Ghép nối ô video trong Google Meet để cải thiện khả năng tiếp cận cho người dùng với việc thông dịch ngôn ngữ

Tháng 9 21, 2023


Tính năng mới:

Hiện tại, có nhiều tính năng giúp cuộc họp trở nên toàn diện và công bằng hơn, bao gồm hỗ trợ trình đọc màn hình và phụ đề trực tiếp.

Hôm nay, Google sẽ giới thiệu tính năng ghép ô cho Google Meet. Tính năng này sẽ cho phép người dùng ghép ô video của chính người dùng với ô của người tham gia cuộc họp khác. Sau khi người dùng ghép nối ô video, những người tham gia cuộc họp khác sẽ thấy cả hai ô hiển thị cạnh nhau. Cả hai đối tác ghép nối sẽ có đường viền màu xanh lam khi nói. Việc ghép các ô cũng sẽ được chỉ định trong chú thích cuộc họp.

Ảnh hưởng:

Quản trị viên và người dùng cuối.

Tại sao quan trọng:

Ghép nối ô có thể giúp cuộc họp dễ tiếp cận hơn, đặc biệt trong những trường hợp người dùng muốn đảm bảo có thể nhìn thấy ngôn ngữ ký hiệu hoặc thông dịch viên ngôn ngữ khác trong cuộc họp. Người dùng cũng có thể sử dụng tính năng này để ghép nối bộ đôi diễn giả hoặc người thuyết trình với người đồng trình bày để có trải nghiệm thuyết trình năng động hơn.

Thông tin chi tiết:

Tại thời điểm này, các cặp xếp sẽ không được ghi lại trong bản ghi cuộc họp. Ngoài ra, tính năng ghép ô không khả dụng trong break rooms tại thời điểm này.

Làm thế nào để bắt đầu:

  • Quản trị viên: tính năng này sẽ được BẬT theo mặc định và có thể tắt ở cấp độ OU. Hãy truy cập Trung tâm trợ giúp để tìm hiểu thêm về cách quản lý cài đặt Meetkhả năng truy cập trong Google Meet.

  • Người dùng cuối:

    • Hãy truy cập Trung tâm trợ giúp để tìm hiểu thêm về cách ghép các ô trong Google Meetkhả năng truy cập trong Google Meet.

    • Nếu được quản trị viên bật, tính năng ghép ô sẽ khả dụng đối với tất cả người dùng. Tìm người dùng muốn ghép nối trong danh sách người tham gia, nhấp vào trình đơn 3 chấm và gửi yêu cầu ghép nối.

    • Người dùng sẽ nhận được thông báo với lựa chọn “chấp nhận” hoặc “từ chối” ghép nối.

Thời gian triển khai:

  • Bản phát hành nhanh: đang dần triển khai (tối đa 15 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng) bắt đầu từ ngày 18/9/2023.

  •  Bản phát hành theo định kỳ: đã triển khai (1–3 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng) bắt đầu từ ngày 2/10/2023.

Phiên bản phát hành:

  • Khả dụng đối với tất cả khách hàng Google Workspace và người dùng có tài khoản Google cá nhân.

Nguồn: LVtech