Tính năng mới:
Ngoài thông báo gần đây về Gemini trong bảng điều khiển bên của Google Docs, Google Google Sheets, Google Slides, và Drive, Google cũng đã giới thiệu phát hành công khai Gemini trong bảng điều khiển bên của Gmail. Được xây dựng để tận dụng các mô hình có khả năng nhất của Google, bao gồm mô hình Gemini 1.5 Pro với cửa sổ ngữ cảnh dài hơn và lý luận nâng cao hơn, giờ đây có thể sử dụng Gemini trong Gmail trên web để:
Tóm tắt một chuỗi email
Đề xuất phản hồi cho một chuỗi email
Nhận trợ giúp soạn thảo email
Đặt câu hỏi và tìm thông tin cụ thể từ email trong hộp thư đến hoặc từ tệp Google Drive
Mặc dù Gemini trong Gmail sẽ cung cấp những lời nhắc chủ động để giúp người dùng bắt đầu nhưng cũng có thể đặt các câu hỏi dạng tự do. Ví dụ: có thể yêu cầu Gemini tìm kiếm trong hộp thư đến những nội dung như "Số PO của đại lý của tôi là gì?", "Công ty đã chi bao nhiêu cho sự kiện tiếp thị gần đây nhất?" hoặc "Cuộc họp nhóm tiếp theo diễn ra khi nào? ". Và cứ như thế, người dùng sẽ có thông tin cần thiết để trả lời nhanh chóng mà không cần phải rời khỏi Gmail.
Bắt đầu từ hôm nay, người dùng cũng có thể sử dụng Gemini trong ứng dụng Gmail dành cho thiết bị di động trên Android và iOS để phân tích chuỗi email và xem chế độ xem tóm tắt với các điểm nổi bật chính, giống như có thể làm với bảng điều khiển bên trên web. Điều này rất hữu ích khi đang di chuyển, đặc biệt trong trường hợp đọc qua các chuỗi email dài có thể mất thời gian và thậm chí là một chút khó khăn trên màn hình nhỏ hơn. Các tính năng bổ sung dành cho thiết bị di động như Trả lời thông minh theo ngữ cảnh và Hỏi đáp của Gmail sắp ra mắt.
Ảnh hưởng:
Người dùng cuối.
Tại sao sử dụng:
Mặc dù Gemini trong Gmail giúp xem, hiểu và trả lời nội dung email nhưng bên cạnh đó cũng kết nối với các ứng dụng Workspace khác như Docs, Sheets, Slides và Drive. Ví dụ: giả sử đang lập kế hoạch mở rộng công ty từ Docs, Sheets, Slides và Drive và nhận được email từ một thành viên trong nhóm yêu cầu cung cấp thông tin khách sạn để họ có thể đặt phòng. Giờ đây, người dùng có thể yêu cầu Gemini tra cứu từ Google Docs chứa tất cả thông tin chi tiết ngoại vi, bằng cách sử dụng câu hỏi đơn giản “tên khách sạn và email của người quản lý bán hàng được liệt kê”. Sau đó, có thể dễ dàng chèn nội dung này vào câu trả lời để đồng nghiệp nhận được sự trợ giúp mà họ cần.
Làm thế nào để bắt đầu:
Quản trị viên: để truy cập Gemini trong bảng điều khiển bên của ứng dụng Workspace, người dùng cần bật các tính năng thông minh và cá nhân hóa. Quản trị viên có thể bật cài đặt cá nhân hóa mặc định cho người dùng của họ trong Bảng điều khiển dành cho quản trị viên.
Người dùng cuối:
Trên web, người dùng có thể truy cập Gemini trong bảng điều khiển bên của Gmail bằng cách nhấp vào “Hỏi Gemini” (nút dấu sao) ở góc trên cùng bên phải của Gmail. Truy cập Trung tâm trợ giúp để tìm hiểu thêm về cách cộng tác với Gemini trong Gmail.
Trên thiết bị di động, có thể truy cập Gemini bằng cách nhấn vào khối “tóm tắt email này” trong chuỗi email.
Thời gian triển khai:
Web
Bản phát hành nhanh: đã triển khai (1-3 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng) bắt đầu từ ngày 24/06/2024.
Bản phát hành theo định kỳ: đang dần triển khai (tối đa 15 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng) bắt đầu từ ngày 8/7/2024.
Mobile
Bản phát hành nhanh và Bản phát hành theo định kỳ: đang dần triển khai (tối đa 15 ngày để hiển thị tính năng) bắt đầu từ ngày 24/6/2024.
Phiên bản phát hành:
Khả dụng đối với các phiên bản Google Workspace với:
Gemini Business và Enterprise add-on
Gemini Education và Education Premium add-on
Google One AI Premium
Nguồn: LVtech