Trình bày chuyên nghiệp với Google Slides mới

Tháng 2 28, 2018


Là công cụ trình chiếu, Google Slides đã được trang bị các tính năng cộng tác theo thời gian thực. Bắt đầu từ ngày hôm nay, Google giới thiệu các tính năng mạnh mẽ mới để giúp người dùng và nhóm tự tin khi trình bày trước khách hàng và nhận được đơn hàng từ những ý tưởng mới lại có thể tiết kiệm thời gian quý báu.

Sau đây là các bản cập nhật mới nhất trong Google Slides, bao gồm tích hợp G Suite mới, các ứng dụng đối tác và tùy chọn tùy chỉnh.

Lưu những ý tưởng với Keep và sử dụng trong Google Slides

Google đã xây dựng Keep để giúp người dùng dễ dàng nắm bắt và tổ chức các ý tưởng. Ngày nay, người có thể sử dụng tích hợp kéo và thả giữa KeepSlides để biến những ý tưởng này thành hiện thực. Đơn giản chỉ cần chọn ghi chú từ Keep (hoặc sắp xếp theo thứ tự với #labels) và kéo vào Slides. Khi thêm ghi chú từ Keep vào bản trình bày, Slides sẽ tự động thêm tiêu đề và mô tả cho người dùng.

Keep GIF - blog size.gif

Phòng Công nghệ Thông tin của Bang Colorado sử dụng tích hợp KeepSlides để theo dõi dân số tại các cơ quan khác nhau và báo cáo về cho nhóm cộng tác. Thay vì lục tìm qua email và Docs để theo dõi các con số, nhóm sẽ lưu các số liệu thống kê trong Keep và kéo vào Slides.

Bỏ qua các cập nhật thủ công, sử dụng liên kết Google Slides

Cho dù đang cố gắng chuẩn bị một số bài thuyết trình cho khách hàng hoặc đảm bảo rằng dữ liệu được cập nhật, việc sao chép liên tục từ trang trình bày này sang trang khác luôn là yếu tố gây mất thời gian. Bây giờ, người dùng có thể liên kết và đồng bộ hóa các trang trình bày từ nhiều bài thuyết trình chỉ với một cú nhấp chuột. Bằng cách này, người dùng có thể duy trì một nguồn duy nhất của dữ liệu và dễ dàng cập nhật liên kết trang trình bày phù hợp với nguồn, như đánh giá doanh nghiệp hàng quý hoặc các bài thuyết trình của công ty.

Embed Slides.gif

Sriram Iyer, Giám đốc Quản lý Sản phẩm tại Salesforce Sales Cloud, vui mừng khi sử dụng tính năng nhúng slide mới để hợp lý hóa quy trình công việc của nhóm. "Tại Salesforce, chúng tôi sử dụng Google Slides cho các bài thuyết trình khi gặp khách hàng và ngay cả trongnội bộ. Tính năng trang trình bày được liên kết sẽ giúp chúng tôi dễ dàng cập nhật các bài thuyết trình", Iyer cho biết.

Người dùng yêu cầu, Google cập nhật

Lăng nghe từ phản hồi của khách hàng về nhu cầu thêm các tính năng trong Google Slides,  Google đã cải tiến để tạo điều kiện cho khách hàng:

  • Chèn Sơ đồ, hoặc hình ảnh minh họa. Điều này rất tuyệt vời khi cần chia sẻ thời gian, quy trình hoặc hệ thống phân cấp có hiệu quả.
  • Chọn Chế độ xem dạng lưới để xem tất cả các trang trình bày cùng một lúc dưới dạng thu nhỏ. Điều này giúp dễ dàng sắp xếp lại hoặc thay đổi định dạng của nhiều trang trình bày.
  • Chỉnh sửa bản trình bày cho các đối tượng khác nhau bằng tính năng Bỏ qua trình chiếu. Tức là, người dùng có thể chọn bỏ qua các trang trình bày đã chọn mà không xoá hoàn toàn khi sử dụng điện thoại hoặc máy tính để trình bày.

Hãy trải nghiệm những tính năng này để tạo ra những bài thuyết trình tốt hơn!

Thử tiện ích bổ sung mới, định dạng Slides

Google liên tục cải tiến Slides để cung cấp các công cụ mạnh mẽ trong việc chia sẻ ý tưởng. Giờ đây, Google đang đưa tiện ích lên G. Để khởi động, Google giới thiệu 7 thiết kế tích hợp mang tính  chuyên nghiệp từ các công ty như Adobe và Shutterstock - ngay trong Slides.

Hãy dùng những tích hợp mới và phong phú để tạo các bài thuyết trình mang tính thuyết phục hơn, cho dù muốn thêm hình ảnh tràn lề, sử dụng các công cụ chỉnh sửa hình ảnh nâng cao hoặc bao gồm các biểu đồ quý được tạo trong các chương trình bên ngoài G Suite.

Tìm kiếm và thêm hình ảnh từ Adobe Stock, ngay trong Slides.

Người dùng có thể sử dụng tiện ích Adobe Stock để tạo các bài thuyết trình gây ấn tượng sâu sắc. Các nhóm có thể tìm kiếm, xem trước và mua các hình ảnh của Adobe Stock mà không cần rời khỏi Slides. Thông qua add-on, các nhóm cũng có thể sử dụng Adobe Stock Visual Search để tìm các hình ảnh có liên quan với một hình ảnh được tải lên (kiểu như tìm kiếm văn bản).

Adobe.png

Sử dụng Shutterstock Editor để thêm và tùy chỉnh ảnh trong Slides.

Với tiện ích Shutterstock, các nhóm có thể duyệt qua toàn bộ thư viện hình ảnh miễn phí của Shutterstock, và đăng nhập vào Shutterstock để cấp phép nội dung, trực tiếp trong Slides. Chọn hình ảnh, sau đó áp dụng tùy chọn tùy chỉnh như bộ lọc, văn bản, biểu tượng và nhiều hơn nữa.

Shutterstock.png

Các nhóm có thể hưởng lợi từ những khả năng mạnh mẽ trong Slides với các tiện ích bổ sung từ Balsamiq, Lucidchart, Pear Deck, Dự án Noun và Unsplash. Chạm vào "Tiện ích" trong thanh trình đơn Slides để bắt đầu.

Ngoài ra, bắt đầu từ hôm nay, người dùng có thể ghép nối tiện ích với các mẫu trong Slides - giống như thao tác được thực hiện trong Docs Sheets. Lưu ý rằng tiện ích sẽ chỉ hoạt động nếu được kích hoạt cho tên miền và mẫu được ghép nối với tiện ích sẽ được kiểm soát với cùng cài đặt trong Admin console giống như tất cả các mẫu khác. Những mẫu này sẽ chỉ khả dụng với tiếng Anh.

Tùy chỉnh Slides, tự động hóa quy trình công việc với Apps Script

Apps Script, là công nghệ hỗ trợ các tiện ích hoạt động, có thể chuyển đổi phương cách làm việc. Tập lệnh Apps dành cho Slides cho phép nhóm tạo và sửa đổi các trang tự động, và tùy chỉnh các trình đơn, hộp thoại trong giao diện người dùng.

Vì vậy, vấn đề lớn là gì? Tập lệnh Apps cung cấp các khả năng tuyệt vời để cải thiện luồng công việc. Các nhóm bán hàng có thể sử dụng Tập lệnh Apps để tự động đưa thông tin từ cơ sở dữ liệu của Sheets để tạo ra các bản thuyết trình ngắn gọn và mẫu tùy chỉnh. Các nhóm tiếp thị có thể lưu trữ nguồn tài nguyên nội bộ ngay trên thanh tùy chỉnh trong Slides để có thể dễ dàng truy cập các logo và tập ti thường sử dụng.

GHI CHÚ: Tất cả các tính năng trên chỉ chạy trên web, ngoại trừ tính năng Bỏ qua Slides khả dụng trên các thiết bị Android và iOS.

Chi tiết ra mắt

Tình năng dành cho người dùng:

Tất cả các tính năng trên web đã khả dụng đối với Bản phát hành nhanh, riêng Bản phát hành theo định kỳ sẽ khả dụng trong hai tuần tới*; tất cả các tính năng dành cho điện thoại di động đã được tung ra cho cả Bản phát hành nhanh và Bản phát hành theo định kỳ

* Mẫu Balsamiq sẽ xuất hiện ngay trong thư viện mẫu, tuy nhiên tính năng bổ sung được liên kết với mẫu này sẽ chỉ khởi chạy trên các tên miền sử dụng Bản phát hành nhanh. Các tên miền sử dụng Bản phát hành theo định kỳ sẽ thấy tính năng bổ sung này trong hai tuần tới.

Phiên bản phát hành:

Khả dụng đối với tất cả các phiên bản G Suite.

Thời gian triển khai:

Đang dần triển khai (tối đa 15 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng).

Ảnh hưởng:

Tất cả người dùng cuối

Thao tác:

Thông báo thay đổi được đề xuất.

Nguồn: LVtech