Nhiều cách hơn để bắt đầu nhanh chóng với các khối trong Google Docs

Tháng 11 22, 2024


Tính năng mới:

Trong vài năm trở lại đây, người dùng đã thêm các khối, bao gồm các khối tùy chỉnh, vào Google Docs để nhanh chóng tạo bản nháp email, ghi chú cuộc họp, mẫu có thể sử dụng lại, v.v.

Hôm nay, Google giới thiệu bộ sưu tập các khối mới được thiết kế để giúp quản lý các quy trình công việc kinh doanh quan trọng trong Docs, bao gồm quản lý tác vụ nhóm, theo dõi dự án, tuyển dụng, v.v…

  • Trình theo dõi tác vụ nhanh chóng thêm và theo dõi tác vụ trong nháy mắt với tiêu đề, người được giao, ngày đến hạn và trạng thái, theo định dạng được sắp xếp gọn gàng. Ngoài ra, người dùng có thể thêm các cột của riêng họ để cá nhân hóa hơn và các tác vụ mới có người được giao và tiêu đề có thể được đồng bộ hóa với Google Tasks riêng lẻ hoặc bằng cách đồng bộ hóa toàn bộ bảng cùng một lúc:

task tracker building block

  • Sử dụng danh sách liên hệ để sắp xếp thông tin liên hệ cho người nộp đơn, liên hệ bán hàng, thành viên nhóm, nhiệm vụ dự án, v.v… Danh sách liên hệ cung cấp định dạng bảng có cấu trúc, chia nhỏ thông tin liên hệ quan trọng thành các cột có thể nhìn thoáng qua, rõ ràng và dễ đọc hơn:

contact list building block

  • Nhật ký quyết định tập trung các câu hỏi mở, hỗ trợ ra quyết định và sắp xếp các quyết định cuối cùng trong một bảng dễ hiểu. Với nhật ký quyết định, các nhóm có thể nhanh chóng thống nhất xung quanh một nguồn sự thật duy nhất với những người rõ ràng:

decision log building block

Bắt đầu với các khối bằng cách nhấp vào các nút ở đầu tài liệu mới tạo hoặc thông qua Chèn > Khối. Ngoài ra, thanh bên Tài liệu mới, có thể truy cập bằng cách vào Chèn > Khối > Xem thêm hoặc bằng cách nhấp vào “Thêm” ở đầu tài liệu mới, giúp duyệt, tìm và xem trước các khối trong ngữ cảnh dễ dàng hơn:

browse, find, and preview building blocks in docs sidebar

Cuối cùng, Google đang cải thiện các khối bảng bằng cách thêm các hàng tiêu đề bảng, một hàng được định dạng, toàn chiều rộng với kiểu dáng tiêu đề. Các hàng tiêu đề bảng cho phép gọi rõ tên bảng hấp dẫn về mặt thị giác và giúp tiết kiệm thời gian định dạng thủ công. Các kiểu cột mới sẽ thiết lập kiểu dữ liệu (ngày, chip thả xuống, tệp hoặc người) và cung cấp cảnh báo thân thiện khi nội dung bảng không khớp, đảm bảo dữ liệu bảng chính xác và được sắp xếp.

Làm thế nào để bắt đầu:

Thời gian triển khai:

  • Bản phát hành nhanh: đang mở rộng triển khai (có thể kéo dài hơn 15 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng) bắt đầu từ ngày 19/11/2024, dự kiến ​​hoàn thành vào ngày 5/12/2024.

  • Bản phát hành theo định kỳ: đang dần triển khai (tối đa 15 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng) bắt đầu từ ngày 12/12/2024.

Phiên bản phát hành:

  • Khả dụng đối với tất cả khách hàng Google Workspace, người đăng ký Workspace Individual và người dùng có tài khoản Google cá nhân.

    • Lưu ý: khối Task Tracker chỉ dành cho khách hàng Google Workspace và người đăng ký Workspace Individual.

Nguồn: LVtech