Google Keep sẽ trở thành ứng dụng ghi chú trên Android 14 có hỗ trợ màn hình khóa và bút cảm ứng

Tháng 12 19, 2023


Android 14 đang nghiên cứu cài đặt hệ thống mới cho các ứng dụng ghi chú hiện hỗ trợ Google Keep, cho phép ứng dụng truy cập từ màn hình khóa và hỗ trợ cả bút cảm ứng trong tương lai.

Trong những ngày đầu của Android 14, Google đã bắt đầu xây dựng vai trò hệ thống mới cho các ứng dụng ghi chú. Vào thời điểm đó, Google mô tả việc bổ sung sẽ cho phép người dùng chọn một ứng dụng ghi chú được chỉ định có thể khởi chạy từ màn hình khóa. Ứng dụng này cũng có thể tương tác với bút stylus.

Trong các bản cập nhật gần đây, Google Keep hiện đã bổ sung hỗ trợ để đảm nhận vai trò hệ thống trong Android 14, trong đó Google Keep v5.23 hiển thị vai trò hệ thống trong Android 14 QPR2 Beta 2 cũng như trong bản dựng QPR1 ổn định hiện tại của Android 14.

Với tùy chọn mới, Google Keep sẽ có thể được sử dụng cùng với phím tắt “Ghi chú” cho màn hình khóa. Tùy chọn này cần được bật thủ công trong Tùy chọn nhà phát triển bằng cách bật “Buộc bật vai trò Ghi chú” rồi thêm phím tắt thông qua tùy chỉnh màn hình khóa.

Tuy nhiên, hiện tại, chức năng này không hoạt động và Google Keep hiển thị một màn hình nhắc nhở cập nhật ứng dụng, ngay cả khi người dùng đang sử dụng phiên bản mới nhất.

 

Khi tất cả những điều này khả dụng, Google Keep có thể khởi chạy trong một cửa sổ từ lối tắt trên màn hình khóa và bút cảm ứng có nút cũng có thể kích hoạt ghi chú mới trong Keep. Bản cập nhật mới nhất của Google Keep bổ sung thêm phần cài đặt mới cho “Ghi chú trên màn hình khóa”, cho thấy rằng việc sử dụng phím tắt trên màn hình khóa sẽ tạo ghi chú mới mọi lúc nhưng người dùng có thể điều chỉnh khoảng thời gian cần thiết để kích hoạt ghi chú mới, tối đa chỉ tạo một ghi chú mới mỗi ngày hoặc sử dụng ghi chú được tạo lần cuối vô thời hạn.

Android Authority cho biết thêm rằng vai trò hệ thống mặc định mới này dành cho các ứng dụng ghi chú cũng sẽ cho phép các ứng dụng đưa ảnh chụp màn hình của cửa sổ hiện tại vào ghi chú, điều mà các ứng dụng thường không thể làm được.

Nguồn: LVtech