Tính năng mới:
Quản trị viên có thể tạo nhãn phân loại để người dùng áp dụng cho các tệp trong Google Drive. Các nhãn phân loại này hữu ích cho nhiều tình huống phổ biến tại nơi làm việc, bao gồm quản lý hồ sơ, phân loại, tìm kiếm có cấu trúc, báo cáo, kiểm tra, v.v.
Để cải thiện mức độ chi tiết trong việc bật và quản lý nhãn, Google sẽ thay thế và cải thiện cài đặt “Nhãn” hiện có trong Ứng dụng > Google Workspace > Drive & Doc, đồng thời thêm các nút chuyển đổi ứng dụng cấp nhãn vào công cụ Trình quản lý nhãn.
Nhãn phân loại có thể được áp dụng cho ứng dụng Workspace sau khi ứng dụng đó được chọn trong quá trình thiết lập. Biểu tượng khóa sẽ được hiển thị cùng với nút chuyển đổi ứng dụng khi nhãn được tham chiếu bởi một chính sách, chẳng hạn như quy tắc DLP. Để xóa tất cả các quy tắc tham chiếu đến một nhãn cụ thể, hãy đi tới phần Bảo vệ dữ liệu trong Bảng điều khiển dành cho quản trị viên > Bảo mật > Kiểm soát quyền truy cập và dữ liệu.
Các nhãn đang hoạt động trong miền Workspace sẽ tiếp tục hoạt động và sẽ được bật tự động cho Drive & Doc nhờ bản cập nhật này.
Làm thế nào để bắt đầu:
Quản trị viên: Để bắt đầu, hãy bật nhãn Drive cho tổ chức. Để tạo nhãn, hãy truy cập Trình quản lý nhãn tại https://drive.google.com/labels > chọn “Nhãn mới” hoặc chỉnh sửa nhãn hiện có bằng cách chọn nhãn đó trong Trình quản lý nhãn. Truy cập Trung tâm trợ giúp để tìm hiểu thêm về cách tạo nhãn Drive cho tổ chức.
Lưu ý: Bất kỳ quản trị viên nào trong tổ chức đều có thể xem nhãn với đặc quyền Quản lý nhãn. Chúng cũng có thể hiển thị với mọi người trong tổ chức nếu quyền của nhãn được đặt theo cách đó.
Người dùng cuối: Hãy truy cập bài viết này trong Trung tâm trợ giúp để tìm hiểu về cách áp dụng các nhãn đã được thiết lập.
Thời gian triển khai:
Tính năng này hiện đã khả dụng.
Phiên bản phát hành:
Khả dụng cho khách hàng Google Workspace
Business Standard, Plus
Enterprise Standard, Plus
Essentials Starter, Enterprise Essentials, Enterprise Essentials Plus
Education Standard, Plus
Frontline Starter, Standard
Nguồn: LVtech