Tính năng mới:
Năm ngoái, Google đã giới thiệu bản beta cung cấp cho người tạo Google Forms quyền kiểm soát chi tiết hơn đối với những người có thể phản hồi biểu mẫu thông qua cài đặt chia sẻ.
Trước đây, người tạo biểu mẫu có hai tùy chọn chia sẻ: hạn chế phản hồi cho người dùng trong tên miền (và tên miền đáng tin cậy) hoặc công khai biểu mẫu (tức là bất kỳ ai có URL đều có thể phản hồi).
Với tùy chọn mới này, hiện đã khả dụng rộng rãi, người tạo biểu mẫu có thể giới hạn quyền truy cập phản hồi cho những người dùng, nhóm hoặc đối tượng mục tiêu cụ thể, tương tự như cách chủ sở hữu tệp có thể hạn chế việc chia sẻ Google Docs, Sheets, Slides hoặc Sites trong Drive.
Ảnh hưởng:
Quản trị viên, người dùng cuối, nhà phát triển..
Tại sao sử dụng:
Tính năng này hữu ích trong mọi tình huống muốn kiểm soát những người có thể trả lời biểu mẫu. Ví dụ, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thể thu thập phản hồi tốt hơn từ các đơn vị tổ chức cụ thể và ngăn không cho các nhóm hoặc đơn vị tổ chức khác trả lời biểu mẫu. Tương tự, giáo viên có thể sử dụng tính năng này để đảm bảo rằng bài kiểm tra chỉ có thể truy cập được đối với những học sinh được chọn nhận liên kết.
Làm thế nào để bắt đầu:
Quản trị viên: không có quyền kiểm soát quản trị viên đối với tính năng này.
Người dùng cuối:
Người tạo biểu mẫu phải công bố biểu mẫu để người trả lời có thể xem biểu mẫu hoặc gửi phản hồi.
Người tạo biểu mẫu có thể xem ai có quyền truy cập vào biểu mẫu và chia sẻ quyền truy cập phản hồi cho người dùng, nhóm hoặc đối tượng mục tiêu cụ thể.
Truy cập Trung tâm trợ giúp để tìm hiểu thêm về việc công bố và chia sẻ biểu mẫu với người trả lời.
Thời gian triển khai:
Bản phát hành nhanh: đang dần triển khai (tối đa 15 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng) bắt đầu từ ngày 03/12/2024.
Bản phát hành theo định kỳ: đã triển khai (1-3 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng) bắt đầu từ ngày 06/01/2025.
Phiên bản phát hành:
Khả dụng đối với tất cả khách hàng và người dùng Google Workspace có tài khoản Google cá nhân
Lưu ý: tính năng đối tượng mục tiêu được đề cập ở trên chỉ khả dụng đối với các dịch vụ Google Drive và Docs và Google Chat. Các phiên bản được hỗ trợ cho tính năng này trên Drive, Docs & Chat bao gồm: Business Plus, Enterprise Standard, Enterprise Plus, Education Standard, Education Plus, Enterprise Essentials và Enterprise Essentials Plus. Các phiên bản được hỗ trợ cho tính năng này trên Drive & Docs chỉ bao gồm: Business Standard, Nonprofits và G Suite Business.
Nguồn: LVtech