Google Workspace mở rộng quyền truy cập vào Deep Research và Gems trong Gemini cho nhiều người dùng hơn

Tháng 3 15, 2025


Tính năng mới:

Google tiến hành mở rộng những tính năng Deep Research và Gems có ở ứng dụng Gemini cho nhiều những đối tượng khách hàng của Google Workspace hơn bắt đầu từ ngày hôm nay:

  • Business Starter

  • Enterprise Starter

  • Fundamentals, Standard và Plus

  • Frontline Starter và Standard

  • Essentials, Enterprise Essentials và Enterprise Essentials Plus

  • Non-profits

Lưu ý: không có thay đổi nào đối với khách hàng Google Workspace hoặc Education có quyền truy cập vào Gemini Advanced bằng Deep Research hoặc Gems.

Ảnh hưởng:

Quản trị viên và người dùng cuối.

Tại sao quan trọng:

Gems là những chuyên gia AI được cá nhân hóa theo nhiều lĩnh vực, hỗ trợ người dùng hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ và quy trình làm việc cụ thể dựa trên thông tin đầu vào, đồng thời giảm bớt nhu cầu nhập lệnh lặp đi lặp lại. Với Gems, người dùng có thể thu thập phản hồi tập trung về sản phẩm hoặc dịch vụ mới, nhận gợi ý cho bài viết, tạo ý tưởng cho trải nghiệm học tập sáng tạo, v.v. Người dùng còn có thể nâng cao tính tùy chỉnh của Gems bằng cách tích hợp các tệp cụ thể như Google Docs hoặc Google Sheets từ Drive, để nhận được phản hồi phù hợp hơn.

Người dùng có thể nhanh chóng bắt đầu bằng cách sử dụng các Gems được tạo sẵn. Một số ví dụ bao gồm: "Người tạo ý tưởng quảng cáo bán hàng" để phát triển các tài liệu quảng cáo hấp dẫn nhằm thúc đẩy chuyển đổi, "Người sao chép" để tạo ra các bản sao tiếp thị mang thương hiệu, "Huấn luyện viên" để xây dựng kiến thức thông qua các hướng dẫn từng bước và các hoạt động thực hành, và "Chuyên gia phân tích tình cảm" để hiểu rõ hơn về phản hồi của khách hàng và xác định xu hướng, v.v.

Deep Research giúp tiết kiệm đáng kể thời gian bằng cách tự động duyệt web, phân tích thông tin theo thời gian thực và tạo ra các báo cáo nghiên cứu chi tiết chỉ trong vài phút, giúp người dùng nắm bắt thông tin một cách toàn diện. Người dùng có thể sử dụng Deep Research để hiểu rõ bối cảnh kinh doanh thông qua các báo cáo đầy đủ về các xu hướng mới nổi trong bất kỳ ngành nào, cũng như thông tin về sản phẩm và dịch vụ của đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, Deep Research còn hỗ trợ giáo viên và học sinh từ 18 tuổi trở lên trong việc viết đơn xin học bổng, lập kế hoạch bài học, thực hiện các dự án trên lớp và nhiều hoạt động khác.

Thông tin chi tiết:

  • Hiện tại, khả năng hỗ trợ ngôn ngữ của một số tính năng Gems còn hạn chế. Để tìm hiểu thêm thông tin, bạn có thể tham khảo bài viết Gems trong ứng dụng Gemini tại Trung tâm trợ giúp.

  • Lưu ý rằng, Deep Research và Gems hiện chỉ giới hạn ở ứng dụng web Gemini (gemini.google.com) dành cho người dùng Google Workspace thuộc các tổ chức doanh nghiệp và giáo dục, từ 18 tuổi trở lên. Google đang có kế hoạch hỗ trợ Deep Research và Gems trên ứng dụng di động Gemini cho những người dùng này trong tương lai.

  • Trong các phiên bản Google Workspace được nhắc đến trong bài đăng, mỗi người dùng chỉ được tạo tối đa 5 báo cáo Deep Research trong khoảng thời gian 30 ngày. Để tận dụng tối đa Deep Research, người dùng nên sử dụng các gói Google Workspace dành cho doanh nghiệpgiáo dục có quyền truy cập vào Gemini Advanced.

Làm thế nào để bắt đầu:

Thời gian triển khai:

  • Bản phát hành nhanh và Bản phát hành theo định kỳ: đã triển khai (1–3 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng) bắt đầu từ ngày 13/3/2025.

Phiên bản phát hành:

Khả dụng đối với Google Workspace:

  • Business Starter

  • Enterprise Starter

  • Education Standard, Plus và Fundamentals

  • Frontline Starter và Standard

  • Essentials, Enterprise Essentials và Enterprise Essentials Plus

  • Nonprofits

Nguồn: LVtech