Cập nhật phân tích sử dụng Chat mới dành cho quản trị viên và nhà phát triển

Tháng 2 25, 2025


Tính năng mới:

Vào tháng 12/2024, Google đã giới thiệu báo cáo sử dụng mới, chi tiết cho Google Chat. Các báo cáo này giúp quản trị viên hiểu rõ hơn về cách nhóm sử dụng Chat, cho phép quản trị viên phân tích mức độ tương tác, thúc đẩy việc áp dụng, định cấu hình các tính năng an toàn, v.v. Các báo cáo này tổng hợp dữ liệu ở cấp độ nhóm và tổ chức, để cung cấp thông tin chi tiết có liên quan cho quản trị viên Workspace trong khi vẫn bảo vệ quyền riêng tư của cá nhân.

Bắt đầu từ hôm nay, customerUsageReports.getuserUsageReports.get cho Google Chat khả dụng thông qua Admin SDK Reports API để khách hàng sử dụng trong bảng điều khiển và công cụ báo cáo tùy chỉnh. Điều này cung cấp cho quản trị viên nhiều cách hơn để phân tích dữ liệu sử dụng Chat.

Vui lòng tham khảo bảng dưới đây để tìm hiểu về các số liệu khả dụng đối với quản trị viên:

Loại

Biến 

# tin nhắn được gửi bởi người dùng của tổ chức

Tổng số tin nhắn

Tin nhắn được gửi theo loại cuộc trò chuyện (tin nhắn trực tiếp, trò chuyện nhóm, không gian)

Tin nhắn được gửi theo loại (thông thường, thoại, video, cuộc họp ngắn)

Tin nhắn được gửi có hoặc không có tệp đính kèm

Tin nhắn được gửi đến các cuộc trò chuyện có hoặc không có người dùng bên ngoài.

# không gian do tổ chức sở hữu

Số lượng không gian hoạt động

Số lượng không gian được tạo ra

# người dùng đang hoạt động trong tổ chức theo mức độ hoạt động

Số lượng người dùng tham gia (đọc ít nhất một cuộc trò chuyện hoặc gửi tin nhắn hoặc phản ứng)

Số lượng người dùng phương tiện truyền thông (gửi ít nhất một tin nhắn hoặc phản hồi)

# hành động của người dùng cụ thể*

Số lượng tin nhắn và phản ứng đã gửi

Số lượng tệp đính kèm đã tải lên

Số lượng Space đã tạo

Số lượng cuộc trò chuyện đã đọc

Hầu hết các số liệu đều khả dụng trong các khoảng thời gian 1, 7 và 28 ngày.

*Chỉ có trong 28 ngày

Thông tin chi tiết:

Google cũng đã thêm bốn trường mới và một sự kiện bổ sung khả dụng trong Nhật ký kiểm tra trò chuyện và xuất hiện trong Công cụ truy vấn bảo mật. Ngoài việc cung cấp thêm ngữ cảnh về cách sử dụng trò chuyện, quản trị viên có thể tận dụng các điểm dữ liệu bổ sung này trong báo cáo tùy chỉnh.

Các trường là:

Quyền sở hữu cuộc trò chuyện cho biết cuộc trò chuyện, nơi diễn ra sự kiện cụ thể, thuộc sở hữu của tổ chức hay của một thực thể bên ngoài. Các giá trị có thể có này bao gồm:

  • Thuộc sở hữu nội bộ: cuộc trò chuyện thuộc sở hữu của tổ chức quản trị

  • Thuộc sở hữu bên ngoài: cuộc trò chuyện thuộc sở hữu của một thực thể bên ngoài

Loại hội thoại cho biết loại hội thoại mà sự kiện xảy ra:

  • Tin nhắn trực tiếp từ người dùng đến người dùng

  • Tin nhắn trực tiếp từ người dùng đến ứng dụng

  • Trò chuyện nhóm

  • Không gian

Loại tin nhắn cho biết loại tin nhắn trong các sự kiện Tin nhắn đã gửi và Tin nhắn đã chỉnh sửa:

  • Tin nhắn thường

  • Tin nhắn thoại

  • Tin nhắn video

  • Cuộc họp ngắn

Trạng thái tệp đính kèm cho biết liệu tin nhắn có được gửi kèm tệp đính kèm (hình ảnh hoặc tệp) hay không:

  • Có tệp đính kèm

  • Không có tệp đính kèm

Ngoài ra, Google đã thêm một sự kiện mới, “Đã đọc cuộc trò chuyện”. Mỗi lần người dùng mở một cuộc trò chuyện và đọc một hoặc nhiều tin nhắn chưa đọc, một sự kiện sẽ được ghi lại.

Làm thế nào để bắt đầu:

Thời gian triển khai:

  • Bản phát hành nhanh và Bản phát hành theo định kỳ: đã khả dụng.

Phiên bản phát hành:

  • Số liệu sử dụng Chat mới trong Báo cáo API khả dụng đối với tất cả khách hàng của Google Workspace.

  • Công cụ truy vấn bảo mật khả dụng đối với Google Workspace:

    • Enterprise Standard và Plus

    • Education Standard và Plus

    • Enterprise Essentials Plus

    • Frontline Standard

    • Và khách hàng Cloud Identity Premium.

Nguồn: LVtech