Đơn giản hóa trải nghiệm người dùng trong Google Chat giúp tìm kiếm nhanh hơn

Tháng 11 10, 2023


Tính năng mới:

Gần đây, Google đã giới thiệu nhiều cải tiến trên Google Chat và hôm nay, Google đã cung cấp rộng rãi ba tính năng làm nổi bật trải nghiệm tích hợp mới.

Bảng điều hướng được thiết kế lại kết hợp các tin nhắn và Space trực tiếp với nhau, đồng thời giới thiệu các phím tắt, một khung mới giúp người dùng luôn được cập nhật tin nhắn.

Để giảm bớt khó khăn khi điều hướng giữa các tin nhắn, màn hình chính giúp nhanh chóng cập nhật mọi hoạt động mới trên tất cả các cuộc trò chuyện ở một vị trí. Ngoài ra, người dùng có thể thu hẹp chế độ xem bằng cách lọc các tin nhắn chưa đọc.

chat home

Đề cập cung cấp cho người dùng khả năng hiển thị các tin nhắn được gửi riêng. Trong đích đến duy nhất này dành cho các tin nhắn quan trọng, có thể thực hiện được, người dùng có thể xem và điều hướng đến các tin nhắn @-được đề cập đến.

Chat mentions

Ngoài những cải tiến về trải nghiệm người dùng, Google sẽ cập nhật biểu tượng Google Chat trong những tuần tới. Biểu tượng mới có giao diện gắn kết với các sản phẩm Workspace phổ biến khác và phản ánh vai trò trung tâm của hoạt động cộng tác và nhắn tin cho doanh nghiệp trong Workspace.

New Chat logo

Ảnh hưởng:

 Người dùng cuối.

Tại sao sử dụng:

Những tính năng này được thiết kế hỗ trợ người dùng luôn cập nhật luồng giao tiếp bận rộn và dễ dàng ưu tiên cũng như tìm thấy các cuộc hội thoại quan trọng nhất.

Thông tin chi tiết:

Phần tin nhắn trực tiếp và Space sẽ được liệt kê riêng nhưng có thể cuộn và thu gọn trong một danh sách thống nhất.

Danh sách các tin nhắn được đề cập bằng @ được sắp xếp theo thời gian gần đây.

  • Mỗi dòng đại diện cho thông báo trong chuỗi đề cập đến.

  • Nếu được nhắc đến nhiều lần trong một cuộc trò chuyện, mỗi lần đề cập sẽ hiển thị dưới dạng một dòng.

  • Tin nhắn chưa đọc được đánh dấu bằng màu xanh nhạt và có dấu chấm màu xanh lam.

Nhấp vào tin nhắn trong chế độ xem Trang chủ hoặc Đề cập sẽ được đưa trực tiếp đến cuộc trò chuyện hoặc chuỗi nơi có thể trả lời.

Làm thế nào để bắt đầu:

Thời gian triển khai:

  • Bản phát hành nhanh: đang dần triển khai (tối đa 15 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng), bắt đầu từ ngày 09/11/2023.

  • Bản phát hành theo định kỳ: đang dần triển khai (tối đa 15 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng), bắt đầu từ ngày 04/12/2023.

Phiên bản phát hành:

  • Khả dụng đối với tất cả khách hàng Google Workspace và người dùng có tài khoản Google cá nhân.

Nguồn: LVtech