Course Kit: phương thức mới để cộng tác với G Suite trong LMS

Tháng 7 23, 2018


Việc dạy và học hiệu quả đòi hỏi sự cộng tác liền mạch giữa các giảng viên và sinh viên. Công nghệ và đào tạo phù hợp có thể giúp tạo điều kiện cho kết nối này, đó là lý do tại sao nhiều trường đại học, cao đẳng, trung học và các cơ sở giáo dục khác cung cấp cho giáo viên và sinh viên hệ quản trị đào tạo (Learning Management System - LMS). Ngoài việc sử dụng LMS, các giáo viên và sinh viên cũng thường sử dụng các công cụ năng suất dựa trên đám mây của G Suite để tạo, cộng tác và giao tiếp trong thời gian thực. Cho đến nay, chưa có cách nào dễ dàng để tích hợp G Suite với nhiều LMS.

Course Kit — bộ công cụ miễn phí cho phép giảng viên sử dụng Google Docs và Drive để thu thập bài tập, phản hồi nhanh chóng và phong phú hơn đối với sinh viên và chia sẻ tài liệu khóa học trong LMS đang được sử dụng. Course Kit được xây dựng bằng cách sử dụng tiêu chuẩn khả năng tương thích công cụ học tập (LTI) để dễ dàng cài đặt và làm việc với tất cả các LMS hỗ trợ LTI. Course Kit hiện bao gồm công cụ gán và công cụ nhúng tập tin, giúp công cụ này nhanh chóng và an toàn để tích hợp các khả năng cộng tác mạnh mẽ của G Suite vào quá trình dạy và học. Google đã thí điểm Course Kit trong học kỳ với các cơ sở giáo dục đại học và hiện đang cung cấp chương trình học rộng rãi hơn thông qua chương trình thử nghiệm.

Tiết kiệm thời gian cho việc phản hồi với công cụ chuyển đổi của Course Kit

Việc tạo và thu thập các bài tập trong một LMS với công cụ chuyển đổi của Course Kit là hiệu quả và an toàn. Khi gửi bài tập, sinh viên không phải lo lắng về định dạng tập tin vì bất kỳ tập tin nào có thể được lưu trữ trong Google Drive đều hoạt động với Course Kit. Một khi sinh viên quay trở lại bài tập đã hoàn tất, Course Kit sẽ tự động quản lý quyền và sinh viên sẽ không có quyền truy cập chỉnh sửa đối với các tập tin đã gửi. Đối với giảng viên, có thể sử dụng các công cụ dựa trên Google Cloud mà sinh viên sử dụng hàng ngày là điều rất quan trọng.

Giảng viên có thể sử dụng giao diện chấm điểm của Course Kit để dễ dàng chuyển đổi từ sinh viên này sang sinh viên khác và chuyển đổi qua lại giữa các tập tin đã gửi bởi sinh viên, tất cả được thực hiện trong cùng một tab. Giảng viên cũng có thể phản hồi mang tính cá nhân đối với các bài tập được gửi cùng với các tính năng cộng tác phong phú của Docs và Drive — chẳng hạn như các đề xuất, nhận xét. Để tiết kiệm thời gian cho việc phản hồi được sâu sắc và được cá nhân hóa, Course Kit có tính năng mới cho phép giảng viên nhanh chóng chèn các chú thích chung với việc sử dụng ngân hàng nhận xét có thể tùy chỉnh. “Nhận xét của giảng viên được thêm vào ngân hàng, có thể dễ dàng được sử dụng lại nhiều lần hoặc được chỉnh sửa để phản hồi mang tính cá nhân hơn. Các giáo sư của chúng tôi nhận thấy điều này rất hữu ích, ” Ben Hommerding, giảng viên công nghệ tại St. Norbert College cho biết.

Khi giảng viên kết thúc việc chấm bài, cho điểm, việc phản hồi được đồng bộ hóa với LMS và các tập tin được trả lại cho sinh viên. "Điều này tiết kiệm rất nhiều thời gian trong khâu quản lý chấm điểm", theo Hommerding, Course Kit cũng tạo ra một bản sao lưu trữ của mỗi bài tập được trả về cho sinh viên để giáo viên dễ truy cập - đặc biệt hữu ích nếu bài tập được gửi, trả nhiều lần. Sinh viên được thông báo khi bài tập của họ được trả lại và có thể xem ý kiến phản hồi của giảng viên trực tiếp trong LMS.

Nhúng tài liệu khóa học vào LMS bằng công cụ nhúng tập tin của Course Kit

Sử dụng công cụ nhúng tập tin của Course Kit, người dùng LMS có thể thêm tài liệu khóa học từ Google Drive trực tiếp vào các trang LMS, giúp dễ dàng chia sẻ tài liệu một cách liền mạch. Giảng viên có thể nhúng bất cứ điều gì từ thông tin bài tập và đề cương bài giảng cho đến thuyết trình bài giảng và video. Công cụ này giúp đơn giản hóa quy trình chia sẻ tài liệu có liên quan vì các tập tin được nhúng ở ngay trong LMS, được sắp xếp trong Drive và được chia sẻ tự động, giúp tiết kiệm thời gian bằng cách định cấu hình cài đặt chia sẻ theo cách thủ công.

Thử nghiệm phiên bản beta

Giờ đây với tích hợp Google Docs và Drive trong LMS, giảng viên có thể hợp lý hóa nguồn tài nguyên về bài tập, phản hồi phong phú hơn và cộng tác với sinh viên. Course Kit đáp ứng các tiêu chuẩn về khả năng truy cập và khả dụng với 44 ngôn ngữ. Nếu các tổ chức giáo dục đang sử dụng G Suite for Education, hãy bắt đầu bằng cách yêu cầu quyền truy cập vào bản beta. Một khi được đưa vào danh sách trắng, quản trị viên CNTT có thể cài đặt Course Kit trong LMS. Trong trường hợp đang sử dụng Google Classroom? Google cũng đang làm việc để thêm chức năng phản hồi mới và được cải thiện trực tiếp vào Classroom, vì vậy hãy chú ý theo dõi các bản cập nhật trong vài tháng tới.

Mục tiêu của Google là xây dựng các công cụ cho phép các kết nối có giá trị và giúp cho việc dạy và học hiệu quả. Như thường lệ, Google rất mong nhận được phản hồi của người dùng về Course Kit để có thể tiếp tục cải thiện những công cụ này và xây dựng những công cụ khác nhằm cải thiện việc dạy và học ngày càng tốt hơn.

Nguồn: LVtech