Tính năng mới:
Ngoài việc yêu cầu Gemini trong Gmail thực hiện các hành động liên quan đến lịch hoặc trả lời các câu hỏi về lịch trình, giờ đây người dùng có thể thêm sự kiện vào lịch trực tiếp từ email.
Bản cập nhật mới cho phép Gemini tự động nhận diện nội dung liên quan đến lịch trình trong email và hiển thị nút "Thêm vào lịch". Người dùng chỉ cần nhấp vào nút này để thêm sự kiện vào lịch thông qua bảng điều khiển bên trong Gmail.
Làm thế nào để bắt đầu:
Quản trị viên: để truy cập Gemini trong bảng điều khiển bên của ứng dụng Workspace, người dùng cần bật các tính năng thông minh và cá nhân hóa. Quản trị viên có thể bật cài đặt cá nhân hóa mặc định cho người dùng trong Bảng điều khiển dành cho quản trị viên.
Người dùng cuối:
Tính năng này hiện chỉ khả dụng trên web và bằng tiếng Anh.
Nút "Thêm vào lịch" sẽ không xuất hiện trong các email đã có thông tin sự kiện được trích xuất (chẳng hạn như nhà hàng, chuyến bay...).
Sự kiện được tạo bằng nút "Thêm vào lịch" sẽ không bao gồm khách mời.
Để biết thêm thông tin về cách cộng tác với Gemini trong Gmail, hãy truy cập Trung tâm trợ giúp.
Thời gian triển khai:
Bản phát hành nhanh và Bản phát hành theo định kỳ: đang mở rộng triển khai (có thể dài hơn 15 ngày để xem xét tính năng) bắt đầu từ ngày 10/03/2025, dự kiến hoàn thành vào giữa tháng 4/2025.
Phiên bản phát hành:
Khả dụng đối với Google Workspace:
Business Starter, Standard và Plus
Enterprise Starter, Standard và Plus
Khách hàng có tiện ích bổ sung Gemini Education hoặc Gemini Education Premium
Google One AI Premium
Tính năng này cũng sẽ được cung cấp cho bất kỳ khách hàng nào đã mua các tiện ích bổ sung này trước đó.
Gemini Business*
Gemini Enterprise*
AI Meetings and Messages*
* Kể từ ngày 15/01/2025, Google không còn cung cấp các tiện ích bổ sung Gemini Business và Gemini Enterprise để bán nữa. Vui lòng tham khảo thông báo để biết thêm chi tiết.
Nguồn: LVtech