Giới thiệu âm thanh thích ứng trong Google Meet: tạo không gian họp đặc biệt với nhiều máy tính

Tháng 5 23, 2024


Tính năng mới:

Trong kỷ nguyên làm việc kết hợp này, Google nhận được phản hồi từ khách hàng rằng việc tìm phòng hội nghị truyền hình để tham gia cuộc họp thường khó khăn. Với “âm thanh thích ứng”, người dùng và nhóm có thể tham gia Google Meet bằng nhiều máy tính xách tay ở gần nhau mà không có tiếng vọng và phản hồi âm thanh khó chịu. Đây là một lợi ích lớn cho các tổ chức không có đủ phòng hội nghị truyền hình hoặc không có nguồn lực cho thiết bị phòng hội nghị chuyên dụng.

 

Âm thanh thích ứng trong Meet sẽ tự động phát hiện sự hiện diện của nhiều máy tính xách tay trong phòng và đồng bộ hóa micrô và loa để có trải nghiệm âm thanh liền mạch. Điều này cho phép các nhóm tạo không gian họp đặc biệt ở bất cứ đâu chỉ bằng máy tính xách tay của họ, nơi mọi người đều có thể được nghe rõ ràng mà không gặp bất tiện khi phải tập trung xung quanh một máy tính xách tay.

 

Quan trọng nhất, âm thanh thích ứng mang lại cho người dùng sự linh hoạt để tham gia cuộc họp khi không có phòng họp, phần cứng của phòng họp không hoạt động hoặc dành cho các tổ chức nhỏ hơn khi không có thiết bị hội nghị truyền hình chuyên dụng trong mỗi phòng. Điều này cũng mang lại cho các tổ chức khả năng sử dụng các không gian họp thông thường như phòng chờ, quán cà phê và các địa điểm ngẫu hứng khác.

 

Khi nhiều người tham gia cuộc họp từ cùng một phòng, “âm thanh thích ứng” sẽ tự động được kích hoạt. Âm thanh ghi chú của Google Meet được hợp nhất và những người tham gia được nhóm lại với nhau trong bảng điều khiển mọi người.

 

Làm thế nào để bắt đầu:

  • Quản trị viên: Không có quyền kiểm soát của quản trị viên đối với tính năng này.

  • Người dùng cuối: Tính năng này sẽ được BẬT theo mặc định và người dùng có thể tắt bằng cách đi tới Cài đặt > Âm thanh > Âm thanh thích ứng. Hãy truy cập Trung tâm trợ giúp để tìm hiểu thêm về cách sử dụng âm thanh thích ứng trong Google Meet.

Thời gian triển khai:

  • Bản phát hành nhanh: Đang dần triển khai (tối đa 15 ngày để hiển thị tính năng) bắt đầu từ ngày 22/5/2024.

  • Bản phát hành theo định kỳ: đã triển khai (1–3 ngày để hiển thị tính năng) bắt đầu từ ngày 5/6/2024.

Phiên bản phát hành:

  • Khả dụng cho khách hàng Google Workspace với Gemini Enterprise, Gemini Business, Gemini Education, Gemini Education Premium cũng như tiện ích bổ sung Cuộc họp và nhắn tin AI.

Nguồn: LVtech