Báo cáo độc đáo và phiếu tự đánh giá hiện khả dụng đối với người dùng Google Classroom

Tháng 2 08, 2020


Tính năng mới:

Năm ngoái, Google đã công bố bảng beta cho các báo cáo độc đáo và phiếu tự đánh giá, hai công cụ mới cho Google Classroom. Bắt đầu từ hôm nay, các tính năng này đã được phát hành công khai đối với người dùng Classroom phiên bản G Suite for Education và Enterprise for Education.

Ảnh hưởng:

Người dùng cuối.

Tại sao sử dụng:

Giúp người học hoàn thành công việc tốt nhất

Báo cáo độc đáo kiểm tra công việc của người học đối với việc sử dụng dữ liệu trên hàng tỷ trang web và tài liệu. Điều này có thể giúp người dạy dễ dàng hơn trong việc đánh giá tính toàn vẹn trong học thuật của người học và phản hồi mang tính xây dựng đối với người học.

Người học cũng có thể sử dụng các báo cáo độc đáo để kiểm tra các trích dẫn bị bỏ lỡ hoặc diễn giải chưa thuyết phục trước khi đưa vào tài liệu. Điều này tạo điều kiện cải thiện công việc và sửa lỗi sai trước khi nộp bài.

Tăng cường phản hồi cho sinh viên với phiếu tự đánh giá

Phiếu tự đánh giá là một khung chấm điểm giúp người dạy dễ dàng hơn trong việc đánh giá các bài tập của người học, đặt yêu cầu rõ ràng và cung cấp phản hồi tích cực.

Với tính năng mới, người dạy giờ đây có thể:

  • Tạo một phiếu tự đánh giá ngay khi tạo một bài tập.
  • Tái sử dụng phiếu tự đánh giá từ các bài tập trước thay vì tạo lại từ đầu.
  • Xuất và nhập phiếu tự đánh giá Lớp học để chia sẻ với các đồng nghiệp.
  • Chấm điểm người học với một phiếu tự đánh giá từ “danh sách người học” và hiển thị số điểm của lớp học, trong đó người dạy có thể chọn các mức xếp hạng ngay khi xem lại bài tập.

Ngoài ra, phiếu tự đánh giá có thể hữu ích cho người dùng doanh nghiệp. Ví dụ: người dùng có thể tạo một phiếu tự đánh giá để đánh giá các kế hoạch tiếp thị hoặc hiệu suất trong các lĩnh vực kinh doanh trọng điểm.

Thông tin bổ sung:

Ngôn ngữ khả dụng các báo cáo :

Lưu ý rằng các báo cáo độc đáo chỉ khả dụng với tiếng Anh và Google Docs vào lúc này. 

Số lượng báo cáo khả dụng trên từng bài tập:

Người dạy có thể kích hoạt các báo cáo độc đáo miễn phí trên ba bài tập cho mỗi lớp. Người dạy dùng G Suite Enterprise for Education có thể bật báo cáo độc đáo cho các bài tập không giới hạn cho mỗi lớp.

Bất kể phiên bản G Suite for Education của người dạy sử dụng, người học có thể chạy các báo cáo ba lần cho mỗi bài tập trước khi nộp. Khi người học nộp bài tập, một báo cáo mới sẽ được tạo ra cho người dạy.

Thêm tùy chọn cho các báo cáo khả dụng trong phiên bản beta:

  • Tùy chọn ngôn ngữ quốc tế: báo cáo độc đáo đang khởi chạy bản beta với các ngôn ngữ sau: Pháp, Ý, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Thụy Điển.
  • So sánh giữa các người học: báo cáo độc đáo cũng sẽ so sánh công việc của người học với các bài nộp của người học trước đây trong phạm vi của trường. Tính năng này chỉ dành cho khách hàng của G Suite Enterprise for Education.

Vui lòng tìm hiểu thêm và đăng ký các bản betas bằng cách sử dụng mẫu này.

Làm thế nào để bắt đầu:

Người dùng cuối:

Báo cáo độc đáo: Khi báo cáo độc đáo khả dụng trong miền, người dạy có thể bật trên mỗi bài tập bằng cách chọn hộp kiểm báo cáo độc đáo trong quy trình tạo bài tập. Truy cập Trung tâm trợ giúp để tìm hiểu thêm về cách sử dụng báo cáo độc đáo.

Phiếu tự đánh giá: Truy cập Trung tâm trợ giúp để tìm hiểu thêm về cách tạo một phiếu tự đánh giá trong Google Classroom.

Chi tiết ra mắt:

Thời gian triển khai:

  • Báo cáo độc đáo
    • Bản phát hành nhanh: đang dần triển khai (tối đa 15 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng) bắt đầu từ ngày 3/2/2020.
    • Bản phát hành theo định kỳ: đang dần triển khai (tối đa 15 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng) bắt đầu từ ngày 3/2/2020.

  • Phiếu tự đánh giá
    • Bản phát hành nhanh: đã triển khai hoàn toàn (1-3 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng) bắt đầu từ ngày 3/2/2020.
    • Bản phát hành theo định kỳ: đã triển khai hoàn toàn (1-3 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng) bắt đầu từ ngày 3/2/2020.

Phiên bản phát hành

  • Báo cáo độc đáo và Phiếu tự đánh giá:
    • Bản Beta
      • Tùy chọn ngôn ngữ quốc tế đối với báo cáo độc đáo: khả dụng đối với khách hàng G Suite for Education, Enterprise for Education.
      • So sánh giữa người học với người học: chỉ khả dụng đối với khách hàng của Enterprise for Education.

    Liên kết hữu ích:

    Lộ trình

    Tính năng này đã được liệt kê dưới dạng bản phát hành G Suite sắp tới.

    Nguồn: LVtech