việc mà không cần rời khỏi hộp thư đến

Gmail mới cung cấp quyền truy cập nhanh vào các ứng dụng thường sử dụng, như Google Calendar, Keep và Task mà không cần rời khỏi hộp thư đến. Thậm chí có thể tìm thêm Tiện ích bổ sung để tải xuống và tùy chỉnh hộp thư đến. Một trong những điều thú vị nữa là GyfCat Add-on, bởi vì đôi khi đây là cách phù hợp để kết thúc một email.

  1. Giúp người dùng giữ an toàn thông tin

Đã từng có lúc người dùng vô tình bấm vào thư không tin cậy? Gmail giúp người dùng tránh những kẻ gửi thư rác bằng cách chủ động cảnh báo. Nếu cố gắng nhấp vào thư spam hoặc thư mang tính lừa đảo tiềm ẩn, người dùng sẽ nhận được một cảnh báo màu đỏ, thông tin mức độ nguy hiểm của thư.

Gmail mới, hiện đã khả dụng cho mọi người, thông minh hơn và dễ sử dụng hơn để hộp thư đến có thể giúp người dùng làm được nhiều việc hơn ở nhà hoặc tại nơi làm việc.

Nguồn: LVtech