Tin cập nhật tuần từ 11-17/12/2023

Tháng 12 18, 2023


Google đã bắt đầu thực thi xác minh 2 bước cho tất cả tài khoản quản trị viên

Xác minh hai bước (2SV) là một biện pháp bảo mật quan trọng đã được chứng minh là có thể giảm hơn 50%  khả năng bị chiếm đoạt dựa trên mật khẩu. Google cam kết bảo vệ tính bảo mật của người dùng và đang thực hiện các bước bổ sung để giúp khách hàng bảo vệ dữ liệu khỏi bị xâm phạm và ngăn chặn việc chiếm đoạt tài khoản.

Google đã bắt đầu thực thi 2SV cho tất cả tài khoản quản trị viên và sẽ tiếp tục việc thực thi một cách liên tục. Kể từ tháng 12/2023, thay đổi này đã có hiệu lực đối với một số khách hàng. Khi điều này có hiệu lực đối với tổ chức, quản trị viên sẽ nhận được các thông báo sau:

  • 30 ngày trước khi thực thi trong miền: quản trị viên cấp cao sẽ nhận được nhiều thông báo trong ứng dụng và email thông báo về biện pháp thực thi sắp tới, khuyến khích xác minh trạng thái 2SV của quản trị viên.

  • Sau khi quá trình thực thi có hiệu lực trong miền: tất cả quản trị viên sẽ nhận được email và thông báo trong ứng dụng khi đăng nhập vào tài khoản trong ba mươi ngày tiếp theo. Nếu không kích hoạt 2SV trong khoảng thời gian này, quản trị viên sẽ bị khóa và cần làm theo các bước sau để khôi phục tài khoản quản trị viên.

Tất cả quản trị viên bật 2SV càng sớm càng tốt. Hãy truy cập Trung tâm trợ giúp để biết thêm chi tiết và được hướng dẫn thêm.

 

Giới hạn Dynamic groups tăng lên 500

Google đang tăng số lượng Dynamic groups mà một khách hàng có thể có từ 100 lên 500. Dynamic groups được xác định là các nhóm có tư cách thành viên được quản lý tự động dựa trên các tiêu chí cụ thể, chẳng hạn như bộ phận hoặc địa điểm của người dùng. Sự gia tăng này giúp quản trị viên linh hoạt hơn trong việc tạo Dynamic groups khi cần và cắt giảm các tác vụ quản lý nhóm thủ công lẽ ra sẽ được yêu cầu. 

Thời gian triển khai:

  • Bản phát hành nhanh và Bản phát hành theo định kỳ: đang dần triển khai (tối đa 15 ngày hiển thị tính năng).

Phiên bản phát hành:

  • Khả dụng đối với khách hàng Google Workspace Frontline Standard, Enterprise Standard và Enterprise Plus, Education Standard và Education Plus, Enterprise Essentials Plus và Cloud Identity Premium. 

Tìm hiểu thêm về Dynamic groups

Nguồn: LVtech