Trích dẫn tin nhắn trước đó trong Google Chat

Tháng 5 05, 2023


Tính năng mới:

Thông thường, các cuộc trò chuyện trên Google Chat bao gồm nhiều chủ đề khác nhau trong một khoảng thời gian ngắn khiến người dùng có khả năng mất ngữ cảnh của một trò chuyện được gửi trước đó trong luồng tin nhắn.

Để cải thiện trải nghiệm trò chuyện trên web và trên thiết bị di động trong các tình huống như vậy, Google sẽ giới thiệu một tính năng cho phép trích dẫn tin nhắn trước đó khi gửi trả lời trong tin nhắn trực tiếp, tin nhắn nhóm hoặc không gian (nếu được định cấu hình bằng tính năng tạo luồng nội tuyến).

Ảnh hưởng:

Tính năng này giúp cung cấp ngữ cảnh cho phản hồi tin nhắn bằng cách cho phép người dùng tham chiếu trực tiếp tin nhắn trước đó. Mọi người có thể sử dụng trích dẫn tin nhắn khi họ muốn phản hồi hiển thị trong luồng tin nhắn chính, so với chuỗi nội tuyến, trong đó các phản hồi tin nhắn được hiển thị trong một chuỗi riêng biệt.

Làm thế nào để bắt đầu:

  • Quản trị viên: không có quyền kiểm soát quản trị viên đối với tính năng này.

  • Người dùng cuối: khi trích dẫn một tin nhắn, bản thân trích dẫn đó là liên kết để quay lại tin nhắn ban đầu đã được trích dẫn. Truy cập Trung tâm trợ giúp để tìm hiểu thêm về cách trích dẫn tin nhắn trong tin phản hồi.

Thời gian triển khai:

  • Bản phát hành nhanh: đang dần triển khai (tối đa 15 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng) bắt đầu từ ngày 4/5/2023.

  • Bản phát hành theo định kỳ: đang dần triển khai (tối đa 15 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng) bắt đầu từ ngày 18/5/2023.

Phiên bản phát hành:

  • Khả dụng đối với tất cả khách hàng Google Workspace, cũng như khách hàng G Suite Basic và Business cũ.

  • Khả dụng đối với người dùng có tài khoản Google cá nhân.

Nguồn: LVtech