Tính năng mới:
Năm ngoái, Google đã ra mắt một tập hợp các khối mới trong Google Docs, được thiết kế để hỗ trợ việc quản lý các quy trình công việc kinh doanh quan trọng, bao gồm quản lý tác vụ nhóm, theo dõi dự án và tuyển dụng, v.v…
Google đã giới thiệu một khối xây dựng mới trong Docs, được hỗ trợ bởi Gemini AI, có thể tạo tóm tắt AI cho nội dung của bạn. Để sử dụng tính năng này, người dùng có thể đi tới Chèn > Khối xây dựng > Tóm tắt AI hoặc nhập "@AI summary". Sau đó, Gemini sẽ tạo một bản tóm tắt mà người dùng có thể chèn trực tiếp vào tài liệu và chỉnh sửa cùng với những người cộng tác khác. Bản tóm tắt cũng có thể được cập nhật để phản ánh các thay đổi trong tài liệu bằng cách sử dụng tùy chọn làm mới.
Các bản tóm tắt do AI tạo ra sẽ đặc biệt hữu ích cho các tài liệu dài như tài liệu kỹ thuật, biên bản cuộc họp, tài liệu chiến lược và tóm tắt tiếp thị, giúp người dùng dễ dàng nắm bắt nội dung và nhiều hơn thế nữa…
Làm thế nào để bắt đầu:
Quản trị viên: không có quyền kiểm soát quản trị viên đối với tính năng này.
Người dùng cuối: để tìm hiểu cách thêm khối và chip thông minh vào Google Doc, hãy truy cập Trung tâm trợ giúp.
Thời gian triển khai:
Bản phát hành nhanh và Bản phát hành theo định kỳ: đang mở rộng triển khai (có thể lâu hơn 15 ngày đối với khả năng hiển thị thị tính năng) bắt đầu từ ngày 17/3/2025, dự kiến hoàn thành vào ngày 7/4/ 2025.
Phiên bản phát hành:
Bản ghi khả dụng đối với Google Workspace:
Business Standard và Plus
Enterprise Starter, Standard và Plus
Google One AI Premium
Bất kỳ ai đã mua các tiện ích bổ sung này trước đó cũng sẽ nhận được tính năng này:
Gemini Business*
Gemini Enterprise*
* Kể từ ngày 15/01/2025, Google không còn cung cấp các tiện ích bổ sung Gemini Business và Gemini Enterprise để bán nữa. Vui lòng tham khảo thông báo để biết thêm chi tiết.
Nguồn: LVtech