Thông tin cập nhật về quá trình chuyển đổi từ Space được sắp xếp theo chủ đề sang chuỗi cuộc trò chuyện nội tuyến trong Google Chat

Tháng 9 29, 2023


Tính năng mới:

Vào năm 2022, Google đã giới thiệu tính năng tạo chuỗi nội tuyến cho Google Chat và kể từ tháng 3-2023, tất cả các Space mới tạo trong Google Chat đều được tạo chuỗi nội tuyến theo mặc định.

 

Vào ngày 30-9-2023, Google sẽ bắt đầu thực hiện bước tiếp theo hướng tới một luồng trò chuyện đơn giản, hợp lý trong Google Chat: tất cả các Space hiện có được sắp xếp theo chủ đề cuộc trò chuyện sẽ được nâng cấp lên trải nghiệm theo chuỗi nội tuyến. Google muốn chia sẻ thêm thông tin về quá trình di chuyển, những điều sẽ xảy ra cũng như những gì sẽ diễn ra tiếp theo đối với Google Chat.

 

Ảnh hưởng:

Quản trị viên và người dùng cuối

 

Tại sao quan trọng:

Cho dù đó là cuộc trò chuyện 1:1 hay Space, Google Chat đều đóng vai trò quan trọng trong việc cộng tác và giao tiếp. Mục tiêu là tiếp tục phát triển Chat để phục vụ người dùng tốt nhất cũng như giúp các nhóm luôn kết nối và làm việc hiệu quả.

 

Do đó, Google đã nhận được phản hồi từ khách hàng rằng cách tổ chức các cuộc trò chuyện trong Spcae có thể được cải thiện. Cụ thể, người dùng nhận thấy các cuộc trò chuyện theo chủ đề rất hạn chế và khó điều hướng. Với các cuộc trò chuyện dựa trên chủ đề, người dùng sẽ gặp khó khăn trong việc theo dõi các chủ đề riêng lẻ khi các câu trả lời mới được thêm vào và thường phải cuộn lại qua các chuỗi để tìm chủ đề liên quan.. Theo thời gian, các chuỗi chủ đề đã trở nên ồn ào hơn và phức tạp hơn đối với nhiều người dùng.

 

Điều trở nên rõ ràng là nhu cầu về một luồng trò chuyện liên tục. Chuỗi nội tuyến cho phép người dùng trả lời bất kỳ tin nhắn nào và tạo cuộc thảo luận tách biệt với cuộc trò chuyện chính và người dùng đã báo cáo tỷ lệ hài lòng cao hơn nhiều so với các Space dựa trên chủ đề. Người dùng cũng có thể theo dõi các chuỗi cụ thể, nhờ đó họ sẽ nhận được thông báo về các câu trả lời và đề cập @ trong chuỗi đó, giúp loại bỏ sự lộn xộn và luôn cập nhật những gì quan trọng nhất.

 

Những gì mong đợi trong thời gian nâng cấp

Bắt đầu từ ngày 30-09-2023, Google sẽ bắt đầu nâng cấp các cuộc trò chuyện được nhóm theo chủ đề thành chuỗi tin nhắn nội tuyến. Dự kiến thay đổi này sẽ hoàn tất vào tháng 3-2024.

 

Để giảm thiểu sự gián đoạn trong công việc hàng ngày, Google sẽ cố gắng hết sức để bắt đầu nâng cấp trong thời gian thấp điểm vào cuối tuần. Nếu đang sử dụng Chat trong quá trình nâng cấp này thì các Space đang được nâng cấp sẽ không thể truy cập được trong vài phút. Quản trị viên có thể sử dụng biểu mẫu này để chỉ định một tháng cụ thể và liệu có muốn nâng cấp diễn ra vào các ngày trong tuần hay cuối tuần. Xin lưu ý rằng việc này sẽ được thực hiện trên cơ sở nỗ lực hết sức và biểu mẫu này phải được gửi trước ngày 15-10-2023. Dựa trên tùy chọn mà khách hàng đã chọn, Google sẽ chọn một trong các khoảng thời gian nâng cấp vào một ngày trong tuần hoặc cuối tuần trong tháng đã chọn và nâng cấp tất cả các không gian đủ điều kiện trong giờ thấp điểm.

 

Trước khi nâng cấp

Tối thiểu hai tuần trước khi quá trình nâng cấp diễn ra, một biểu ngữ sẽ được hiển thị trong các Space bị ảnh hưởng để thông báo cho người dùng về thay đổi sắp xảy ra. Người dùng sẽ có thể vào Trung tâm trợ giúp để biết thêm thông tin.

Trong quá trình nâng cấp

Như đã đề cập ở trên, Google dự định thực hiện những thay đổi này trong thời gian thấp điểm để giúp giảm thiểu sự gián đoạn. Nếu đang sử dụng Space bị ảnh hưởng khi quá trình nâng cấp bắt đầu, hầu hết các chức năng như gửi và nhận tin nhắn sẽ không thể truy cập được. Thông thường, việc này sẽ chỉ kéo dài trong vài phút, sau đó người dùng chỉ cần làm mới tab trình duyệt để truy cập và sử dụng Space vừa được nâng cấp. Các tin nhắn trực tiếp, cuộc trò chuyện nhóm và Space theo chuỗi nội tuyến sẽ không bị ảnh hưởng và vẫn có thể truy cập được trong quá trình nâng cấp

 

Sau khi nâng cấp

Sau khi quá trình nâng cấp hoàn tất, Space sẽ sử dụng mô hình luồng nội tuyến. Các tin nhắn gửi trước khi nâng cấp sẽ được giữ lại và sắp xếp theo trình tự thời gian thay vì theo chủ đề. Cũng sẽ có một dấu phân cách có tiêu đề “Bắt đầu chủ đề mới” để cho biết mỗi khi một chủ đề mới được bắt đầu.

 

Trong một số trường hợp, khi mọi người đã phản hồi về các chủ đề cũ hơn thì thứ tự thời gian mới sẽ được ưu tiên hơn. Điều này có nghĩa là các tin nhắn có thể không xuất hiện bên cạnh chủ đề ban đầu mà theo dấu thời gian của chúng. Khi điều này xảy ra, phản hồi mới sẽ trích dẫn tin nhắn tương ứng cuối cùng mà nó đang trả lời, như trong hình bên dưới.

 

Người dùng cũng sẽ thấy dấu phân cách giữa tin nhắn cuối cùng được gửi trước khi di chuyển và thông báo cho biết không gian đã được nâng cấp lên Space có câu trả lời nội tuyến. Trong tương lai, tất cả các tin nhắn mới sẽ có chức năng phân luồng nội tuyến.

 

Nhiều cách mới hơn để làm việc với chủ đề

Để nâng cao hơn nữa trải nghiệm tạo chuỗi nội tuyến, Google sẽ giới thiệu một số tính năng mới trong thời gian còn lại của năm và sang năm 2024. Dưới đây là bản xem trước một số tính năng đó — hãy nhớ đăng  Updates blog để biết thông tin cập nhật mới nhất về tính sẵn có. Trong thời gian chờ đợi, vui lòng tham khảo bài đăng này để biết thêm nhiều tính năng sắp có trong Google Chat.

 

Bảng chủ đề có thể thay đổi kích thước

Người dùng sẽ có thể dễ dàng thay đổi kích thước thanh bên của chủ đề để phù hợp nhất với kích thước màn hình của mình hoặc tăng sự tập trung vào các chủ đề quan trọng nhất.

 

Home shortcut 

“Trang chủ” là nơi quản lý và cập nhật tin nhắn Chat. Tin nhắn từ các chủ đề theo dõi sẽ được hiển thị trong Trang chủ. Người dùng cũng có thể lọc để chỉ xem các chủ đề đã theo dõi và các câu chuyện chưa đọc. Người dùng sẽ có thể mở cuộc trò chuyện hoặc trả lời từ chế độ xem Trang chủ.

 

Chọn "Trang chủ" từ thanh bên.

 

Có thể chọn nhận thông báo về tất cả tin nhắn và tự động theo dõi tất cả các chuỗi trong một Space để đảm bảo không bỏ lỡ bất kỳ thông tin cập nhật nào.

 

Người tham gia chủ đề

Người dùng có thể xem hình đại diện của những người dùng đã trả lời một chủ đề để hiểu rõ hơn về bối cảnh và quyết định xem chủ đề đó có phù hợp hay không.

 

Làm thế nào để bắt đầu:

Phiên bản phát hành:

  • Bản cập nhật này ảnh hưởng đến tất cả khách hàng Google Workspace

Nguồn: LVtech