Cho phép người xem trang web cung cấp phản hồi trên Google Sites mới

Tháng 11 27, 2019


Tính năng mới:

Người xem trang web hiện có thể cung cấp phản hồi hoặc đặt câu hỏi trực tiếp từ chính trang web được xuất bản. Phản hồi sẽ được gửi đến chủ sở hữu trang web qua email, nhưng người xem trang web sẽ không trực tiếp thấy địa chỉ email của chủ sở hữu.

Ảnh hưởng:

Người dùng cuối.

Tại sao sử dụng:

Trang web là phương cách hữu ích để chia sẻ thông tin trong tổ chức. Đôi khi, người xem trang web có thể muốn liên hệ với chủ sở hữu để cung cấp phản hồi hoặc đặt câu hỏi, nhưng không phải lúc nào cũng hiển thị rõ ràng người xem nên liên hệ với ai hoặc làm thế nào để liên hệ. Với tính năng này, người xem trang web có thể cung cấp phản hồi và đặt câu hỏi một cách nhanh chóng và dễ dàng mà không cần phải rời khỏi trang hoặc biết đúng thông tin liên hệ.

Ví dụ: người xem trang web có thể:

  • Yêu cầu thay đổi hoặc nội dung trang web
  • Làm nổi bật nội dung cũ
  • Gắn cờ các liên kết bị hỏng hoặc các lỗi khác
  • Xác định nội dung hữu ích hoặc khen ngợi
  • Đặt câu hỏi khi không có vấn đề không hiểu được

Làm thế nào để bắt đầu?

Lưu ý: Tính năng này chỉ khả dụng cho các trang web thuộc sở hữu của miền G Suite; không khả dụng đối với người dùng và các tổ chức không thuộc G Suite.

  • Chủ sở hữu trang web và biên tập viên:
    • Đối với các trang web mới được tạo, tính năng này sẽ được BẬT theo mặc định.
    • Đối với các trang web hiện có, tính năng này sẽ được TẮT theo mặc định.
    • Để bật hoặc tắt tính năng này, hãy đi tới Khác > Cài đặt thông tin trang web > Hiển thị biểu mẫu liên hệ. Sau đó, ở trên cùng bên phải, chọn Xuất bản.
    • Sử dụng Trung tâm trợ giúp để tìm hiểu thêm về cách thêm biểu mẫu liên hệ vào trang web

  • Người xem trang web:
    • Khi tính năng này được bật cho trang web thuộc sở hữu của miền G Suite, người xem trang phải đăng nhập vào tài khoản Google để chia sẻ phản hồi.
    • Nhấp vào biểu tượng thông tin trang web (góc dưới bên trái) và chọn Liên hệ. Sau đó, nhập phản hồi vào hộp thoại và gửi.
    • Sau khi phản hồi được gửi, chủ sở hữu trang web sẽ được thông báo qua email.

Thông tin bổ sung

Khi phản hồi được gửi, chủ sở hữu trang web sẽ nhận được email có chứa:

  • Trang được phản hồi
  • Thông điệp
  • Địa chỉ email của người gửi phản hồi

Email này sẽ được nhận bởi chủ sở hữu trang web (bất kỳ ai sở hữu trang web được lưu trữ trong Drive). Đối với các tệp trong Bộ nhớ dùng chung (Shared Drive), email sẽ được gửi đến tất cả những người tổ chức của Bộ nhớ dùng chung cụ thể đó.

Từ email đó, chủ sở hữu trang web có tùy chọn trả lời và bắt đầu cuộc trò chuyện với người cung cấp phản hồi. Khi chủ sở hữu trang web nhấp vào trả lời, phản hồi email sẽ được gửi đến người phản hồi.

Liên kết hữu ích

Chi tiết ra mắt

Thời gian triển khai:

  • Bản phát hành nhanh: đã triển khai hoàn toàn (1-3 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng) bắt đầu từ ngày 19/11/2019.
  • Bản phát hành theo định kỳ: đã triển khai hoàn toàn (1-3 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng) bắt đầu từ ngày 19/11/2019.

Phiên bản phát hành:

  • Khả dụng đối với tất cả phiên bản G Suite.

Bật / tắt theo mặc định:

  • Đối với các trang web mới được tạo, tính năng này sẽ được BẬT theo mặc định.
  • Đối với các trang web hiện có, tính năng này sẽ được TẮT theo mặc định.
  • Lưu ý: Tính năng này chỉ khả dụng cho các trang web thuộc sở hữu của miền G Suite.

Nguồn: LVtech