Các tính năng quản trị để quản lý Spaces thông qua Chat AP hiện đã có khả dụng

Tháng 9 20, 2024


Tính năng mới:

Đầu năm nay, Google đã giới thiệu một loạt các khả năng quản lý Space cho quản trị viên Workspace trong Google Chat API thông qua Chương trình xem trước dành cho nhà phát triển Google Workspace. Các tính năng API này hiện khả dụng cho tất cả khách hàng và nhà phát triển Google Workspace.

Sử dụng các tính năng này, quản trị viên có thể dễ dàng thực hiện nhiều tác vụ liên quan đến quản lý Space ở quy mô lớn. Bao gồm quản lý thành viên, như thêm và xóa thành viên, dọn dẹp Space không hoạt động, v.v.

Các tính năng này cũng khả dụng khi sử dụng Google Apps Manager (GAM), một công cụ dòng lệnh nguồn mở giúp quản trị viên thực hiện các hoạt động hàng loạt liên quan đến nhiều khía cạnh khác nhau của Google Workspace. Công cụ này có thể được sử dụng để tự động hóa các tác vụ quản lý Space bằng các tập lệnh dòng lệnh, giúp giảm chi phí quản trị và các lỗi tiềm ẩn khi sử dụng API. Xem bài viết này trong Trung tâm trợ giúp để biết thêm thông tin về việc sử dụng công cụ của bên thứ ba để cung cấp hàng loạt.

Ảnh hưởng:

Quản trị viên và lập trình viên

Tại sao sử dụng:

Vào năm 2023,Google đã ra mắt Công cụ Quản lý Space, cho phép quản trị viên xem tất cả các Space trong tổ chức, hiểu hoạt động trong các Space đó và thực hiện các hành động cần thiết như xóa hoặc chỉ định người quản lý Space. Mặc dù thấy công cụ này hữu ích để thực hiện các tác vụ một lần, nhưng quản trị viên bày tỏ mong muốn có các công cụ để thực hiện các tác vụ này ở quy mô lớn, ví dụ, với sự trợ giúp của API. Quản trị viên hiện có thể sử dụng Chat API để tìm thông tin và quản lý các Space trong tổ chức theo nhóm. Quản trị viên có thể:

  • Tìm và xóa các Spacek hông hoạt động: Sử dụng spaces.search, quản trị viên có thể tìm các Space chưa được sử dụng kể từ ngày và giờ cụ thể, sau đó xóa chúng.

  • Thêm và xóa người dùng: Tự động thêm người dùng mới vào các Space có liên quan và xóa khi họ rời đi hoặc thay đổi vai trò.

  • Kiểm tra thành viên bên ngoài: Theo dõi và kiểm soát quyền truy cập vào dữ liệu của tổ chức bằng cách xác định và xóa thành viên bên ngoài khỏi các cuộc trò chuyện nhạy cảm.

  • Tra cứu và cập nhật thông tin chi tiết: Dễ dàng quản lý thông tin như tên, mô tả và hướng dẫn.

  • Xác minh tư cách thành viên người dùng và nâng cấp vai trò: Quản lý quyền truy cập và vai trò của người dùng trong Space

  • Và nhiều hơn nữa — vui lòng tham khảo hướng dẫn dành cho nhà phát triển để biết thêm thông tin.

Làm thế nào để bắt đầu:

Thời gian triển khai:

  • Đã triển khai

Phiên bản phát hành:

  • Khả dụng cho tất cả khách hàng Google Workspace

Nguồn: LVtech