Chèn chip thông minh cho tập tin và cuộc họp, tạo danh sách kiểm tra trong Google Docs

Tháng 5 21, 2021


Tính năng mới:

Là một phần trong sứ mệnh thay đổi cách làm việc trong tương lai, hôm nay Google đã công bố smart canvas - một trải nghiệm sản phẩm mới sẽ giúp mọi người dễ dàng kết nối, tập trung thời gian và sự chú ý cũng như biến ý tưởng thành hành động.

Trong những tháng tới, Google sẽ công bố các tính năng và chức năng mới cho các sản phẩm như Google Docs, Sheets và Slides. Các tính năng mới này sẽ tạo ra trải nghiệm linh hoạt, tương tác và thông minh hơn, nâng cao nội dung và kết nối thúc đẩy cộng tác trên Google Workspace.

Bắt đầu từ hôm nay, trong Google Docs, người dùng có thể:

  • Chèn chip thông minh cho tập tin Google Docs, Sheets, Slides, các tập tin Google Drive khác và sự kiện Calendar

  • Tạo danh sách kiểm tra

  • Chèn liên kết dễ dàng hơn với các đề xuất thông minh trong hộp thoại chèn liên kết

Ảnh hưởng:

Người dùng cuối.

Tại sao quan trọng:

Trong Google Docs, Google đang thêm các khối xây dựng tương tác mới để kết nối mọi người, nội dung và sự kiện thành một trải nghiệm liền mạch:

Các chip thông minh đã khả dụng khi đề cập đến một người trong tài liệu, hiển thị thông tin bổ sung như vị trí, chức danh công việc và thông tin liên hệ của người đó. Google đã mở rộng chức năng này bao gồm khả năng chèn chip thông minh cho các tập tin và sự kiện. Điều này giúp cộng tác viên dễ dàng quét nhanh các cuộc họp và mọi người liên quan, đồng thời xem trước tất cả các tài liệu được liên kết mà không cần chuyển đổi ngữ cảnh.

Ngoài ra, Google đã cải thiện trải nghiệm chèn liên kết. Giờ đây, người dùng sẽ thấy các đề xuất thông minh cho tập tin Drive hoặc tiêu đề và dấu trang trong tài liệu dựa trên văn bản được đánh dấu.

Người dùng cũng có thể tạo danh sách kiểm tra trong Docs, giúp dễ dàng hơn trong việc tiếp tục phát triển các dự án và theo dõi tiến độ.

Chip thông minh và Danh sách kiểm tra hiện đang được triển khai. Các mẫu bảng, bảng biểu quyết theo chủ đề và các khả năng của Danh sách kiểm tra bổ sung sắp ra mắt.

Sắp tới, người dùng sẽ có thể chỉ định các mục hành động trong danh sách kiểm tra cho những người khác. Ngoài ra, các danh sách kiểm tra này sẽ xuất hiện trong Google Tasks, giúp mọi người tự quản lý phần việc trong danh sách Việc cần làm của dự án dễ dàng hơn.

Thông tin chi tiết:

Trong những tháng tới, Google có kế hoạch giới thiệu nhiều tính năng hơn như:

  • Các mẫu bảng để chèn nhanh các bảng khác nhau trong Docs, chẳng hạn như bảng biểu quyết theo chủ đề, phản hồi có thể được thu thập liền mạch tại một nơi.

  • Mẫu ghi chú cuộc họp sẽ tự động nhập bất kỳ thông tin liên quan từ lời mời họp trên Calendar, bao gồm cả chip thông minh đối với người tham dự và tập tin.

  • Định dạng không phân trang trong Docs sẽ cho phép người dùng xóa ranh giới của một trang.

  • Chế độ xem dòng thời gian trong Sheets giúp theo dõi công việc dễ dàng và nhanh chóng hơn bằng cách cho phép người dùng sắp xếp dữ liệu theo chủ sở hữu, danh mục, chiến dịch hoặc bất kỳ thuộc tính nào phù hợp nhất.

Làm thế nào để bắt đầu:

  • Quản trị viên: không yêu cầu hành động.

  • Người dùng cuối: tính năng này sẽ khả dụng đối với tất cả người dùng. Truy cập Trung tâm trợ giúp để tìm hiểu thêm về cách sử dụng chip thông minh và danh sách kiểm tra trong Google Docs.

Thời gian triển khai:

  • Bản phát hành nhanh: đang dần triển khai (tối đa 15 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng) bắt đầu từ ngày 18/5/2021.

  • Bản phát hành theo định kỳ: đang dần triển khai (tối đa 15 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng) bắt đầu từ ngày 7/6/2021.

Phiên bản phát hành:

  • Khả dụng đối với tất cả khách hàng của Google Workspace, cũng như khách hàng G Suite Basic và Business.

Nguồn: LVtech