Tính năng mới:
Năm ngoái, Google đã giới thiệu Help me create, một công cụ mới cho phép người dùng tạo ra các tài liệu có cấu trúc, phong cách và hình ảnh hấp dẫn bằng cách sử dụng Gemini.
Sau khi bạn mô tả tài liệu muốn tạo và đưa ra tùy chọn lấy nội dung từ các tệp khác bằng cách sử dụng “@ tên tệp”, Gemini sẽ chuyển đổi trang trống thành một tài liệu hoàn chỉnh với hình ảnh bìa, hình ảnh nội tuyến, văn bản được định dạng, bảng, nội dung từ các tệp Drive đã chọn và nhiều hơn thế nữa.
Tính năng "Help me create" hiện đã được hỗ trợ thêm 7 ngôn ngữ:
Tây Ban Nha
Bồ Đào Nha
Nhật Bản
Hàn Quốc
Ý
Pháp
Đức
Ảnh hưởng:
Người dùng cuối.
Tại sao sử dụng:
“Help me create” được thiết kế để giúp người dùng bắt đầu với bản nháp đầu tiên của tài liệu. Ví dụ:
Một giám đốc tiếp thị tại một công ty hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) cần một kế hoạch tiếp thị để ra mắt dòng sản phẩm cà phê hương vị mới. Kế hoạch này cần bao gồm mốc thời gian, nhiệm vụ được phân công, các sản phẩm sẽ được cung cấp và một ảnh bìa giới thiệu các hương vị cà phê mới.
Người quản lý có thể yêu cầu Gemini: "Hãy tạo một tài liệu tổng quan bao gồm điều lệ nhóm và mục tiêu của chúng tôi, dựa trên những ghi chú về điều lệ nhóm này. Đừng quên thêm một ảnh bìa thể hiện tinh thần gắn kết của nhóm tại văn phòng làm việc." Tài liệu này sẽ giúp nhóm đi đúng hướng và tập trung vào mục tiêu chung.
Một chủ doanh nghiệp nhỏ, chuyên về các sản phẩm thân thiện với môi trường, có thể sử dụng tính năng này để tạo đề xuất chuyên nghiệp cho khách hàng mới. Họ chỉ cần nhập yêu cầu như "Hãy tạo một đề xuất dành cho khách hàng mới, sử dụng các mục tiêu từ cuộc họp ngày 30/11/2024. Đề xuất cần bao gồm phạm vi công việc, bảng giá và mốc thời gian dự kiến. Thêm một ảnh bìa với các sản phẩm thân thiện với môi trường và một hình ảnh minh họa trong nội dung."
Người dùng có thể lựa chọn từ nhiều lời nhắc khác nhau để bắt đầu nhanh chóng quá trình soạn thảo cho các loại tài liệu thường dùng. Ví dụ:
Quá trình triển khai sản phẩm bao gồm phân tích chiến lược và phác thảo các mốc quan trọng, mốc thời gian và các sáng kiến (có thể bổ sung hình ảnh minh họa cho từng tính năng).
Danh sách các công việc, mốc thời gian, ngày hết hạn và các phụ thuộc với mốc thời gian được lên kế hoạch.
Mẫu bài phát biểu cho cuộc họp ngắn 15 phút, bao gồm một bảng để các thành viên trong nhóm chia sẻ thông tin cập nhật.
Làm thế nào để bắt đầu:
Quản trị viên: Để sử dụng tính năng này, người dùng phải bật tính năng thông minh và cá nhân hóa. Quản trị viên có thể bật cài đặt cá nhân hóa mặc định cho người dùng trong Bảng điều khiển dành cho quản trị viên.
Người dùng cuối: tính năng "Help me create" hiện tại chỉ tạo tài liệu không có trang và không tích hợp kết quả tìm kiếm trên web. Vui lòng truy cập Trung tâm trợ giúp để biết thêm thông tin về cách tạo tài liệu bằng Gemini trong Google Docs, bao gồm các mẹo về cách viết lời nhắc để tạo tài liệu,.
Thời gian triển khai:
Bản phát hành nhanh và Bản phát hành theo định kỳ: đang dần triển khai (tối đa 15 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng), bắt đầu từ ngày 31/3/2025.
Phiên bản phát hành:
Khả dụng đối với Google Workspace:
Business Standard và Plus
Enterprise Standard và Plus
Google One AI Premium
Khách hàng có tiện ích bổ sung Gemini Education hoặc Gemini Education Premium
Khách hàng có tiện ích bổ sung Gemini Business hoặc Gemini Enterprise*
Lưu ý rằng kể từ ngày 15/01/2025, các tiện ích bổ sung Gemini Business, Gemini Enterprise sẽ không còn khả dụng để bán nữa. Vui lòng tham khảo thông báo để biết thêm chi tiết.
Nguồn: LVtech