Giới thiệu Google Workspace for Education

Tháng 2 20, 2021


Tính năng mới:

Google vui mừng thông báo rằng G Suite for Education giờ sẽ là Google Workspace for Education. Hy vọng rằng thay đổi này sẽ cung cấp cho người dùng sự lựa chọn tốt hơn và linh hoạt hơn trong việc lựa chọn các công cụ tốt nhất để trao quyền cho tổ chức. Là một phần của thay đổi này, Google Workspace for Education hiện sẽ khả dụng với bốn phiên bản riêng biệt thay vì chỉ hai phiên bản:

  • Google Workspace for Education Fundamentals là tên mới của G Suite for Education. Phiên bản này vẫn sẽ tiếp tục miễn phí đối với các trường học và đại học đủ điều kiện. Nếu hiện đang sử dụng ấn bản này, người dùng sẽ không thấy bất kỳ thay đổi nào ngoài tên mới và các tính năng mới. Tìm hiểu thêm.
  • Google Workspace for Education Standard là một tùy chọn mới dựa trên phiên bản Education Fundamentals để cung cấp cho các tổ chức khả năng bảo mật nâng cao. Tìm hiểu thêm.
  • Teaching and Learning Upgrade là một tùy chọn mới dựa trên phiên bản Education Fundamentals hoặc phiên bản Education Standard để cung cấp khả năng giao tiếp qua video nâng cao, trải nghiệm lớp học phong phú trong Classroom và các công cụ hướng dẫn tư duy phản biện và tính toàn vẹn trong học tập. Tìm hiểu thêm.
  • Google Workspace for Education Plus là tên mới của G Suite Enterprise for Education. Điều này bao gồm tất cả các tính năng từ các phiên bản Education Fundamentals, Education Standard, Teaching and Learning Upgrade và nhiều hơn thế nữa. Tìm hiểu thêm.

Ngoài những thay đổi này, Google đang cập nhật chính sách lưu trữ. Xem thêm chi tiết sau đây.

Xem bài đăng trên Blog Giáo dục để biết thêm chi tiết về các dịch vụ mới này. Sử dụng trang web để so sánh đầy đủ các phiên bản Google Workspace for Education.

Ảnh hưởng:

Quản trị viên.

Tại sao quan trọng:

Hơn 170 triệu học viên và nhà giáo dục trên toàn thế giới hiện đang dạy và học dựa vào bộ công cụ của Google. Với sự ra mắt của Google Workspace for Education, tất cả cần để dạy, học, kết nối và chia sẻ sẽ vẫn ở một nơi, có thể truy cập từ mọi nơi trên mọi thiết bị. Điều này cũng sẽ bao gồm tất cả các sản phẩm đã sử dụng, như Google Classroom, Meet, Gmail, Calendar, Drive, Docs, Sheets, Slides  và nhiều sản phẩm khác.

Hy vọng các dịch vụ mới sẽ đáp ứng nhu cầu đa dạng của các tổ chức trên toàn cầu, từ cấp mẫu giáo đến học vị Tiến sĩ.

Thông tin chi tiết:

Giới thiệu chính sách lưu trữ mới

Như trước đây, Google cung cấp miễn phí bộ nhớ không giới hạn cho các trường học và đại học đủ điều kiện. Vào tháng 7/2022, Google sẽ triển khai mô hình lưu trữ tổng hợp mới cho tất cả các phiên bản Google Workspace for Education.

Google vẫn cam kết cung cấp cho tất cả các tổ chức trên khắp thế giới trải nghiệm tốt nhất, bao gồm dung lượng lưu trữ miễn phí phong phú để hỗ trợ trải nghiệm giáo dục chất lượng. Mô hình lưu trữ mới sẽ cung cấp cho các trường học và trường đại học một cơ sở 100TB dung lượng lưu trữ đám mây tổng hợp được chia sẻ cho tất cả người dùng — đủ bộ nhớ cho hơn 100 triệu tài liệu, 8 triệu bản trình bày hoặc 400.000 giờ video. Để trao quyền cho quản trị viên thích ứng với mô hình này và tối ưu hóa bộ nhớ của họ, Google sẽ cung cấp các công cụ để xác định và quản lý cách sử dụng và phân bổ bộ nhớ trước khi chính sách có hiệu lực.

Quản trị viên không cần phải làm bất cứ điều gì và mô hình lưu trữ cập nhật này sẽ ảnh hưởng ít hơn 1% các tổ chức. Google sẽ liên hệ với các tổ chức bị ảnh hưởng qua email trong những tuần tới để thảo luận về một loạt các tùy chọn để có được bộ nhớ cần thiết. Để biết chi tiết về cách chuẩn bị cho sự thay đổi sắp tới này hoặc để tìm hiểu thêm về cách có thể tăng dung lượng lưu trữ cho tổ chức, vui lòng truy cập Trung tâm trợ giúp.

Làm thế nào để bắt đầu:

  • Quản trị viên:

    • Quá trình cập nhật Google Workspace for Education sẽ tự động diễn ra. Những khách hàng hiện tại của G Suite for Education and Enterprise for Education sẽ bắt đầu thấy tên phiên bản mới, Google Workspace Education Fundamentals và Education Plus tương ứng trong Bảng điều khiển dành cho quản trị viên trong những ngày tới.
    • Xem bài đăng trên Education Blog để biết thêm chi tiết về các dịch vụ mới này. Sử dụng trang web để so sánh đầy đủ các phiên bản Google Workspace for Education.
    • Để biết chi tiết về cách chuẩn bị cho chính sách bộ nhớ mới hoặc để tìm hiểu thêm về cách có thể tăng bộ nhớ cho tổ chức, vui lòng truy cập Trung tâm trợ giúp.
  • Người dùng cuối: người dùng sẽ tự động nhận được các tính năng trong phiên bản mới.

Thời gian triển khai:

  • Google Workspace Education Fundamentals và Education Plus hiện khả dụng ngay hôm nay. Các tổ chức sẽ có thể mua Education Standard và Teaching and Learning Upgrade từ ngày 14/4/2021.
  • Chính sách bộ nhớ mới sẽ có hiệu lực đối với khách hàng hiện tại trên tất cả các phiên bản Google Workspace for Education vào tháng 7/2022.

Phiên bản phát hành:

  • Áp dụng đối với các khách hàng của Google Workspace for Education (trước đây gọi là G Suite for Education) và Google Workspace for Education Plus (trước đây gọi là G Suite Enterprise for Education).
  • Không áp dụng đối với Google Workspace Essentials, Business Starter, Business Standard, Business Plus, Enterprise Essentials, Enterprise Standard và Enterprise Plus, cũng như các khách hàng của G Suite Basic, Business và Nonprofits.

Nguồn: LVtech