Tính năng mới:
Vào năm 2022, Google đã giới thiệu tính năng hỗ trợ mở rộng cho việc soạn thảo bằng Markdown trong Google Docs trên web. Hôm nay, các tính năng được yêu cầu cao nhằm nâng cao khả năng tương tác của Docs với các công cụ hỗ trợ Markdown khác, bao gồm khả năng:
Chuyển đổi nội dung Markdown thành tài liệu khi dán
Sao chép nội dung tài liệu dưới dạng Markdown
Xuất tài liệu dưới dạng Markdown (từ Tệp > Tải xuống)
Nhập Markdown dưới dạng tài liệu (từ Tệp > Mở hoặc "Mở bằng Google Docs" từ Drive)
Ảnh hưởng:
Quản trị viên và nhà phát triển.
Tại sao sử dụng:
Bản cập nhật này đặc biệt hữu ích cho những người viết nội dung kỹ thuật vì giờ đây có thể chuyển đổi nội dung tài liệu sang Markdown. Ví dụ: nhà phát triển có thể cộng tác trên tài liệu phần mềm trong tài liệu rồi xuất tài liệu đó dưới dạng Markdown để sử dụng trong các công cụ hỗ trợ Markdown khác.
Làm thế nào để bắt đầu:
Quản trị viên: không có quyền kiểm soát quản trị viên đối với tính năng này.
Người dùng cuối: các tùy chọn nhập và xuất được BẬT theo mặc định. Các tùy chọn “Sao chép dưới dạng Markdown” và “Dán từ” Markdown” sẽ TẮT theo mặc định và có thể được bật trong Docs bằng cách đi tới Công cụ > Tùy chọn > Bật Markdown. Truy cập Trung tâm trợ giúp để tìm hiểu thêm về cách sử dụng Markdown trong Google Docs, Sheets, Slides.
Thời gian triển khai:
Bản phát hành nhanh và Bản phát hành theo định kỳ: đang dần triển khai (tối đa 15 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng) bắt đầu từ ngày 16/7/2024.
Phiên bản phát hành:
Khả dụng đối với tất cả khách hàng Google Workspace, người đăng ký Workspace Individual và người dùng có tài khoản Google cá nhân.
Nguồn: LVtech