Đã cập nhật hành vi điều khiển bằng giọng nói “Hey Google” cho các thiết bị phần cứng của Google Meet

Tháng 8 23, 2022


Tính năng mới:

Google đang thay đổi cách điều khiển bằng giọng nói “Hey Google” hoạt động cho các thiết bị phần cứng của Google Meet. Với bản cập nhật này, trợ lý Google sẽ chỉ hoạt động khi thiết bị không tham gia cuộc họp và trong vòng 10 phút trước khi cuộc họp sắp diễn ra. Không kích hoạt “Hey Google” trong các cuộc họp sẽ giúp giảm sự cố ngẫu nhiên.

Google cũng đang mở rộng các thiết bị có thể hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói “Hey Google” bao gồm Logitech Rally Bar, Logitech Rally Bar Mini và sắp tới sẽ là Series One Desk 27.

Ảnh hưởng:

Quản trị viên và người dùng cuối.

Tại sao quan trọng:

Google hiểu việc điều khiển bằng giọng nói “Hey Google” cung cấp một cách dễ dàng và thuận tiện để tham gia cuộc họp sắp tới hoặc giúp cải thiện khả năng tiếp cận cho người dùng. Tuy nhiên, Google đã nhận được phản hồi từ khách hàng rằng do sự gia tăng các nhóm chuyển sang các cuộc họp kết hợp, điều khiển "Hey Google" có thể vô tình được kích hoạt trong các cuộc họp. Hy vọng cải tiến này sẽ giúp giảm bất kỳ gián đoạn ngẫu nhiên nào trong cuộc gọi.

Thông tin chi tiết:

Vì “Hey Google” sẽ chỉ hoạt động khi có cuộc họp sắp tới, nút chuyển đổi người dùng cuối đã bị loại bỏ để đảm bảo thiết bị phần cứng ở trạng thái mặc định dự kiến để sử dụng trong tương lai.

Làm thế nào để bắt đầu:

  • Quản trị viên: quản trị viên sẽ vẫn có thể bật hoặc tắt điều khiển bằng giọng nói trong bảng điều khiển dành cho quản trị viên ở cấp thiết bị.

  • Người dùng cuối: không yêu cầu hành động từ người dùng cuối.

Thời gian triển khai:

  • Bản phát hành nhanh và Bản phát hành theo định kỳ: đang dần triển khai (tối đa 15 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng) bắt đầu từ ngày 29/8/2022.

Phiên bản phát hành:

  • Khả dụng đối với tất cả phiên bản Google Workspace, cũng như G Suite Basic và Business cũ.

  • Khả dụng đối với tất cả các thiết bị phần cứng được hỗ trợ của Google Meet chưa đến ngày hết hạn tự động cập nhật.

Nguồn: LVtech