Phát triển hoạt động cộng tác trong Google Chat với khối thông minh

Tháng 9 08, 2023


Thông báo này được đưa ra tại Google Cloud Next ‘23. Hãy truy cập Workspace Blog để tìm hiểu thêm về làn sóng đổi mới AI tiếp theo trong Workspace.


Tính năng mới:

Năm 2021, Google đã ra mắt canvas thông minh để thúc đẩy kỷ nguyên cộng tác tiếp theo trong Google Workspace. Kể từ đó, Google đã thêm nhiều khối thông minh vào Google Docs và Sheets để cho phép người dùng xem trước và truy cập các tệp và thông tin phong phú, phù hợp với ngữ cảnh trong tài liệu và bảng tính. Hôm nay, Google công bố khối thông minh trong Google Chat trên web.

Khi soạn tin nhắn trong Chat, giờ đây, việc nhập “@” sẽ hiển thị danh sách đề xuất các tệp để đưa vào dưới dạng khối thông minh. Người dùng có thể tìm kiếm tệp bằng cách nhập tên tệp và kết quả sẽ dựa trên các tệp được sử dụng gần đây nhất. Sau khi chọn tệp, người dùng có thể chèn tệp đó trực tiếp vào tin nhắn.

Evolving collaboration in Google Chat with smart chips

Ảnh hưởng:

Người dùng cuối.

Tại sao sử dụng:

Nhiều người thực hiện một số tác vụ cộng tác trong Chat để có thể hoàn thành công việc nhanh hơn. Ví dụ: có thể chia sẻ tệp dự án trong tin nhắn trực tiếp hoặc Space để thu thập phản hồi nhanh chóng từ các bên liên quan.

Tính năng này giúp giảm bớt khó khăn cho người gửi bằng cách loại bỏ nhu cầu tìm các tệp riêng biệt trong Drive rồi sao chép/dán vào tin nhắn trò chuyện. Giờ đây, người dùng có thể gửi tệp dưới dạng khối thông minh để trông nhỏ gọn và dễ đọc trong tin nhắn mà không cần rời khỏi Chat.

Thông tin chi tiết:

Bản xem trước nội tuyến của khối tệp sẽ hiển thị trong khi soạn tin nhắn, tương tự như khi dán URL của tệp vào Chat. Người dùng có thể xóa bằng cách nhấp vào nút loại bỏ trước khi gửi tin nhắn hoặc tại bất kỳ thời điểm nào khi chỉnh sửa tin nhắn.

Làm thế nào để bắt đầu:

  • Quản trị viên: không có quyền kiểm soát của quản trị viên đối với tính năng này.

  • Người dùng cuối: trong Google Chat trên web, hãy nhập “@” theo sau là tên tệp để tìm kiếm tệp và chèn trực tiếp vào tin nhắn. Hãy truy cập Trung tâm trợ giúp để tìm hiểu thêm về cách gửi và chia sẻ tệp trong Google Chat.

    • Lưu ý: người dùng thiết bị di động có thể nhận và nhấp vào khối thông minh nhưng không thể chèn tệp vào ứng dụng Chat dành cho thiết bị di động tại thời điểm này.

Thời gian triển khai:

  • Bản phát hành nhanh: đang dần triển khai (tối đa 15 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng) bắt đầu từ ngày 1/9/2023.

  • Bản phát hành theo định kỳ: đã triển khai (1–3 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng) bắt đầu từ ngày 18/9/2023.

Phiên bản phát hành:

  • Khả dụng đối với tất cả khách hàng Google Workspace và người dùng có tài khoản Google cá nhân,

Nguồn: LVtech