Mở rộng tính năng làm mới hình ảnh của Google Meet sang danh mục phần cứng của Meet

Tháng 7 09, 2021


Tính năng mới:

Google đang mở rộng triển khai trải nghiệm Google Meet mới cho các thiết bị phần cứng của Meet. Người dùng tham gia cuộc gọi Meet bằng thiết bị màn hình cảm ứng trong Chromebase cho cuộc họp sẽ nhận thấy những cải tiến đối với nguồn cấp dữ liệu video, trải nghiệm xem và trình bày:

Tùy chỉnh cách xuất hiện trong cuộc họp

  • Khi chọn nguồn cấp dữ liệu video cho phép người dùng chọn giữa hình xếp trong lưới hoặc hình ảnh nổi. Người dùng cũng có thể định vị lại hoặc ẩn để giúp tập trung vào cuộc gọi.

  • Chế độ tự xem sẽ xuất hiện ở dưới cùng bên phải của lưới, cho phép tập trung vào các nguồn cấp dữ liệu video ngang tầm mắt.

Cải thiện trải nghiệm xem và trình bày

  • Người dùng có thể bỏ ghim nội dung mà người khác chia sẻ, cho phép xem nhiều nguồn cấp dữ liệu video hơn và lớn hơn.

  • Tên người tham gia sẽ luôn hiển thị bất kể quy mô cuộc họp.

Thanh dưới cùng được sắp xếp hợp lý

  • Google đã chuyển mã quay số cuộc họp, tập tin đính kèm, danh sách người tham gia, trò chuyện và các hoạt động khác xuống dưới cùng bên phải nhằm tạo thêm không gian có thể xem mọi người và nội dung.

  • Âm lượng và các điều khiển khác được hợp nhất ở một nơi để dễ dàng truy cập.

  • Nút rồi khỏi cuộc gọi đã được di chuyển khỏi nút micrô và máy ảnh nhằm giúp ngăn chặn tình trạng treo máy do vô tình.

  • Thanh dưới cùng luôn hiển thị, nhưng sẽ không che phụ đề và nguồn cấp dữ liệu video dưới cùng.

Các cải tiến bổ sung bao gồm:

  • Giờ đây, khi ai đó đang phát biểu, ô của họ sẽ được viền màu xanh, giúp mọi người dễ dàng xác định ai đang nói, đặc biệt là trong các cuộc họp lớn hơn.

  • Các chỉ số khi tắt tiếng dịu hơn, giúp giảm thiểu sự phân tâm của thị giác.

  • Khi có nhiều người tham gia hơn số người có thể hiển thị trên lưới, một ô sẽ được thêm vào để người dùng luôn biết rằng ai đang tham gia cuộc gọi.

Cải thiện trải nghiệm xem và thanh dưới cùng được sắp xếp hợp lý trên Chromebase cho cuộc họp

Cải thiện trải nghiệm trình bày trên Chromebase cho cuộc họp

Làm mới hình ảnh cho bộ phần cứng Google Meet

Để mang lại trải nghiệm nhất quán cho Google Meet, người dùng sẽ nhận thấy các góc tròn trên ô, phông chữ Google Sans trong suốt và cách phối màu mới trên màn hình TV và bộ điều khiển cảm ứng trên bộ kits Google Meet hardware. Lưu ý rằng đối với bộ dụng cụ phần cứng, chế độ xem luôn hiển thị ở góc trên bên phải và không thể xóa hoặc thay đổi kích thước.

Làm mới trực quan cho màn hình Google Meet

Làm mới trực quan cho bộ điều khiển

Ảnh hưởng:

Người dùng cuối.

Tại sao sử dụng:

Những thay đổi này sẽ mang lại trải nghiệm nhất quán cho Google Meet cho dù tham gia cuộc họp ở đâu hoặc bằng cách nào. Ngoài ra, các tính năng như thanh dưới cùng được tổ chức lại, bố cục lưới, chỉ báo phát biểu, v.v. giúp việc tham gia, chia sẻ thông tin và cộng tác với những người tham gia cuộc họp trở nên dễ dàng hơn.

Thông tin chi tiết:

Trong một số trường hợp, chế độ tự xem có thể xuất hiện với các thanh màu xám ở trên cùng và dưới cùng để hiển thị mọi thứ mà máy ảnh nhìn thấy. Những người tham gia khác có thể thấy phiên bản đã được cắt của nguồn cấp dữ liệu video.

Làm thế nào để bắt đầu:

  • Quản trị viên: không có quyền kiểm soát quản trị viên đối với tính năng này.

  • Người dùng cuối: không yêu cầu hành động đối với người dùng cuối, những cải tiến này sẽ có sẵn theo mặc định trên các thiết bị phần cứng của Meet.

Thời gian triển khai:

  • Bản phát hành nhanh và Bản phát hành theo định kỳ: đang dần triển khai (tối đa 15 ngày đối với hiển thị tính năng) bắt đầu từ ngày 7/7/2021.

Phiên bản phát hành:

  • Khả dụng đối với tất cả khách hàng của Google Workspace sử dụng thiết bị phần cứng của Meet.

Nguồn: LVtech