Mã hóa phía máy khách cho Google Caledar hiện khả dụng công khai trên thiết bị di động

Tháng 7 08, 2023


Tính năng mới:

Đầu năm nay, Google đã mở rộng bản beta mã hóa phía máy khách sang Google Calendar  trên thiết bị di động để giúp khách hàng tăng cường tính bảo mật cho dữ liệu đồng thời giúp giải quyết nhiều yêu cầu tuân thủ và chủ quyền dữ liệu. Hôm nay, tính năng mã hóa phía máy khách cho Google Calendar hiện khả dụng công khai trên các thiết bị Android và iOS đối với các phiên bản Workspace đủ điều kiện.

Khi sử dụng tính năng mã hóa phía máy khách cho các sự kiện trên Google Calendar, nội dung mô tả sự kiện, tệp đính kèm và dữ liệu Meet sẽ được mã hóa trước khi đến máy chủ Google. Người dùng có quyền kiểm soát các khóa mã hóa và dịch vụ nhận dạng để truy cập các khóa đó

mobile Client-side encryption for Google Calendar

Ảnh hưởng:

Quản trị viên và người dùng cuối.

Tại sao quan trọng:

Google Calendar sử dụng các tiêu chuẩn mã hóa mạnh mẽ để mã hóa tất cả dữ liệu lưu trữ và chuyển tiếp giữa các thiết bị. Với tính năng mã hóa phía máy khách, tổ chức  có quyền kiểm soát các khóa mã hóa và nhà cung cấp danh tính (IdP) được sử dụng để truy cập các khóa đó nhằm tăng cường hơn nữa tính bảo mật cho dữ liệu sự kiện.

Mã hóa phía máy khách giúp tạo ra một tư thế bảo mật mạnh mẽ hơn, cho dù đó là để giúp tổ chức tuân thủ các quy định như  ITARCJIS hay chỉ đơn giản là để bảo vệ tốt hơn quyền riêng tư của dữ liệu bí mật.

Làm thế nào để bắt đầu:

  • Quản trị viên:

    • Tính năng này sẽ TẮT theo mặc định và có thể được bật ở cấp miền, OU và Nhóm. Chuyển đến Bảng điều khiển dành cho quản trị viên > Bảo mật > Kiểm soát truy cập và dữ liệu > Mã hóa phía máy khách. Truy cập Trung tâm trợ giúp để tìm hiểu thêm về mã hóa phía máy khách.

    • Nếu đã định cấu hình CSE cho Web, quản trị viên sẽ vẫn cần thêm ID ứng dụng khách và URL chuyển hướng cho ứng dụng khách Android và iOS để người dùng cuối truy cập tính năng này trên thiết bị di động..

  • Người dùng cuối:

    • Người dùng sẽ cần phải đăng nhập bằng Nhà cung cấp danh tính để có quyền truy cập vào nội dung được mã hóa.

    • Để thêm mã hóa cho bất kỳ sự kiện nào trong lịch, hãy nhấp vào biểu tượng chiếc khiên ở đầu thẻ tạo sự kiện. Thao tác này sẽ thêm mã hóa vào phần mô tả sự kiện và hội nghị Meet, đồng thời thực thi mã hóa trên các tệp đính kèm sự kiện. Các mục khác như tiêu đề sự kiện, thời gian và khách mời vẫn được mã hóa tiêu chuẩn.

    • Truy cập Trung tâm trợ giúp để tìm hiểu thêm về mã hóa phía máy khách trong Google Calendar.

Thời gian triển khai:

Android

  • Tính năng này hiện đã khả dụng.

IOs

  • Bản phát hành nhanh và Bản phát hành theo định kỳ: đang dần triển khai (tối đa 15 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng), bắt đầu từ ngày 7/7/2023.

Phiên bản phát hành:

  • Khả dụng đối với khách hàng Google Workspace Enterprise Plus, Education Standard và Education Plus.

Nguồn: LVtech