Giai đoạn tiếp theo của bảng trắng kỹ thuật số cho Google Workspace

Tháng 9 29, 2023


Tính năng mới:

Vào cuối năm 2024, Google sẽ ngừng sử dụng ứng dụng bảng trắng Jamboard cũng như tiếp tục theo kế hoạch trước đó chấm dứt hỗ trợ các thiết bị Google Jamboard. Đối với những người bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi này, Google cam kết giúp chuyển đổi:

  • Tích hợp các công cụ bảng trắng như FigJam, LucidsparkMiro trên Google Workspace để có thể đưa các công cụ này vào khi cộng tác trong Meet, chia sẻ nội dung trong Drive hoặc lên lịch trong Calendar.

  • Hơn nữa, Google đang đưa các giải pháp bảng trắng này vào các thiết bị Series One Board 65 và Desk 27 của Avocor, để có thể cộng tác một cách trực quan bằng cách sử dụng thiết bị vật lý và bút cảm ứng.

  • Google sẽ cung cấp lộ trình lưu giữ và di chuyển dữ liệu Jamboard để không bị mất bất kỳ công việc cộng tác nào đã được tạo trong tổ chức.

Quản trị viên của những khách hàng Google Workspace bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông tin và hướng dẫn chi tiết hơn qua email. Google cũng sẽ tiếp tục đưa ra lời nhắc trên Updates Blog trong suốt quá trình này.

Ảnh hưởng:

Quản trị viên và người dùng cuối.

Tại sao quan trọng:

Google cam kết hợp tác với các công ty đầu ngành để mang lại trải nghiệm cộng tác sáng tạo nhất cho Google Workspace. Google đã nhận được phản hồi từ khách hàng của mình rằng các công cụ như FigJam by Figma, Lucidspark by Lucid Software, và không gian làm việc trực quan Miro giúp các nhóm làm việc cùng nhau tốt hơn — cụ thể là các tính năng nâng cao mà họ cung cấp như canvas vô hạn, mẫu trường hợp sử dụng, biểu quyết, và hơn thế nữa. Dựa trên phản hồi này, Google đã quyết định tận dụng hệ sinh thái đối tác để tạo bảng trắng trong Workspace và tập trung nỗ lực vào việc cộng tác nội dung cốt lõi trên Docs, Sheets, và Slides. 

Khả năng viết bảng trắng trong phòng hội thảo hoặc lớp học

Đầu năm nay, đối tác của Google, Avocor, đã cung cấp hai thiết bị hội nghị truyền hình và bảng trắng thế hệ tiếp theo, Series One Board 65Desk 27, để kế thừa thiết bị Jamboard ban đầu. Với các tính năng Google AI tích hợp sẵn, âm thanh cấp phòng thu và hội nghị truyền hình liền mạch thông qua Google Meet, các thiết bị này được thiết kế để cộng tác nhóm một cách sống động.

Hôm nay, Google xin thông báo rằng FigJam by Figma, LucidsparkMiro sẽ tạo ra các tiện ích tích hợp cho các thiết bị này, dự kiến giao hàng vào cuối năm 2023 và đầu năm 2024 — Google sẽ thông báo về tính khả dụng trên Workspace Updates blog. Chẳng bao lâu nữa, người dùng sẽ không chỉ có ba trải nghiệm bảng trắng mạnh mẽ của bên thứ ba trong cuộc gọi Meet mà còn có các tùy chọn mới để sử dụng bên ngoài cuộc gọi dưới dạng công cụ bảng trắng độc lập trên Board 65Desk 27.

Thời gian chuyển đổi:

Thiết bị Jamboard:

  • Tất cả đăng ký giấy phép thiết bị Jamboard (bao gồm cả giấy phép giáo dục) sẽ kết thúc vào ngày 30/9/2024. Nếu sắp gia hạn đăng ký 12 tháng, người dùng sẽ có khả năng gia hạn đăng ký giấy phép cho thời hạn sẽ kết thúc vào ngày 30/9/2024, với chi phí theo tỷ lệ.

  • Nếu cần sao lưu mọi nhật ký sự kiện của thiết bị Jamboard từ Bảng điều khiển dành cho quản trị viên, vui lòng thực hiện trước ngày 30/9/2024. Sau ngày này, người sẽ không thể quản lý Jamboard từ Bảng điều khiển dành cho quản trị viên nữa và Google sẽ bắt đầu xóa sự kiện trên thiết bị dữ liệu nhật ký.

  • Kể từ ngày 1/10/2024, thiết bị Jamboard 55 inch sẽ hết hạn tự động cập nhật (AUE) và sẽ không còn nhận được các bản cập nhật tính năng, bảo mật hay hỗ trợ khách hàng từ Google Workspace nữa. Tại thời điểm này, Google cũng sẽ xóa tính năng quản lý thiết bị Jamboard khỏi Bảng điều khiển dành cho quản trị viên, khiến thiết bị bị hạn chế chức năng. Trang Q&A chứa thông tin chi tiết về cách có thể tiếp tục sử dụng thiết bị Jamboard 55 inch sau ngày AUE.

  • Những người đang tìm kiếm giải pháp thay thế cho thiết bị Jamboard 55 inch có thể nâng cấp lên các thiết bị Google Meet Series One Board 65Desk 27 của Avocor. Cả hai thiết bị sẽ tích hợp với phần mềm bảng trắng của Google để thay thế ứng dụng Jamboard. Google sẽ theo dõi khi đến gần ngày AUE bằng các lời nhắc và cập nhật.

Jamboard app

  • Kể từ ngày 1/10/2024, người dùng sẽ không thể tạo Jam mới hoặc chỉnh sửa Jam hiện có trên bất kỳ nền tảng nào, bao gồm cả web, iOS và Android.

  • Từ ngày 1/10/2024 đến ngày 31/12/2024, ứng dụng sẽ được đặt ở chế độ “chỉ xem”, trong thời gian đó người dùng vẫn có thể sao lưu các tệp Jam. Tìm hiểu thêm.

  • Vào ngày 31/12/2024, Google sẽ ngừng hoạt động ứng dụng Jamboard, nghĩa là người dùng sẽ không thể truy cập vào các tệp Jam nữa và các tệp Jam sẽ bị xóa vĩnh viễn. Trong những tháng tới, Google sẽ cung cấp cho người dùng và quản trị viên ứng dụng Jamboard những đường dẫn rõ ràng để giữ lại dữ liệu Jamboard hoặc di chuyển dữ liệu đó sang FigJam, Lucidspark và Miro chỉ trong vài cú nhấp chuột, trước khi ứng dụng Jamboard ngừng hoạt động vào cuối năm 2024. Hãy xem cách thực hiện có thể tạo danh sách người dùng đang hoạt động trên Jamboard. Ngoài ra, hãy yêu cầu người dùng tải xuống tệp Jam.

Thông tin chi tiết:

Google cũng hiểu nhu cầu đặc biệt của các tổ chức giáo dục, vì vậy,  đã hợp tác với phần mềm Figjam by Figma, Lucidspark by Lucid và không gian làm việc trực quan Miro để cung cấp khả năng viết bảng trắng phục vụ học sinh và giáo viên, cho dù đang học tiểu học, trung học trường học hoặc giáo dục đại học. Để tìm hiểu thêm về từng dịch vụ, xem dịch vụ nào tốt nhất cho tổ chức giáo dục cũng như nhận hướng dẫn và tài nguyên để sử dụng các công cụ này, vui lòng truy cập Trung tâm trợ giúp. Google cũng sẽ làm việc trực tiếp với các tổ chức giáo dục để đền bù cho các thiết bị Jamboard.

Làm thế nào để bắt đầu:

  • Quản trị viên: sử dụng bài viết trong Trung tâm trợ giúp để biết thêm thông tin về việc ngừng sử dụng Jamboard.

  • Người dùng cuối: có thể giữ các tệp Jam trong Drive bằng cách lưu chúng dưới dạng PDF. Tìm hiểu cách tải xuống tệp Jam.

Phiên bản phát hành:

  • Bản cập nhật này ảnh hưởng đến tất cả khách hàng Google Workspace sử dụng ứng dụng Jamboard hoặc thiết bị Jamboard 55 inch.

Nguồn: LVtech