Bắt đầu và tham gia các cuộc họp cũng như cuộc gọi thoại từ các cuộc trò chuyện 1:1 bằng Google Chat trong Gmail trên thiết bị di động

Tháng 12 07, 2021


Tính năng mới:

Giờ đây, người dùng có thể bắt đầu hoặc tham gia các cuộc họp và cuộc gọi thoại từ các cuộc trò chuyện 1: 1 trong Google Chat trong Gmail trên Android và iOS. Hiện tại, tính năng này sẽ chỉ khả dụng cho các cuộc trò chuyện 1:1.

Để gọi trực tiếp cho ai đó, hãy chọn biểu tượng điện thoại hoặc video ở góc trên cùng bên phải của cuộc trò chuyện 1:1.

Để tham gia cuộc gọi, hãy chọn điện thoại hoặc video trong cuộc trò chuyện 1:1. Trong khi gọi điện, người dùng sẽ thấy biểu ngữ  đang gọi, thời lượng cuộc gọi và biểu tượng Meet trong bảng trò chuyện.

Cuộc gọi nhỡ sẽ được biểu thị bằng biểu tượng điện thoại hoặc video màu đỏ trong cuộc trò chuyện và bảng trò chuyện.

 

Ảnh hưởng:

Người dùng cuối.

Tại sao sử dụng:

Khi chỉ có một vài nhóm quay trở lại văn phòng, những đồng nghiệp còn lại vẫn còn ở phân tán khắp mọi nơi, tính năng này sẽ giúp người dùng dễ dàng kết nối với các đồng nghiệp hơn. Tính năng này sẽ cho phép người dùng chuyển đổi liền mạch giữa trò chuyện sang cuộc gọi điện video hoặc âm thanh khi cần, giúp việc cộng tác và phát triển công việc luôn thuận lợi.

Thông tin chi tiết:

Mặc dù người dùng có thể chọn “Tham gia cuộc gọi” từ ứng dụng Google Chat, người dùng sẽ được chuyển hướng đến ứng dụng Gmail, nơi cuộc gọi sẽ diễn ra. Nếu không có ứng dụng Gmail trên thiết bị, người dùng sẽ được nhắc tải xuống qua Google Play hoặc App Store. Google sẽ cung cấp bản cập nhật khi tính năng này khả dụng đối với ứng dụng Google Chat dành cho thiết bị di động.

Làm thế nào để bắt đầu:

  • Người dùng cuối: tính năng này sẽ khả dụng theo mặc định trên các thiết bị Android và iOS - cả người gọi và người nhận sẽ cần phiên bản Gmail mới nhất. Hãy truy cập Trung tâm trợ giúp để tìm hiểu thêm về cách bắt đầu và lên lịch cuộc họp video trên Google Meet.

Thời gian triển khai:

  • Bản phát hành nhanh và bản phát hành theo định kỳ: đang mở rộng triển khai (có thể lâu hơn 15 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng) bắt đầu từ ngày 6/12/2021.

Phiên bản phát hành:

  • Khả dụng đối với tất cả khách hàng của Google Workspace, cũng như khách hàng G Suite Basic và Business.

  • Khả dụng đối với người dùng có tài khoản Google cá nhân.

Nguồn: LVtech