Trình bày video và âm thanh chất lượng cao trong Google Meet

Tháng 4 24, 2020


Tính năng mới:

Bây giờ người dùng có thể chia sẻ video chất lượng cao hơn với nội dung âm thanh trong cuộc gọi video Meet. Người dùng có thể làm điều này thông qua một tính năng trình bày thẻ Chrome mới. Bây giờ, khi sử dụng tính năng này với nội dung video đang phát, mọi người trong cuộc họp sẽ thấy, nghe video và âm thanh được chia sẻ. Điều này có nghĩa là người dùng có thể tự tin sử dụng video, gifs, hình động và các phương tiện truyền thông khác trong các cuộc họp.

Ảnh hưởng:

Người dùng cuối.

Tại sao sử dụng:

Video có thể là một phần quan trọng của các cuộc họp và thuyết trình. Khi nhiều cuộc họp đang diễn ra trực tuyến, người thuyết trình có thể chia sẻ video mượt mà với âm thanh cho tất cả những người tham dự, bất kể họ ở đâu. Các tình huống có thể sử dụng video và âm thanh chất lượng cao trong các bài thuyết trình bao gồm:

  • Một cuộc họp kinh doanh để xem xét các video quảng cáo.
  • Một cuộc họp kỹ thuật để chia sẻ các sản phẩm được trình diễn trước hoặc trình diễn tính năng.
  • Người dạy chia sẻ video như một phần của kế hoạch bài học cho người học.
  • Trình bày các thuyết trình với các video hoặc GIF được nhúng hoặc với các hiệu ứng chuyển tiếp giữa các phần thuyết trình.

Ngoài ra, còn thêm tính năng trình bày thẻ chứ không phải cửa sổ hoặc toàn màn hình, Google cung cấp thêm quyền kiểm soát cho người thuyết trình để đảm bảo họ có thể giảm thiểu phiền nhiễu trong khi họ trình bày.

Thông tin bổ sung:

Trình bày một thẻ và dễ dàng chuyển đổi giữa các thẻ

Với lần cải tiến này, người dùng có thể trình bày một thẻ Chrome riêng lẻ. Khi trình bày một thẻ, thẻ sẽ được tô sáng để mọi người có thể thấy rõ phần người thuyết trình đang trình bày. Nếu người dùng thay đổi chế độ xem sang thẻ mới, một cửa sổ bật lên sẽ hỏi có muốn chuyển sang phần trình bày thẻ mới hay tiếp tục phần trình bày thẻ trước đó, giúp người thuyết trình dễ dàng di chuyển giữa các thẻ và kiểm soát thông tin chia sẻ với cuộc họp.

Sử dụng “trình bày thẻ” để chia sẻ video và âm thanh chất lượng cao

Phát lại video và âm thanh chất lượng cao chỉ hoạt động khi trình bày một thẻ tách biệt trong Chrome (xem bên trên) trên các thiết bị máy tính. Tính năng này không hoạt động nếu người dùng đang trình bày trên một cửa sổ đầy đủ hoặc toàn bộ màn hình.

Nâng cấp trải nghiệm trình bày video của Meet

Cho đến thời điểm hiện tại, người dùng đã có thể phát video trong khi trình bày trong Meet, nhưng có thể nhận thấy phần phát lại bị giật và không có âm thanh. Một số người dùng đã chọn sử dụng tính năng Cast để trình bày âm thanh và video, nhưng điều này cũng có một số hạn chế. Sự ra mắt này giúp người dùng không phải tìm cách giải quyết và tránh các hạn chế cũng như dễ dàng trình bày video chất lượng cao trong các cuộc họp.

Người dùng đã có thể trình bày âm thanh và video chất lượng cao cho các cuộc họp bằng cáp HDMI với một số bộ dụng cụ phần cứng Meet.

Làm thế nào để bắt đầu:

Thời gian triển khai:

  • Tính năng này đã khả dụng đối với tất cả người dùng.

Phiên bản phát hành:

  • Khả dụng đối với tất cả phiên bản G Suite.

Nguồn: LVtech