Cập nhật về cách đồng bộ hóa nội dung Google Drive với máy tính

Tháng 2 06, 2021


Tính năng mới:

Trong những tháng tới, Google sẽ thực hiện một số thay đổi đối với các giải pháp để truy cập các tập tin trên Google Drive và đồng bộ hóa các tập tin này trên máy tính. Không cần thực hiện ngay hành động nào, nhưng người dùng nên tự làm quen với các thay đổi và kế hoạch được mô tả sau đây.

Hiện tại, Google đã sẵn hai giải pháp đồng bộ hóa — Drive File Stream, được tạo cho người dùng doanh nghiệp và Backup and Sync, được tạo cho người dùng thông thường.

Một số khách hàng Google Workspace đã triển khai cả hai giải pháp đồng bộ hóa, điều này có thể gây rắc rối cho người dùng cuối và thêm thách thức đối với bộ phận CNTT trong việc quản lý. Để giải quyết vấn đề này, Google đang có kế hoạch hợp nhất các ứng dụng khách đồng bộ hóa này vào cuối năm 2021, mang các tính năng được sử dụng nhiều nhất từ Drive File Stream và Backup and Sync cho tất cả người dùng. Kiểm tra phần Chi tiết bổ sung bên dưới để biết thêm thông tin và đăng ký để xem trước ứng dụng khách đồng bộ hợp nhất trong phiên bản beta.

Ảnh hưởng:

Quản trị viên và người dùng cuối.

Tại sao quan trọng:

Google đang lên kế hoạch hợp nhất các ứng dụng đồng bộ hóa và mang đến cho tất cả khách hàng những tính năng tốt nhất và được sử dụng nhiều nhất từ Drive File Stream và Backup and Sync. Điều này sẽ tạo ra một ứng dụng khách đồng bộ mạnh mẽ và thống nhất cho bất kỳ ai sử dụng Drive, cho dù cho mục đích kinh doanh hay cá nhân và sẽ:

  • Giúp quản trị viên và nhân viên CNTT quản lý việc triển khai dễ dàng hơn
  • Giảm sự rắc rối cho người dùng trong việc chọn sử dụng ứng dụng
  • Mang lại hiệu suất tốt hơn cho người dùng cuối

Bản beta của ứng dụng khách mới hợp nhất sẽ giúp các tổ chức hiện đang sử dụng Backup and Sync hiểu cách ứng dụng mới sẽ hoạt động như thế nào trước khi ứng dụng này được phát hành công khai vào cuối năm 2021.

Thông tin chi tiết:

Drive File Stream hiện là Google Drive dành cho máy tính

Kể từ phiên bản 45, Drive File Stream được gọi là Google Drive for desktop. Đây chỉ đơn giản là một sự thay đổi tên gọi; tất cả chức năng sẽ vẫn như cũ và hầu hết quản trị viên và người dùng cuối sẽ không cần thực hiện bất kỳ hành động nào để tiếp tục sử dụng ứng dụng. Vui lòng xem phần ghi chú phát hành để biết thêm chi tiết.

Chức năng Backup and Sync và người dùng sẽ được chuyển đổi sang phiên bản mới Drive for desktop vào cuối năm nay

Cuối năm nay, người dùng Backup and Sync cần phải chuyển sang Drive dành cho máy tính để bàn, ứng dụng khách đồng bộ hóa hợp nhất. Cho đến lúc đó, Google sẽ kết hợp các tính năng từ Backup and Sync vào giải pháp mới và để giúp người dùng dễ dàng nhất có thể.

Google sẽ thông báo khi Drive for desktop sẵn sàng cho người dùng Backup and Sync. Google sẽ chia sẻ thêm chi tiết vào cuối năm nay về cách người dùng Backup and Sync có thể bắt đầu với Drive for desktop. Google sẽ cung cấp thông tin cho quản trị viên Google Workspace và người dùng cuối trước thời hạn chuyển đổi 3 tháng. Quá trình chuyển đổi sẽ tự phục vụ đối với người dùng cuối. Truy cập Trung tâm trợ giúp để tìm hiểu thêm về những tính năng nào sẽ được chuyển sang Drive for desktop.

Khách hàng của Google Workspace hiện có thể xem trước ứng dụng Drive for desktop trong phiên bản beta

Khách hàng của Google Workspace có người dùng cuối hiện đang sử dụng Backup and Sync có thể đăng ký bản beta của trải nghiệm Drive for desktop. Tìm hiểu thêm và đăng ký bản beta tại đây.

Làm thế nào để bắt đầu:

  • Quản trị viên:

  • Người dùng cuối: việc thay đổi tên từ Drive File Stream thành Drive for desktop sẽ diễn ra theo mặc định. Chức năng sẽ không thay đổi và người dùng không cần thực hiện hành động nào.
    • Lưu ý: người dùng Backup & Sync với tài khoản Google cá nhân cũng không cần thực hiện hành động nào tại thời điểm này.

Thời gian triển khai:

    • Drive File Stream đổi tên thành Drive for desktop : khả dụng đối với tất cả người dùng Google Drive for desktop version 45 trở lên.

  • Phiên bản beta ứng dụng khách hợp nhất Drive for desktop: tìm hiểu thêm và đăng ký bản beta tại đây.

Phiên bản phát hành:

  • Drive for desktop khả dụng đối với các khách hàng Google Workspace Essentials, Business Starter, Business Standard, Business Plus, Enterprise Essentials, Enterprise Standard và Enterprise Plus cũng như các khách hàng của G Suite Basic, Business, Education, Enterprise for Education, Nonprofits và người dùng có tài khoản Google cá nhân.
  • Bản beta dành cho ứng dụng hợp nhất mới khả dụng đối với Google Workspace Essentials, Business Starter, Business Standard, Business Plus, Enterprise Essentials, Enterprise Standard và Enterprise Plus, cũng như G Suite Basic, Business, Education, Enterprise for Education và những khách hàng Nonprofits hiện có người dùng đã triển khai Backup and Sync.

Nguồn: LVtech