Tính năng mới:
Thẻ tài liệu trong Google Docs - một tính năng mới giúp người dùng sắp xếp các tài liệu dài hơn, tập trung thông tin và giúp việc cộng tác dễ dàng hơn.
Bây giờ người dùng có thể sử dụng thẻ để soạn thảo và xây dựng nội dung theo phương thức có thể tìm thấy những gì đang tìm kiếm một cách nhanh chóng và tập trung vào nhiệm vụ. Thêm vào đó, người đọc có thể dễ dàng điều hướng qua tài liệu và tập trung vào các phần quan trọng nhất đối với họ.
Các thẻ trong Docs có thể đặc biệt hữu ích khi cần chia nhỏ các tài liệu dài, có cấu trúc thành các phần nhỏ hơn, dễ hiểu hơn. Ví dụ:
Người quản lý tiếp thị có thể xây dựng bản tóm tắt chiến dịch bằng cách sử dụng các thẻ khác nhau, tập trung vào ngân sách, mục tiêu và ý tưởng sáng tạo.
Người đứng đầu bộ phận bán hàng tạo mẫu quảng cáo có thể có các thẻ chuyên dụng cho từng ngành.
Đại diện dịch vụ khách hàng có thể tạo các thẻ cho từng giải pháp để giải quyết các vấn đề dịch vụ khách hàng phổ biến.
Người quản lý dự án có thể tạo thẻ cho ngân sách, vai trò và trách nhiệm, mục tiêu và ngày quan trọng để nhóm làm việc của họ có thể đi đúng hướng.
Người quản lý nhóm có thể lưu giữ hồ sơ tài liệu thường lệ, chẳng hạn như ghi chú cuộc họp định kỳ, chương trình nghị sự, đánh giá hiệu suất và cập nhật kế hoạch hàng quý.
Trong mỗi thẻ, người dùng cũng có thể tạo các thẻ phụ để thêm nhiều cấu trúc hơn vào tài liệu. Ví dụ, thẻ ngân sách có thể bao gồm các thẻ phụ cho chi phí đi lại và phí đại lý hoặc thẻ thành phần nhóm có thể bao gồm các thẻ phụ giải thích vai trò và trách nhiệm của từng nhóm.
Ảnh hưởng:
Người dùng cuối.
Tại sao sử dụng:
Việc cấu trúc Tài liệu bằng các thẻ giúp sắp xếp các tài liệu dài hơn, tập hợp các tài liệu hiện có một cách gắn kết hơn và giúp việc cộng tác dễ dàng hơn.
Thông tin chi tiết:
Người dùng có tùy chọn đặt biểu tượng cảm xúc cho mỗi thẻ để thể hiện trực quan nội dung của thẻ và giúp điều hướng dễ dàng hơn. Biểu tượng cảm xúc sẽ hiển thị ở bên trái tiêu đề thẻ trong bảng điều khiển bên trái, thay thế cho biểu tượng bài viết mặc định.
Làm thế nào để bắt đầu:
Quản trị viên: không có quyền kiểm soát quản trị viên đối với tính năng này.
Người dùng cuối:
Đối với các tài liệu có 2 hoặc nhiều thẻ và tài liệu mới, bảng điều khiển bên trái sẽ mở theo mặc định để người dùng dễ dàng điều hướng và quản lý các thẻ. Khi bảng điều khiển bên trái đóng lại, người dùng có thể mở bảng điều khiển này bất kỳ lúc nào bằng cách nhấp vào biểu tượng Thẻ & phác thảo ở góc trên cùng bên trái.
Có thể chia sẻ liên kết đến các thẻ cụ thể thay vì chia sẻ liên kết đến toàn bộ tài liệu bằng cách nhấp vào trình đơn ba chấm cho một thẻ nhất định > Sao chép liên kết.
Truy cập Trung tâm trợ giúp để tìm hiểu thêm về cách sử dụng thẻ tài liệu trong Google Docs.
Thời gian triển khai:
Bản phát hành nhanh: đang dần triển khai (tối đa 15 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng) bắt đầu từ ngày 7/10/2024.
Bản phát hành theo định kỳ: đã triển khai đầy đủ (1–3 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng) bắt đầu từ ngày 21/10/2024.
Phiên bản phát hành:
Khả dụng đối với tất cả khách hàng của Google Workspace, người đăng ký Google Workspace Individual và người dùng có tài khoản Google cá nhân.
Nguồn: LVtech