Google đang thử nghiệm tự hủy email trong Gmail giao diện mới

Tháng 5 12, 2018


Google đang làm việc trên một thiết kế hoàn toàn mới cho phiên bản web của Gmail. Cách đây vài hôm, LVtech đã đăng bài Giao diện mới của Gmail, Google đã ra mắt một tính năng mới thú vị trong Gmail mới, đó là bgười dùng sẽ sớm có thể gửi email hết hạn.

Làm việc trên một dịch vụ email gặp khó khăn là email của người dùng phải tương thích với tất cả thể loại nhà cung cấp email và ứng dụng email. Nhưng điều này dường như không thể ngăn Google và hiện Google đang phát triển Gmail vượt ra ngoài các giao thức POP3/IMAP/SMTP.

Dựa trên màn hình chụp lai sau đây, email hết hạn hoạt động khá giống với việc hết hạn email trong ProtonMail. Sau một thời gian, email sẽ không đọc được.

Trong màn hình soạn thư, có một biểu tượng khóa nhỏ được gọi là "chế độ bí mật". Người nhận sẽ không thể chuyển tiếp nội dung email, sao chép và dán, tải xuống hoặc in email.

Người dùng có thể định cấu hình ngày hết hạn để email biến mất sau 1 tuần, 1 tháng, nhiều năm, v.v. Người dùng cũng có thể yêu cầu người nhận xác nhận danh tính của họ bằng mật mã được gửi qua tin nhắn văn bản. Đây một cách tuyệt vời để liên kết các địa chỉ email với số điện thoại và cải thiện quảng cáo của Google.

Về phía người nhận, nếu đang sử dụng phiên bản Gmail hiện tại sẽ nhận được liên kết để xem email bảo mật. Người nhận phải đăng nhập lại vào tài khoản Google của họ để xem nội dung. Khi xem email bí mật, tính năng sao chép và dán cũng như tính năng in đã bị vô hiệu hóa.

Liệu tính năng này có tương thích với người dùng không thuộc Gmail hay không khi doanh nghiệp/tổ chức yêu cầu xác nhận tài khoản Google để xem email bí mật. Cũng không rõ sự tích hợp sẽ hoạt động tốt hơn trong tương lai nếu mọi người đang sử dụng Gmail mới.

Ví dụ, khi một người dùng ProtonMail gửi một tin nhắn hết hạn cho người dùng ProtonMail khác, điều này trông giống như một email thông thường trong hộp thư đến. Sau khi thư hết hạn, thư sẽ tự động bị xóa khỏi hộp thư đến và hộp thư đi của người gửi.

Trong quá trình triển khai hiện tại của Gmail, có vẻ như Google chỉ tạo một email có liên kết. Liên kết email biến mất sau một thời gian, nhưng không nhất thiết là email trung gian.

Cũng cần lưu ý rằng Google không đề cập đến mã hóa đầu cuối ở mọi nơi. Email “bí mật” không cần phải được mã hóa. Có khả năng Google vẫn có thể xem nội dung của email đó và tuân thủ các lệnh bảo đảm. Một lần nữa, Google cho biết Gmail mới sẽ ra mắt sau vài tuần nữa. Email bảo mật có thể được phát hành cùng một lúc hoặc vào một ngày sau đó. Vui lòng xem thêm bản tin G Suite để được cập nhật thông tin.

Nguồn: LVtech