Mã hóa phía máy khách cho Google Calendar hiện được phát hành công khai

Tháng 2 15, 2023


Tính năng mới:

Năm ngoái, Google đã mở rộng bản beta mã hóa phía máy khách cho Google Calendar nhằm giúp khách hàng tăng cường tính bảo mật cho dữ liệu đồng thời giúp giải quyết một loạt các yêu cầu tuân thủ và chủ quyền dữ liệu. Hôm nay, tính năng mã hóa phía máy khách cho Google Calendar hiện được phát hành công khai cho các phiên bản Workspace đủ điều kiện. Ngoài ra, dựa trên phản hồi từ phiên bản beta, Google đã mở rộng mã hóa phía máy khách để hỗ trợ Key MigrationGoogle Takeout.

Khi sử dụng tính năng mã hóa phía máy khách cho các sự kiện trên Calendar, mô tả sự kiện, tệp đính kèm và dữ liệu Meet sẽ không thể giải mã được đối với các máy chủ của Google. Người dùng có quyền kiểm soát các Key Migration và dịch vụ nhận dạng để truy cập các khóa đó.

Ảnh hưởng:

Quản trị viên và người dùng cuối.

Tại sao quan trọng:

Google Workspace đã sử dụng các tiêu chuẩn mã hóa mới nhất để mã hóa dữ liệu lưu trữ và truyền giữa các cơ sở. Với mã hóa phía máy khách, Google đang tiến thêm một bước bằng cách cung cấp cho khách hàng quyền kiểm soát trực tiếp các khóa mã hóa và nhà cung cấp danh tính được sử dụng để truy cập các khóa đó. Điều này có thể giúp tăng cường tính bảo mật cho dữ liệu đồng thời giúp giải quyết nhiều nhu cầu tuân thủ và chủ quyền dữ liệu.

Mã hóa phía máy khách cho phép tạo ra trạng thái bảo mật mạnh mẽ hơn về cơ bản, cho dù đó là để giúp tổ chức tuân thủ các quy định như ITARCJIS hay chỉ đơn giản là để bảo vệ tốt hơn quyền riêng tư của dữ liệu bí mật.

Thông tin chi tiết:

Mã hóa phía máy khách cho Google Calendar trên điện thoại di động hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm. Khách hàng của Google Workspace Enterprise Plus, Education Plus và Education Standard đủ điều kiện đăng ký bản beta dành cho thiết bị di động cho đến hết ngày 3/3/2023.

Làm thế nào để bắt đầu:

  • Quản trị viên: tính năng này sẽ bị TẮT theo mặc định và có thể được bật ở cấp miền, OU và Nhóm. Chuyển đến Bảng điều khiển dành cho quản trị viên > Bảo mật > Kiểm soát truy cập và dữ liệu > Mã hóa phía máy khách. Truy cập Trung tâm trợ giúp để tìm hiểu thêm về mã hóa phía máy khách.

  • Người dùng cuối:

    • Người dùng sẽ cần phải đăng nhập qua Nhà cung cấp danh tính để có quyền truy cập vào nội dung được mã hóa.

    • Để thêm mã hóa cho bất kỳ sự kiện nào trong Calendar, hãy nhấp vào biểu tượng cái khiên ở đầu thẻ tạo sự kiện. Thao tác này sẽ thêm mã hóa vào mô tả sự kiện, tệp đính kèm và Meet, trong khi các mục khác như tiêu đề sự kiện, thời gian và khách mời vẫn ở chế độ mã hóa tiêu chuẩn.

    • Truy cập Trung tâm trợ giúp để tìm hiểu thêm về mã hóa phía máy khách trong Calendar.

Thời gian triển khai:

  • Bản phát hành nhanh và Bản phát hành theo định kỳ: đã triển khai (1–3 ngày đối với khả năng hiển thị tính năng), bắt đầu từ 14/2/2023.

Phiên bản phát hành:

  • Khả dụng đối với Google Workspace Enterprise Plus, Education Plus và Education Standard.

  • Không khả dụng đối với Google Workspace Essentials, Business Starter, Business Standard, Business Plus, Enterprise Essentials, Enterprise Standard, Education Fundamentals, Frontline và Nonprofits, cũng như G Suite Basic và Business cũ.

  • Không khả dụng đối với người dùng có tài khoản Google cá nhân.

Nguồn: LVtech