Phương thức mới để cộng tác an toàn, thông minh và đơn giản hơn với G Suite

Tháng 8 02, 2018


Trong thập kỷ qua, G Suite đã thay đổi nhiều, từ sự ra đời của Gmail và Google Docs đến những cải tiến gần đây trong trí tuệ nhân tạo và máy học hỗ trợ cung cấp và bảo vệ email trên toàn thế giới. Hiện tại, hơn 4 triệu doanh nghiệp đang sử dụng G Suite  để tái tạo phương thức làm việc và các công ty như Whirlpool, Nielsen, BBVA và Broadcom là một trong số nhiều doanh nghiệp chọn G Suite để di chuyển nhanh hơn, kết nối tốt hơn các nhóm cộng tác và nâng cao lợi thế cạnh tranh.

Trong năm qua, Google đã nỗ lực cung cấp gần 300 tính năng mới cho người dùng G Suite. Hôm nay, Google lại tiếp tục chia sẻ một số cách thức mới mà các doanh nghiệp/tổ chức có thể sử dụng G Suite để tập trung vào sáng tạo trong công việc và thúc đẩy công việc kinh doanh tốt hơn.

Sau đây là những tính năng mới:

Công cụ truy vấn trong trung tâm bảo mật (khả dụng trong Chương trình thử nghiệm sớm * dành cho khách hàng G Suite Enterprise và Enterprise for Education).

Khu vực dữ liệu (hiện khả dụng cho khách hàng G Suite Business, Enterprise và Enterprise for Education).

Trả lời thông minh trong Trò chuyện trong Hangouts (sắp khả dụng cho khách hàng G Suite).

Soạn thư thông minh (sắp khả dụng cho khách hàng G Suite).

Đề xuất ngữ pháp trong Google Docs (hiện khả dụng trong Chương trình thử nghiệm sớm dành cho khách hàng G Suite)

Lệnh thoại trong Hangouts Meet (dành cho khách hàng sở hữu thiết bị phần cứng Hangouts Meet vào cuối năm nay).

Không có gì quan trọng hơn bảo mật

Các doanh nghiệp cần phương thức để đơn giản hóa việc quản lý bảo mật, đó là lý do tại sao đầu năm nay Google đã giới thiệu trung tâm bảo mật cho G Suite. Trung tâm bảo mật tập hợp các phân tích bảo mật, thông tin chi tiết hữu ích và các đề xuất thực tiễn tốt nhất từ Google để giúp bảo vệ doanh nghiệp/tổ chức, dữ liệu và người dùng.

Hôm nay, Google sẽ công bố công cụ truy vấn mới trong trung tâm bảo mật, hỗ trợ bổ sung thêm các biện pháp khắc phục tích hợp vào khả năng phòng ngừa và phát hiện của trung tâm bảo mật. Quản trị viên có thể xác định người dùng nào có khả năng bị nhiễm, xem mọi thứ được chia sẻ ra bên ngoài và xóa quyền truy cập vào tập tin trên Drive hay xóa email độc hại. Vì công cụ truy vấn có thể xem xét bảo mật dữ liệu ở một nơi và có giao diện người dùng đơn giản, giúp dễ dàng thực hiện chống lại các mối đe dọa mà không phải lo lắng về việc phân tích nhật ký có thể gây tốn thời gian và yêu cầu tập lệnh phức tạp. Công cụ truy vấn hiện khả dụng trong chương trình thử nghiệm sớm (EAP) cho khách hàng G Suite Enterprise và Enterprise for Education. Tìm hiểu thêm tại đây.

Công cụ truy vấn mới bổ sung các biện pháp khắc phục tích hợp vào khả năng phòng ngừa và phát hiện của trung tâm bảo mật

Ngoài việc cung cấp cho quản trị viên phương thức đơn giản hơn để giữ an toàn cho dữ liệu, Google luôn nỗ lực để đảm bảo tính minh bạch và kiểm soát theo nhu cầu của quản trị viên. Đó là lý do tại sao Google đang thêm hỗ trợ cho các khu vực dữ liệu đối với G Suite. Đối với các tổ chức có yêu cầu kiểm soát dữ liệu, G Suite giờ đây sẽ cho phép khách hàng chọn nơi lưu trữ dữ liệu chính cho các ứng dụng G Suite đã chọn — được lưu trữ trên toàn cầu, Hoa Kỳ hoặc Châu Âu. Google cũng giúp đơn giản hóa việc quản lý khu vực dữ liệu dựa trên tính lưu động liên tục. Ví dụ: khi chủ sở hữu của một tập tin thay đổi hoặc di chuyển sang một đơn vị tổ chức khác, Google sẽ tự động di chuyển dữ liệu — không ảnh hưởng đến tính khả dụng của tập tin đối với cộng tác viên. Ngoài ra, người dùng tiếp tục nhận được toàn quyền chỉnh sửa nội dung ngay trong khi dữ liệu đang được di chuyển.

Khu vực dữ liệu cho phép khách hàng chọn nơi lưu trữ dữ liệu chính cho các ứng dụng G Suite đã chọn — được lưu trữ trên toàn cầu, Hoa Kỳ hoặc Châu Âu

Rob Tollerton, Giám đốc CNTT tại PricewaterhouseCoopers International Limited (PwCIL) và nhóm của ông đang sử dụng G Suite để quản lý các chính sách dữ liệu toàn cầu: "Do PwC là một mạng lưới toàn cầu hoạt động tại 158 quốc gia, tôi rất vui mừng khi thấy Google đầu tư vào dữ liệu các khu vực dành cho G Suite, đối với chúng tôi, quả là dễ dàng và trực quan khi cài đặt và quản lý chính sách đa khu vực cho toàn miền”.

Các khu vực dữ liệu cho G Suite hiện khả dụng cho tất cả khách hàng G Suite Business, Enterprise và Enterprise for Education ngay bây giờ và không mất thêm chi phí. Google vẫn nỗ lực làm việc và sẽ mở rộng hơn nữa theo thời gian. Tìm hiểu thêm tại đây.

Hãy để máy móc làm thay những công việc lặp đi lặp lại

Google đã dành nhiều năm đầu tư vào trí tuệ nhân tạo và máy học, tát cả chỉ nhắm đến một ý tưởng đơn giản: thay thế các kỹ năng của con người, trí tuệ nhân tạo có tiềm năng vô tận để tăng cường khả năng thay thế. Trí tuệ nhân tạo của Google đã giúp hàng triệu người trên khắp thế giới điều hướng, giao tiếp và hoàn thành công việc trong các sản phẩm của Google. G Suite đang sử dụng trí tuệ nhân tạo để giúp các doanh nghiệp và nhân viên thực hiện công việc tốt nhất.

Nhiều người sử dụng Trả lời thông minh trong Gmail. Tính năng này xử lý hàng trăm triệu email hàng ngày và đã thúc đẩy hơn 10% email trả lời. Hôm nay, Google thông báo rằng Trả lời thông minh sẽ đến với Trò chuyện trong Hangouts để giúp trả lời tin nhắn nhanh hơn, vì vậy người dùng có thời gian để tập trung vào sáng tạo trong công việc.

Công nghệ của Google nhận ra những thư nào có khả năng nhất cần phản hồi và đề xuất ba câu trả lời khác nhau như cách người dùng thường phản hồi. Các câu trả lời được đề xuất để trò chuyện và thích hợp ở nơi làm việc. Tính năng Trả lời thông minh trong Trò chuyện trong Hangouts sẽ khả dụng với khách hàng G Suite trong những tuần tới.

Trả lời thông minh trong Trò chuyện trong Hangouts nhận ra những thư nào có khả năng nhất cần phản hồi và đề xuất ba câu trả lời khác nhau như cách người dùng thường phản hồi

Trả lời thông minh giúp dễ dàng trả lời ngắn gọn, đặc biệt khi đang di chuyển. Nhưng Google biết rằng các email tốn nhiều thời gian đòi hỏi những suy nghĩ dài hơn, phức tạp hơn. Đó là lý do tại sao Google xây dựng Soạn thư thông minh, tính năng này có khả năng người dùng có thể đã nghe Sundar thông tin tại Google I/O năm nay. Soạn thư thông minh tự động hoàn thành email; điền lời chào, ký tên và hoàn thành các cụm từ phổ biến để có thể cộng tác hiệu quả. Trước tiên, Google đã khởi chạy Soạn thư thông minh cho người dùng vào tháng 5 và giờ đây tính năng Soạn thư thông minh trong Gmail đã khả dụng cho khách hàng G Suite.

Ngoài tự động hoàn thành các cụm từ thông dụng, Soạn thư thông minh có thể chèn thông tin được cá nhân hóa như văn phòng hoặc địa chỉ nhà riêng, vì vậy không cần phải dành nhiều thời gian cho các tác vụ lặp đi lặp lại. Và hơn hết, tính năng này sẽ trở nên thông minh hơn với thời gian. Ví dụ, Soạn thư thông minh sẽ học cách người dùng thường chào hỏi một số người nhất định trong email để đảm bảo rằng khi sử dụng Soạn thư thông minh, giống như chính người dùng đang soạn thư.

Soạn thư thông minh trong Gmail sẽ khả dụng cho khách hàng G Suite trong những tuần tới.

Soạn thư thông minh trong Gmail tự động hoàn thành email

Google cũng đang sử dụng trí tuệ nhân tạo để giúp mọi người viết rõ ràng và hiệu quả hơn. Tính năng thông minh có thể phát hiện các lỗi chính tả và ngữ pháp vô tình làm thay đổi ý nghĩa của một câu. Đó là lý do tại sao Google giới thiệu các đề xuất ngữ pháp trong Docs. Để giải quyết việc sửa lỗi ngữ pháp, Google sử dụng một phương pháp dựa trên dịch máy để phát hiện các lỗi và đưa ra đề xuất chỉnh sửa. Trí tuệ nhân tạo có thể nắm bắt một số kiểu chỉnh sửa khác nhau, từ các quy tắc ngữ pháp đơn giản như cách sử dụng các mạo từ trong một câu (như “a” hay là “an”), với các khái niệm ngữ pháp phức tạp hơn như cách sử dụng mệnh đề phụ chính xác. Máy học sẽ giúp cải thiện khả năng này theo thời gian để phát hiện các vấn đề ngữ pháp phức tạp hơn. Và bởi vì máy học được xây dựng nguyên bản trong Docs, nên rất an toàn và đáng tin cậy. Đề xuất ngữ pháp trong Docs đã khả dụng ngay hôm nay trong Chương trình thử nghiệm sớm. Tìm hiểu thêm tại đây.

Đề xuất ngữ pháp trong Docs sử dụng phương pháp dựa trên máy dịch để nhận ra lỗi và đề xuất sửa đổi

Google cũng đang làm việc để cải thiện cuộc họp. Mùa thu năm ngoái, G Suite đã ra mắt thiết bị phần cứng Hangouts Meet, đảm bảo các doanh nghiệp/tổ chức có cuộc họp video đáng tin cậy, hiệu quả trên quy mô lớn. Nhiều người vẫn xem kết nối với các cuộc họp video là điều khó khăn, đó là lý do Google sử dụng trí tuệ nhân tạo Google để tạo trải nghiệm kết nối tốt hơn.

Google rất vui khi thấy rất nhiều người tích cực tham gia Google Assistant thông qua giọng nói — quản lý nhà và các thiết bị thông minh— và hôm nay, Google mang một số tính năng tương tự đến phòng hội nghị với khẩu lệnh cho phần cứng Hangouts Meet để các nhóm cộng tác có thể kết nối với cuộc họp video chỉ sau vài giây. Google dự kiến triển khai chương trình này với khách hàng thiết bị phần cứng Meet vào cuối năm nay.

Đơn giản hóa công việc với G Suite

Một trong những lý do khiến G Suite có thể cung cấp chuyển đổi thời gian thực cho doanh nghiệp là việc làm quen và sử dụng rất đơn giản. G Suite nền tảng là trên Cloud và được xây dựng cho Cloud, có nghĩa là sự cộng tác trong thời gian thực thật dễ dàng. Đây là lý do tại sao hơn một tỷ người sử dụng các ứng dụng của G Suite như Gmail, Docs, Drive và nhiều ứng dụng khác trong cuộc sống cá nhân. Thay vì đặt mặc định theo thói quen cũ — như lưu nội dung trên máy tính để bàn— G Suite lưu công việc của người dùng an toàn trên Cloud và cung cấp phương tiện để các nhóm cộng tác làm việc hiệu quả hơn.

Thực tế, có 74% thời gian dành cho Docs, Sheets and Slides là về công việc cộng tác — tức là, nhiều người cùng nhau tạo và chỉnh sửa nội dung. Đây là một sự khác biệt rõ rệt so với cách làm việc trước đây -  công việc thường được thực hiện riêng lẻ trên một máy tính.

Vì vậy, đây là cách Google đang định nghĩa lại công việc. Vui lòng tìm hiểu thêm bằng cách truy cập trang web G Suite và theo dõi trang cập nhật G Suite ngay hôm nay để biết thêm chi tiết về một số tính năng mới.

Nguồn: LVtech