Khả dụng bản beta mở: Dễ dàng di chuyển tệp từ Microsoft OneDrive sang Google Drive

Tháng 10 12, 2024


Tính năng mới:

Trong phạm vi dịch vụ di chuyển dữ liệu, Google giới thiệu dịch vụ di chuyển tệp mới dành cho Quản trị viên để chuyển tệp giữa dữ liệu OneDrive sang Google Drive cho tối đa 100 người dùng cùng một lúc. Khả dụng trực tiếp trong Bảng điều khiển quản trị viên, quản trị viên cấp cao hiện có thể di chuyển tất cả các tệp và thư mục, cũng như quyền truy cập tương ứng của tệp và thư mục với các thành viên được chia sẻ. Bắt đầu di chuyển bao gồm một vài bước đơn giản:

  • Đầu tiên, hãy kết nối với tài khoản Microsoft OneDrive muốn chuyển tệp.

  • Tiếp theo, hãy đặt phạm vi di chuyển bằng cách xác định địa chỉ email của người dùng Microsoft OneDrive muốn di chuyển.

  • Cuối cùng, hãy tạo bản đồ danh tính để kết nối người dùng trên tài khoản nguồn với người dùng trên tài khoản đích.

Bảng điều khiển quản trị > Dữ liệu > Nhập & xuất dữ liệu > Di chuyển dữ liệu > Đi tới di chuyển dữ liệu > Microsoft OneDrive

Bảng điều khiển sẽ cung cấp báo cáo về tiến trình di chuyển và các số liệu như số lượng người dùng đã được xử lý, số lượng tệp đã được di chuyển hoặc bỏ qua, v.v. Quản trị viên cũng sẽ có tùy chọn xuất báo cáo di chuyển để điều tra thêm lỗi và truy cập các mẹo khắc phục sự cố trực tiếp từ công cụ. Quản trị viên cũng có thể thực hiện bản delta để di chuyển bất kỳ tệp mới nào đã được thêm hoặc cập nhật sau lần di chuyển trước đó.

Ví dụ về việc hoàn tất di chuyển

Ảnh hưởng:

Quản trị viên.

Tại sao sử dụng:

Di chuyển dữ liệu đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo quá trình chuyển đổi liền mạch giữa nhiều công cụ khác nhau với Google Workspace cho cả quản trị viên và người dùng cuối. Workspace hiện cung cấp giải pháp của bên thứ nhất cho phép khách hàng di chuyển dữ liệu ở quy mô lớn và không cần giải pháp thay thế của bên thứ ba hoặc cơ sở hạ tầng tại chỗ. Điều này sẽ giảm đáng kể quy trình di chuyển tổng thể và thời gian tích hợp vào Google Workspace, giúp khách hàng tiết kiệm đáng kể chi phí hành chính và cơ sở hạ tầng. Ngoài ra, việc này đảm bảo sự gián đoạn tối thiểu cho người dùng cuối, những người sẽ có thể truy cập tất cả các tệp và tài liệu sởt hữu trong Google Drive.

Làm thế nào để bắt đầu:

  • Quản trị viên: tính năng này khả dụng trong phiên bản beta mở - không cần đăng ký bổ sung để sử dụng tính năng này. Chỉ có quản trị viên cấp cao mới có thể thực hiện việc di chuyển này. Truy cập Trung tâm trợ giúp để tìm hiểu thêm về cách di chuyển tệp từ tài khoản OneDrive.

  • Người dùng cuối: không yêu cầu người dùng cuối thực hiện bất kỳ hành động nào.

Thời gian triển khai:

  • Bản phát hành nhanh và Bản phát hành theo định kỳ: đang mở rộng triển khai (có thể kéo dài hơn 15 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng), bắt đầu từ ngày 11/10/2024 và dự kiến ​​hoàn thành vào đầu tháng 11.

Phiên bản phát hành:

Khả dụng đối với  khách hàng Google Workspace.

  • Business Starter, Standard, Plus.

  • Enterprise Standard, Plus.

  • Education Fundamentals, Standard, Plus, the Teaching and Learning Upgrade.

  • Essentials Starter, Enterprise Essentials, Enterprise Essentials Plus.

  • Nonprofits.

Nguồn: LVtech