Kiểm soát xem người dùng có thể thêm thông tin khôi phục tài khoản hay không bằng hai cài đặt quản trị mới

Tháng 12 19, 2024


Tính năng mới:

Google đang ra mắt hai cài đặt mới cho phép quản trị viên kiểm soát việc người dùng có thể thêm thông tin email khôi phục và thông tin số điện thoại vào tài khoản Google Workspace của họ hay không.

Theo mặc định, khả năng thêm email khôi phục hoặc số điện thoại được BẬT đối với hầu hết người dùng Workspace và quản trị viên cấp cao K-12, nhưng cần lưu ý rằng:

  • Theo mặc định, việc thêm thông tin khôi phục email và số điện thoại bị TẮT đối với người dùng K-12.

  • Việc thu thập khôi phục số điện thoại luôn được bật đối với quản trị viên cấp cao bất kể có bị tắt trong bảng điều khiển quản trị hay không.

Bất kỳ thay đổi nào mà quản trị viên thực hiện đối với các cài đặt này sẽ ghi đè lên các cài đặt của đơn vị tổ chức (OU) hiện tại, ngoại trừ quản trị viên cấp cao như đã nêu ở trên.

Bảo mật > Phục hồi tài khoản > Thông tin phục hồi

Ảnh hưởng:

Quản trị viên và người dùng cuối.

Tại sao quan trọng:

Thêm thông tin khôi phục vào tài khoản sẽ hữu ích trong việc giữ cho tài khoản của người dùng an toàn hơn, việc khôi phục tài khoản của người dùng cũng như việc đánh giá các sự kiện liên quan đến bảo mật, chẳng hạn như đăng nhập rủi ro hoặc cố gắng xác thực lại. Tuy nhiên, có nhiều lý do khiến quản trị viên muốn ngăn người dùng làm như vậy. Ví dụ, tắt thông tin khôi phục có thể giúp khách hàng tuân thủ các quy định về quyền riêng tư, chẳng hạn như GDPR. Hoặc quản trị viên có thể tự thêm thông tin khôi phục. Bản cập nhật này cung cấp cho quản trị viên quyền kiểm soát để quyết định cấu hình nào có ý nghĩa nhất đối với người dùng.

Làm thế nào để bắt đầu:

Thời gian triển khai:

  • Bản phát hành nhanh và Bản phát hành theo định kỳ: đang mở rộng triển khai (có thể dài hơn 15 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng), bắt đầu từ ngày 18/12/2024.

Phiên bản phát hành:

  • Khả dụng đối với tất cả khách hàng Google Workspace.

Nguồn: LVtech