Tự động sửa lỗi hiện khả dụng đối với Google Docs trên web

Tháng 2 24, 2020


Tóm tắt:

Năm ngoái, Google đã ra mắt tính năng sửa lỗi chính tả và ngữ pháp trong Gmail. Bây giờ, Google đã đưa tính năng này vào trong Google Docs trên web.


Tự động sửa lỗi giúp người dùng soạn thảo tài liệu nhanh chóng và tự tin. Các từ sai chính tả sẽ tự động được sửa trong khi gõ và được biểu thị bằng một gạch dưới màu xám. Khi người dùng tiếp tục gõ, dòng nét đứt này sẽ biến mất.

Nếu người dùng cần hoàn tác chỉnh sửa, chỉ cần nhấn backspace, chọn “Hoàn tác”, trong khi di chuột qua từ tự động được chỉnh sửa hoặc sử dụng các phím tắt như Command + Z.

Làm thế nào để bắt đầu:

  • Quản trị viên: không có quyền kiểm soát quản trị viên đối với tính năng này.
  • Người dùng cuối: tính năng này sẽ được BẬT theo mặc định và có thể bị vô hiệu hóa bằng cách đi tới Công cụ > Tùy chọn và bỏ chọn Tự động sửa lỗi chính tả. Truy cập Trung tâm trợ giúp để tìm hiểu thêm về cách sử dụng tự động sửa lỗi trong Google Docs.

Thời gian triển khai:

  • Bản phát hành nhanh: đang dần triển khai (tối đa 15 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng) bắt đầu từ ngày 18/02/2020.
  • Bản phát hành nhanh: đang mở rộng triển khai (có thể lâu hơn 15 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng) bắt đầu từ ngày 3/3/2020.

Phiên bản phát hành:

Nguồn: LVtech