G Suite: điểm lại những cải tiến trong năm 2017

Tháng 2 28, 2018


Trước khi bước sang năm mới - chắc chắn sẽ có những dự án mới, cộng tác mới và những thách thức mới - hãy dành một chút thời gian để suy ngẫm những điểm nổi bật của G Suite trong năm 2017.

  1. Sức mạnh trí thông minh nhân tạo của Google.

Công nghệ tiếp tục thay đổi phương thức làm việc. Năm nay, Google tiếp tục tích hợp trí thông minh nhân tạo của Google vào G Suite để người dùng có thể hoàn thành công việc nhiều hơn nhưng ít mất thời gian hơn. Sử dụng máy học, Gmail gợi ý phản hồi qua email. Sheets xây dựng biểu đồ, tạo các bảng và gợi ý công thức. Và người dùng cũng có thể đặt các câu hỏi và nhận câu trả lời tức thời trong SheetsCloud Search (ngoài ra còn có Docs và Slides) nhờ xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

  1. Giúp doanh nghiệp bảo mật dữ liệu.

Bảo vệ dữ liệu nhạy cảm và tài sản là một thách thức liên tục mà các doanh nghiệp phải đối mặt. Giờ đây, sử dụng trí tuệ theo ngữ cảnh, Gmail có thể cảnh báo nếu người dùng đang trả lời cho ai đó bên ngoài miền công ty. Google cũng mở rộng triển khai DLP cho Google Drive để giúp bảo vệ dữ liệu nhạy cảm và kiểm soát việc chia sẻ dễ dàng hơn. Google Vault for Drive giúp cung cấp thông tin hỗ trợ các yêu cầu về pháp lý và chính sách tuân thủ. Và Google đã tại điều kiện để doanh nghiệp/tổ chức dễ dàng quản lý ứng dụng của bên thứ ba có thể truy cập vào dữ liệu G Suite.

Vui lòng kiểm tra tại đây để biết thêm thông tin về cách thức đảm bảo an toàn bảo mật cho doanh nghiệp hoặc, hãy tham khảo những lời khuyên này nhằm giúp ngăn chặn các lừa đảo.

  1. Tất cả đã được tích hợp trong cuộc họp.

Ắt hẳn bất cứ doanh nghiệp/tổ chức nào cũng dành nhiều thời gian vào các cuộc gọi hội nghị - đối với một số người, 30% thời gian  được dành cho các cuộc họp-nhưng các cuộc họp thường không phản ánh thực sự thích làm việc cùng nhau. Để giúp các nhóm thay đổi cách thức cộng tác, Google đã tạo ra một trải nghiệm Hangouts mới cho doanh nghiệp, thiết kế hiệu quả về mặt chi phí các phần cứng được sử dụng cho phòng họp, tái tạo bảng trắng truyền thống và giới thiệu ứng dụng truyền thông thông minh. Thêm vào đó, Google Calendar đã được cải tiến lại và người dùng đã có thể sử dụng ngay trên iPad.

  1. Cung cấp các giải pháp cấp doanh nghiệp để cộng tác và lưu trữ.

Các doanh nghiệp lớn thường bị quá tải trong việc xử lý các tập tin. Mỗi kế hoạch chiến lược, hoặc kế hoạch tài chính là một cơ hội để tìm hiểu thêm về công việc kinh doanh của nhân viên, đó là lý do tại sao nhân viên cần các công cụ để tìm kiếm, tổ chức, nhận thức và xử lý công việc.

Trong nhiều năm, Google đã làm việc để đảm bảo rằng Google Drive đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp và năm ngoái Google đã được Gartner công nhận đứng đầu trong Bảng phân loại Gartner cho Nền tảng hợp tác nội dung vào tháng 7/2017. Google  cũng đã được Forrester công nhận đứn đầu của The Forrester Wave ™: dành cho Giải pháp đồng bộ và chia sẻ tập tin doanh nghiệp (EFSS) - Giải pháp Cloud, Báo cáo Quý 4 năm 2017, được xuất bản vào Tháng 12

  1. Xây dựng các công cụ cho các tổ chức tiếp thị và bán hàng và tích hợp nhiều hơn nữa.

Google xây dựng các công cụ để giúp các tổ chức tiếp thị và bán hàng giúp công việc đạt năng suất tốt nhất và hợp tác hiệu quả, ngay cả với các công cụ khác mà các nhóm sử dụng. Google đã giới thiệu Jamboard, đã thông báo mối quan hệ hợp tác chiến lược với Salesforce, mở Gmail cho các ứng dụng kinh doanh của người dùng và tích hợp Hire với G Suite.

Đây chỉ là một số cách Google đang giúp các doanh nghiệp chuyển đổi phương thức làm việc, vui lòng theo dõi thêm tại đây để tham khảo và trải nghiệm các tính năng mới khác của G Suite.

Nguồn: LVtech