Google Workspace - không gian làm việc hiệu suất dành cho doanh nghiệp

Tháng 10 19, 2020


Bộ ứng dụng năng suất dành cho doanh nghiệp của Google đã đổi tên lần thứ tư trong 14 năm hoạt động. Bộ ứng dụng này trước đây là "Google Apps for Your Domain" vào năm 2006, "Google Apps for Work", tiếp theo là "G Suite" vào năm 2016 và giờ đây là "Google Workspace". Phải nhìn nhận rằng, chỉ trong hơn một thập kỷ, Google đã xây dựng bộ ứng dụng năng suất giúp người dùng thay đổi phương thức làm việc với trải nghiệm vô cùng linh hoạt.

Theo thông tin từ Google: "Thương hiệu mới Google Workspace phản ánh tính kết nối tốt hơn, hữu ích hơn, trải nghiệm linh hoạt hơn và các biểu tượng cũng sẽ phản ánh tương tự". Quả vậy, tính năng trải nghiệm kết nối tốt hơn đã được trình làng cách đây hơn hai tháng trong Gmail*, tạo giao diện hợp nhất với Google Chat, Meet và Docs trên web. Đối với người dùng G Suite, giờ là "Google Workspace", Gmail trở thành một điểm đến duy nhất với đầy đủ hiệu suất, có khả năng mở phòng chat và tài liệu ngay trong giao diện Gmail. Tương tự, Google Meet cũng sẽ được tích hợp vào phần soạn thảo tài liệu (Docs, Sheets, Slides), vào thời điểm hiện tại chỉ có tin nhắn văn bản ngay trong tài liệu nhưng trong thời gian sắp tới người dùng có thể nhấp vào nút video chat để cộng tác.

Giờ đây, công việc đang dần chuyển đổi theo những phương thức trước nay chưa từng có. Không còn khái niệm “8 tiếng nơi công sở” hay “9 to 5”, công việc không còn là một địa điểm vật lý, tất cả nhường chỗ cho sự tương tác được số hóa rất nhanh chóng. Nhân viên văn phòng không chỉ thảo luận trực tiếp tại trụ sở doanh nghiệp, thay vào đó, họ có thể xử lý công việc ở bất cứ nơi đâu và với bất kỳ thiết bị nào, nhất là trong mùa dịch COVID-19, họ vẫn có thể làm việc ngay tại nhà.

Với giải pháp Google Workspace: mọi thứ doanh nghiệp cần để hoàn thành mọi việc, giờ đây tất cả ở cùng một nơi. Google Workspace bao gồm tất cả các ứng dụng năng suất — Gmail, Calendar, Drive, Docs, Sheets, Slides, Meet, v.v. Cho dù làm việc tại văn phòng, làm việc tại nhà, với bất cứ thiết bị nào hay đang kết nối với khách hàng, Google Workspace là cách tốt nhất để tạo, giao tiếp và cộng tác.

Các tính năng của Google Workspace:

  • Trải nghiệm người dùng được tích hợp tốt hơn giúp các nhóm cộng tác hiệu quả hơn, nhân viên tuyến đầu luôn kết nối và giúp các doanh nghiệp trải nghiệm chuyển đổi kỹ thuật số mới.
  • Nhận diện thương hiệu mới phản ánh tầm nhìn sản phẩm đầy tham vọng của Google và phương thức các sản phẩm làm việc cùng nhau.
  • Các gói đăng ký mới** để bắt đầu với các giải pháp phù hợp với nhu cầu riêng của nhiều khách hàng: 
    • Đối với các doanh nghiệp nhỏ, Google sẽ ra mắt các gói đăng ký phù hợp nhằm giúp khách hàng dễ dàng bắt đầu sử dụng Google Workspace theo cách tiết kiệm chi phí. Những gói đăng ký này có cả các tùy chọn kiểm soát quản trị, biện pháp bảo mật cũng như công cụ cộng tác và cải thiện năng suất tốt nhất.
    • Đối với các doanh nghiệp lớn, Google sẽ ra mắt một nhóm gói đăng ký có thêm các tính năng cải thiện hiệu suất, tùy chọn kiểm soát quản trị dành cho doanh nghiệp cũng như các tính năng tuân thủ và bảo mật tiên tiến nhất. Nhóm gói đăng ký này dành cho cả nhóm và tổ chức.

Có thể nói rằng, giải pháp Google Workspace thể hiện tầm nhìn của Google về một tương lai nơi công việc linh hoạt hơn, thời gian quý giá hơn và việc cho phép kết nối con người mạnh mẽ hơn càng trở nên quan trọng hơn. Đó là tầm nhìn mà Google đã nỗ lực xây dựng trong hơn một thập kỷ đồng thời cũng là một tầm nhìn được thực hiện dành riêng cho doanh nghiệp.


Vui lòng xem thêm: “Sắp ra mắt: không gian làm việc tích hợp trong G Suite để giúp người dùng làm việc hiệu quả” (gworkspace.com.vn)”

**  Nguồn: Google

MV (LVtech)