Sử dụng Trình chỉnh sửa tập lệnh mới Integrated Development Environment (IDE)

Tháng 12 12, 2020


Tính năng mới:

Google đã thiết kế lại Integrated Development Environment (IDE) cho Google Apps Script. IDE mới mang đến trải nghiệm phát triển hiện đại và đơn giản hơn, giúp việc xây dựng các giải pháp hỗ trợ ứng dụng Google Workspace hoạt động hữu ích, nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Nhà phát triển có thể tìm hiểu thêm về những cải tiến này trong video này từ phiên OnAir tiếp theo vào khoảng giữa năm nay.

Ảnh hưởng:

Nhà phát triển.

Tại sao quan trọng:

Apps Script là một nền tảng phát triển ứng dụng nhanh chóng giúp tạo các giải pháp kinh doanh tùy chỉnh tích hợp với Google Workspace và tăng sức mạnh của các ứng dụng bao gồm Calendar, Docs, Drive, Gmail, Sheets và Slides. Với lần ra mắt này, Google đã cải tiến IDE dựa trên nền tảng đám mây để giúp tạo, chỉnh sửa và quản lý các dự án. IDE mới đơn giản hóa trải nghiệm phát triển cho Google Workspace và cung cấp:

  • Một trình soạn thảo mã hiện đại, sử dụng Monaco và cung cấp tính năng tự động hoàn thành, định dạng tự động nâng cao, v.v.
  • Trải nghiệm khắc phục sự cố nâng cao bằng cách cải thiện trình gỡ lỗi và thêm nhật ký phát trực tuyến theo thời gian thực.
  • Tích hợp giữa IDE và trung tâm Google Workspace Developer để cung cấp trải nghiệm liền mạch, trải nghiệm quy trình đầu cuối để thiết kế, phát triển, triển khai và quản lý các dự án Apps Script tại một nơi.
  • Giao diện được cập nhật, với giao diện thân thiện người dùng, giống với các ứng dụng Google Workspace khác sử dụng khung Material Design.

Làm thế nào để bắt đầu:

  • Quản trị viên và nhà phát triển: tính năng này sẽ được BẬT theo mặc định cho tất cả người dùng. Tuy nhiên, người dùng có thể chọn không sử dụng IDE cũ bằng cách nhấp vào “Sử dụng trình chỉnh sửa cũ” trong thanh công cụ bên cạnh nút Nhật ký thực thi. Sử dụng tài liệu dành cho nhà phát triển để tìm hiểu thêm về cách làm việc với Apps Script.

IDE mới

Cải thiện trải nghiệm chỉnh sửa mã

Thời gian triển khai:

  • Bản phát hành nhanh và Bản phát hành theo định kỳ: đang dần triển khai (tối đa 15 ngày để hiển thị tính năng) bắt đầu từ ngày 7/12/2020.

Phiên bản phát hành:

  • Khả dụng đối với khách hàng Google Workspace Essentials, Business Starter, Business Standard, Business Plus, Enterprise Essentials, Enterprise Standard và Enterprise Plus, cũng như khách hàng G Suite Basic, Business, Education, Enterprise for Education và Nonprofits.

 

Nguồn: LVtech