Khả dụng ở phiên bản beta: tự động ghi lại các cuộc gọi Google Voice được thực hiện tới các địa chỉ liên hệ của Salesforce

Tháng 4 20, 2024


Tính năng mới:

Ra mắt ở phiên bản beta, Google đang giới thiệu tính năng tích hợp giữa Google Voice và Salesforce giúp việc theo dõi chi tiết các cuộc gọi được thực hiện bằng Voice trở nên dễ dàng hơn. Khi được kích hoạt:

  • Địa chỉ liên hệ của Salesforce sẽ được hiển thị trong Google Voice.

  • Giờ đây, các cuộc gọi Google Voice sẽ được ghi vào bất kỳ địa chỉ liên hệ Salesforce phù hợp.

Các liên hệ của Salesforce được biểu thị bằng logo Salesforce.

 

Ảnh hưởng:

Quản trị viên và người dùng cuối

 

Tại sao sử dụng:

Việc tích hợp này giúp cải thiện khả năng hiển thị giữa các bên liên quan khác nhau dựa vào Salesforce như một công cụ chính trong quy trình làm việc. Khi được bật, các cuộc gọi Google Voice sẽ được tự động đăng nhập vào Salesforce, đảm bảo rằng có bản ghi về hoạt động tương tác đó cho tất cả mọi người xem. Ngoài ra, người dùng có thể chuyển từ Google Voice sang nhật ký cuộc gọi Salesforce để thêm ghi chú và nhiều ngữ cảnh hơn. Điều này giúp loại bỏ nhu cầu người dùng chuyển đổi giữa nhiều ứng dụng và lưu giữ hồ sơ thủ công, đồng thời giúp các thành viên khác trong nhóm xem hoạt động mới nhất trong Salesforce dễ dàng hơn.

 

Làm thế nào để bắt đầu:

  • Quản trị viên:

    • Quản trị viên Google Workspace đủ điều kiện có thể yêu cầu quyền truy cập vào phiên bản beta bằng biểu mẫu đăng ký này.

    • Tính năng này sẽ TẮT theo mặc định và có thể được bật ở cấp Đơn vị tổ chức (OU). Truy cập Trung tâm trợ giúp để tìm hiểu thêm về cách tích hợp CRM với Salesforce.

Để bật tích hợp Google Voice và Salesforce, hãy điều hướng đến Ứng dụng > Google Workspace > Google Voice > Chính sách > Tích hợp Salesforce

Sau đó, quản trị viên sẽ được chuyển đến trang kết nối Google Voice và Salesforce để hoàn tất quá trình thiết lập.

  • Người dùng cuối: sẽ thấy các biểu ngữ trong Google Voice trên web và thiết bị di động khi quản trị viên bật tính năng tích hợp này.

Các biểu ngữ bên trong ứng dụng Thoại sẽ cho biết khi nào Salesforce được tích hợp.

 

Sau khi thực hiện Cuộc gọi thoại tới người liên hệ Salesforce từ web hoặc ứng dụng di động, người dùng sẽ được thông báo rằng cuộc gọi được ghi vào Salesforce trong nhật ký cuộc gọi.

Người dùng sẽ biết thời điểm cuộc gọi được ghi vào Salesforce — có thể nhấp vào thông báo này để mở Salesforce.

Cuộc gọi được ghi lại trong giao diện người dùng Salesforce.

 

Để tận dụng tối đa tính năng tích hợp, người dùng nên cài đặt Tiện ích mở rộng Google Voice của Chrome.

 

Thời gian triển khai:

  • Google sẽ chấp nhận đơn đăng ký beta cho tính năng này trong vài tuần tới. Quản trị viên có thể mong đợi nhận được phản hồi về trạng thái ứng dụng beta sau khoảng 2-3 ngày làm việc.

Phiên bản phát hành:

  • Khả dụng cho khách hàng Google Workspace có phiên bản Voice Standard hoặc Premier và Salesforce Enterprise, Unlimited hoặc Lightning

Nguồn: LVtech