Tính năng mới:
Google đã phát hành công khai Gemini trong bảng điều khiển bên của Google Docs, Google Sheets, Google Slides và Google Drive. Thông qua bảng điều khiển bên cạnh, Gemini có thể hỗ trợ người dùng tóm tắt, phân tích và tạo nội dung bằng cách sử dụng thông tin chi tiết được thu thập từ email, tài liệu , v.v…—tất cả mà không cần chuyển đổi ứng dụng hoặc tab. Giao diện được cập nhật sẽ tự động tóm tắt nội dung người dùng đang thực hiện và cung cấp lời nhắc phù hợp với ngữ cảnh.
Ảnh hưởng:
Người dùng cuối.
Tại sao sử dụng:
Bảng điều khiển bên sẽ sử dụng các mô hình có khả năng nhất của Google, bao gồm cả mô hình Gemini 1.5 Pro với cửa sổ ngữ cảnh dài hơn và khả năng suy luận nâng cao hơn, cho phép khai thác sức mạnh của Gemini trực tiếp từ các ứng dụng Google Workspace được sử dụng nhiều nhất . Dưới đây là một số ví dụ về thời điểm người dùng sử dụng:
Docs: bảng điều khiển bên Gemini trong Docs có thể giúp soạn thảo và tinh chỉnh nội dung, tóm tắt thông tin, giúp người dùng tạo nội dung dựa trên các tệp khác, v.v…
Bảng điều khiển bên Gemini trong Docs
Slides: bảng điều khiển bên Gemini trong Slides có thể giúp người dùng tạo trang trình bày mới, tạo hình ảnh tùy chỉnh, tóm tắt bản trình bày, v.v.
Bảng điều khiển bên Gemini trong Slides
Sheets: bảng điều khiển bên Gemini trong Sheets có thể giúp người dùng theo dõi và sắp xếp dữ liệu. Trong bảng điều khiển bên cạnh, người dùng có thể nhanh chóng tạo bảng, tạo công thức và hỏi cách hoàn thành một số tác vụ nhất định trong Sheets.
Bảng điều khiển bên Gemini trong Sheets
Drive: Gemini trong bảng điều khiển bên Drive có thể tóm tắt một hoặc nhiều tài liệu, nhận thông tin nhanh về một dự án hoặc tìm hiểu sâu về một chủ đề mà không cần phải tìm và nhấp qua nhiều tài liệu.
Bảng điều khiển bên Gemini trong Drive
Thông tin chi tiết:
Google cũng giới thiệu Gemini trong bảng điều khiển bên của Gmail, nơi người dùng có thể tận dụng để tóm tắt các chuỗi email, soạn thảo email, đề xuất phản hồi cho một chuỗi email, v.v. Để biết thêm thông tin, hãy xem thông báo trên Workspace Updates blog.
Làm thế nào để bắt đầu:
Quản trị viên: không có quyền kiểm soát quản trị viên đối với tính năng này.
Người dùng cuối: có thể truy cập Gemini trong bảng điều khiển bên cạnh bằng cách nhấp vào “Hỏi Gemini” (nút tia lửa) ở góc trên cùng bên phải của Docs, Sheets, Slides và Drive trên web. Truy cập Trung tâm trợ giúp để tìm hiểu thêm về cách cộng tác với Gemini trong Google Drive, cũng như Google Docs, Sheets và Slides.
Thời gian triển khai:
Bản phát hành nhanh: đã triển khai (1-3 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng), bắt đầu từ ngày 24/6/2024.
Bản phát hành theo định kỳ: đang dần triển khai (tối đa 15 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng) bắt đầu từ ngày 8/7/2024.
Phiên bản phát hành:
Khả dụng cho phiên bản Google Workspace với:
Gemini Business và Enterprise add-on
Gemini Education và Education Premium add-on
Google One AI Premium
Nguồn: LVtech