Tạo bản trình bày hấp dẫn hơn trong Google Slides

Tháng 2 19, 2024


Tính năng mới:

Kể từ hôm nay, tính năng diễn giả nổi bật trong Google Slides, một trải nghiệm cho phép người thuyết trình chèn nguồn cấp dữ liệu video trực tiếp vào nội dung trang trình bày, thường có sẵn cho một số phiên bản Google Workspace.

 

Với tiêu điểm diễn giả, người dùng có thể truyền tải thông điệp của mình với tác động lớn hơn bằng cách nhúng trực tiếp nguồn cấp dữ liệu video Meet vào bản trình bày trên trang trình bày. Tính năng này giúp khán giả tập trung vào diễn giả và có thể giúp nội dung hấp dẫn hơn.

 

Người dùng có thể chèn trực tiếp nhiều hình dạng tiêu điểm của diễn giả vào trang trình bày và sau đó định dạng chúng theo ý thích. Khi ở chế độ trình chiếu, nguồn cấp dữ liệu máy ảnh sẽ xuất hiện ở hình dạng đó để ngườ dùng có thể mang đến một bài thuyết trình hấp dẫn. Tính năng nổi bật của diễn giả cũng tích hợp liền mạch với Bản ghi Meet và Slides để có được những bài thuyết trình ảo hoặc ghi âm hấp dẫn hơn.

speaker-spotlight in slides

 

Ảnh hưởng:

Người dùng cuối.

 

Tại sao quan trọng:

Làm nổi bật diễn giả giúp kết nối tốt hơn với khán giả bằng cách sử dụng video trong khi thuyết trình trực tiếp, điều này đặc biệt hữu ích khi làm việc trong môi trường kết hợp.

 

Làm thế nào để bắt đầu:

  • Quản trị viên: Không có quyền kiểm soát của quản trị viên đối với tính năng này.

  • Người dùng cuối: Để thêm vào trang trình bày, hãy đi tới Chèn > tiêu điểm của loa hoặc nhấp vào nút làm nổi bật diễn giả  trên thanh công cụ. Truy cập Trung tâm trợ giúp để tìm hiểu thêm về cách sử dụng

Thời gian triển khai:

  • Bản phát hành nhanh: đang dần triển khai (tối đa 15 ngày để hiển thị tính năng) bắt đầu từ ngày 15/02/2024.

  • Bản phát hành theo định kì:  đang dần triển khai (tối đa 15 ngày để hiển thị tính năng) bắt đầu từ ngày 06/03/2024.

Phiên bản phát hành:

  • Khả dụng trên Google Workspace Business Standard, Business Plus, Enterprise Essentials, Enterprise Essentials Plus, Enterprise Standard, Enterprise Plus và Education Plus

Nguồn: LVtech