Gmail cho phép nhiều người gửi bảo vệ thương hiệu bằng cách sử dụng Chứng chỉ nhãn hiệu chung BIMI

Tháng 9 26, 2024


Tính năng mới:

Kể từ năm 2021, Chỉ số thương hiệu để nhận dạng tin nhắn (BIMI) đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng lòng tin giữa người gửi email và người nhận email. Để đủ điều kiện tham gia BIMI, người gửi phải áp dụng các biện pháp thực hành tốt nhất và có tên miền và logo thương hiệu của họ được xác minh bởi bên thứ ba. Điều này giúp thúc đẩy lòng tin giữa những người nhận, cho phép họ dễ dàng xác định email từ các nguồn hợp pháp. Hôm nay, hai bản cập nhật bổ sung cho BIMI sẽ tiếp tục giữ an toàn cho hộp thư đến:

Gmail hỗ trợ Common Mark Certificates (CMC), một loại chứng chỉ BIMI mới do Certificate Authorities (CA) cấp. CMC cho phép nhiều người gửi hơn sử dụng BIMI, những người có thể không có nhãn hiệu đã đăng ký bắt buộc đối với Verified Mark Certificate (VMC). Với CMC, hình đại diện thương hiệu của người gửi sẽ được hiển thị mà không có dấu kiểm xác minh của Gmail được hiển thị cho VMC.

Dấu kiểm đã xác minh BIMI hiện được hiển thị trên Android và iOS. Hiện tại, Gmail trên web sẽ hiển thị dấu kiểm đã xác minh cho những người gửi đã áp dụng BIMI với nhãn hiệu đã đăng ký (VMC). Trong vài tuần tới, người dùng cũng sẽ thấy các biểu tượng dấu kiểm đã xác minh đó khi sử dụng ứng dụng Gmail trên Android và iOS (Apple Mail hoặc các ứng dụng thư khác không được hỗ trợ). Lưu ý rằng bản cập nhật này chỉ áp dụng cho VMC.

 

Ảnh hưởng:

Quản trị viên và người dùng cuối.

Tại sao quan trọng

BIMI thúc đẩy một lớp bảo mật khác cho Gmail bằng cách yêu cầu xác thực và xác minh mạnh mẽ các logo trước khi chúng được hiển thị trong Gmail dưới dạng ảnh đại diện. Xác thực email mạnh mẽ giúp người dùng và hệ thống bảo mật email xác định và ngăn chặn thư rác, đồng thời cho phép người gửi tăng uy tín cho thương hiệu. Điều này làm tăng sự tin tưởng vào các nguồn email và mang đến cho người đọc trải nghiệm tốt, tạo ra hệ sinh thái email tốt hơn cho mọi người.

Làm thế nào để bắt đầu:

  • Quản trị viên:

    • Truy cập Trung tâm trợ giúp để tìm hiểu thêm về cách thiết lập BIMI.

    • Để tìm hiểu thêm về BIMI và xem tin tức mới nhất, hãy truy cập trang web.

    • Để tận dụng BIMI cho email gửi đi đến Gmail và các nền tảng khác, hãy đảm bảo rằng tổ chức đã áp dụng DMARC, và đã xác thực logo của mình bằng VMC do Cơ quan chứng nhận cấp.

  • Người dùng cuối: người dùng sẽ thấy logo thương hiệu đã xác minh và đôi khi là biểu tượng dấu kiểm đối với những người gửi đã áp dụng BIMI.

Thời gian triển khai:

  • Bản phát hành nhanh và Bản phát hành theo định kỳ: đang dần triển khai (tối đa 15 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng) bắt đầu từ ngày 24/9/2024.

Phiên bản phát hành:

  • Khả dụng đối với tất cả khách hàng và người dùng Google Workspace có tài khoản Google cá nhân.

Nguồn: LVtech