Bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư mạnh mẽ hơn với bản beta mã hóa phía máy khách của Google Workspace

Tháng 6 18, 2021


Tính năng mới:

Ngày 15/6/2021, Google đã công bố bản beta cho mã hóa phía máy khách của Google Workspace, tính năng này khả dụng đối với khách hàng của Google Workspace Enterprise Plus và Google Workspace Education Plus. Bản beta sẽ khả dụng đối với Google Drive, Docs, Sheets và Slides hỗ trợ cho tất cả các loại tập tin trong Drive bao gồm tập tin Office, PDF và hơn thế nữa. Google cam kết thực hiện một lộ trình cho phép mã hóa phía máy khách trên Google Workspace bao gồm Gmail, Meet và Lịch. Hỗ trợ cho Google Meet sẽ khả dụng vào mùa thu.

Bản beta sẽ bắt đầu được tung ra trong vài tuần tới, nhưng khách hàng đủ điều kiện hiện có thể đăng ký bản beta tại đây.

Ảnh hưởng:

Quản trị viên.

Tại sao quan trọng:

Google Workspace đã sử dụng các tiêu chuẩn mật mã mới nhất để mã hóa tất cả dữ liệu ở trạng thái nghỉ và chuyển tiếp giữa các cơ sở. Nhưng với mã hóa phía máy khách, Google sẽ tiến thêm một bước nữa bằng cách cho phép khách hàng kiểm soát trực tiếp các khóa mã hóa và nhà cung cấp danh tính được sử dụng để truy cập các khóa đó. Điều này có thể giúp tăng cường tính bảo mật đối với dữ liệu đồng thời giúp giải quyết một loạt các nhu cầu về chủ quyền và tuân thủ dữ liệu.

Khi sử dụng mã hóa phía máy khách, Google không thể giải mã được dữ liệu của khách hàng. Khách hàng có thể tạo ra một trạng thái bảo mật mạnh mẽ hơn về cơ bản, cho dù đó là để tuân thủ các quy định như ITAR và CJIS hay chỉ đơn giản là để bảo vệ tốt hơn quyền riêng tư của dữ liệu bí mật.

Thông tin chi tiết:

Để bật mã hóa phía máy khách, quản trị viên sẽ chọn đối tác dịch vụ truy cập chính: Flowcrypt, Futurex, Thales hoặc Virtru. Mỗi đối tác này đều đã xây dựng các công cụ phù hợp với thông số kỹ thuật của Google và cung cấp cả khả năng quản lý khóa và kiểm soát truy cập. Đối tác lựa chọn nắm giữ chìa khóa để giải mã các tập tin Google Workspace được mã hóa và Google không thể truy cập hoặc giải mã các tập tin này nếu không có khóa này. Nếu khách hàng muốn xây dựng hoặc tích hợp các dịch vụ khóa nội bộ riêng, Google sẽ xuất bản thông số kỹ thuật API dịch vụ truy cập khóa có thể được sử dụng với mã hóa phía máy khách vào cuối năm nay.

Làm thế nào để bắt đầu:

Thời gian triển khai:

  • Bản beta sẽ bắt đầu được tung ra trong vài tuần tới, nhưng khách hàng đủ điều kiện hiện có thể đăng ký bản beta. Quản trị viên sẽ nhận được thêm thông tin chi tiết qua email vài tuần sau khi đăng ký quan tâm đến bản beta qua biểu mẫu.

Phiên bản phát hành:

  • Khả dụng đối với khách hàng Enterprise Plus và Education Plus.

  • Không khả dụng đối với Google Workspace Essentials, Business Starter, Business Standard, Business Plus, Enterprise Essentials, Enterprise Standard, Education Fundamentals, Frontline và Nonprofits cũng như khách hàng G Suite Basic và Business.

Nguồn: LVtech