Kiểm tra chất lượng video và thiết bị ngoại vi trước khi tham gia cuộc gọi trên Google Meet

Tháng 2 04, 2021


Tính năng mới:

Google hỗ trợ người dùng kiểm tra chất lượng video trước khi tham gia cuộc gọi video trên Google Meet. Người dùng có thể sử dụng chức năng mới này để xác nhận rằng các thiết bị ngoại vi đã được định cấu hình và chỉnh sửa đúng cách, để kiểm tra xem kết nối mạng có tốt không và hiểu tác động của việc khử tiếng ồn đối với âm thanh (nếu tính năng này khả dụng đối với tài khoản).

Khi phát hiện sự cố, người dùng sẽ thấy cảnh báo và các mẹo để khắc phục các sự cố thường gặp, chẳng hạn như cấp cho trình duyệt quyền sử dụng micrô hoặc máy ảnh.

Ảnh hưởng:

Người dùng cuối.

Tại sao quan trọng:

Với tính năng mới này, người dùng có thể tham gia cuộc họp một cách tự tin vì các khâu công nghệ được kiểm tra tốt và người dùng luôn xuất hiện trong cuộc họp theo cách mong muốn.

Ví dụ: người dùng có thể xử lý các vấn đề như:

  • Micrô bị tắt tiếng ngoài ý muốn
  • Màn hình hiển thị phụ bị thiếu kết nối tai nghe hoặc loa
  • Các vấn đề âm thanh khác, chẳng hạn như chất lượng âm thanh kém, âm thanh quá lớn hoặc tiếng ồn nền khuếch đại micrô

Ngoài ra, người dùng có thể điều chỉnh ánh sáng và định vị, giúp giảm chất lượng video tối hoặc nhiễu hạt.

Làm thế nào để bắt đầu:

  • Quản trị viên: không có quyền kiểm soát quản trị viên đối với tính năng này.
  • Người dùng cuối: không có cài đặt người dùng cuối đối với tính năng này. Trên màn hình trước khi tham gia cuộc họp, hãy nhấp vào nút “Kiểm tra âm thanh và video”.

Thao tác này sẽ mở ra “căn phòng xanh”, nơi người dùng có thể xem trước âm thanh và video. Truy cập Trung tâm trợ giúp để tìm hiểu thêm về hiệu suất khắc phục sự cố trong Google Meet.

Thời gian triển khai:

  • Bản phát hành nhanh và Bản phát hành theo định kỳ: đang dần triển khai (tối đa 15 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng), bắt đầu từ ngày 2/2/2021.

Phiên bản phát hành:

  • Khả dụng cho Google Workspace Essentials, Business Starter, Business Standard, Business Plus, Enterprise Essentials, Enterprise Standard và Enterprise Plus, cũng như các khách hàng của G Suite Basic, Business, Education, Enterprise for Education và Nonprofits.

Nguồn: LVtech